CHAPTER XXIII

5.5K 88 0
                                    

Chapter 23
Her Office Work

I MASSAGED my temple after I finished reviewing the files na nasa table ko. Napahawak ako sa tiyan ng kumalam ito. Tumingin ako sa orasan at napansing lagpas lunch time na pala. Nalipasan na pala ako ng gutom.

Napatingin ako sa pintuan nang may kumatok dito. "Come in" sabi ko.

Bumukas ang pintuan at pumasok si Andy, my secretary. Lumapit siya sakin at ngumiti. "Good Afternoon, Ma'am Ramirez." sabi niya at binati ko din siya.

May bitbit itong mga folders sa kamay. "Here are the proposals na i-a-approve and these are the reports coming from the different departments." sabi niya at inilapag ito sa desk ko in order.

Nakakunot noo akong tumingin sa kanya. "Hindi ba at gawain ito ng presidente? Bakit ako ang gagawa nito?" tanong ko sa kanya. Hindi naman sa nagrereklamo, nagtataka lang ako.

Napakamot ito sa kilay. "Mr. Ramirez went to a restaurant with uhm...a woman" alanganin nitong sabi. " His secretary, Mr. Andi, delivered these folders in my table kaninang umaga, ngayon ko lang naihatid dahil tinapos ko po yung pinapagawa niyo kanina."

I nodded. "Did he relay a message coming from his boss?" I asked.

Tumango ito at tipid na ngumiti. Dahan- dahan nitong binigay ang papel sa kanya. Kinuha ko ito at nilagay sa desk. "Have you eaten your lunch?" I asked.

"Yes, Ma'am. I already did. Kayo po? Gusto ninyong magpa-order ng lunch?" tanong nito.

I smiled. "Yes please! I'm already famished."

"The usual po?" tanong niya. I smiled. "Yes. Thank you!" I said.

Lumabas na si Andy ng opisina ko. I think she'll be ordering my food. I sighed and focused on the folders na nasa harapan ko. Napaka-antipatiko talaga ng lalaking yun! Mas inuuna ang landi kesa sa trabaho. Mabaog ka sanang hayop ka!

Habang pinapakalma ko ang sarili. Biglang may nag pop-out na chat.

MAY MGA DEDE PWERA LANG SA ISA GROUP 🍒🍑

Natasha Baltazar: Hoy mga walang dede! Kamusta? HAHAHAHAHAHA

Mary Santiago: @Natasha nagsalita ang flat! Buti di ka tuluyang na flat, kawawa naman future jowa mo walang mahahawakan HAHAHAHAHAHAHAHA

Natasha Baltazar: @Mary tangina mo di ako flat no! 🙄Ang laki kaya ng mga babies ko. Hawakan mo pa eh.🤗

Camille: @Mary wag mo nang hawakan wala ka namang mahahawakan HAHAHAHAHAHAHA

Zoe: @Camille ay true! @Mary Wag ka nang mag aksaya ng oras🤣 @Natasha Hingi ka nga ng dede kay @Princess 🙈

Natasha Baltazar: Hayop kayo🙄 Parang di tayo magkakaibigan😒🤬

Camille: Yan @Natasha inunahan mo kasi HAHAHAHAHAHA

Zoe: @Natasha Ipamassage mo yan sa jowa mo😁 Baka sakaling lumaki🤣

Mary Santiago: @Zoe di mo sure!!🤣🤣

Camille: @Zoe Walang jowa yan kaya walang mag mamassage sa flat niyang dede HAHAHAHAHAAHAHA

Natasha Baltazar: Fake friends🙄

Natatawa ako sa mga chat nila. Parang biglang nawala yung stress ko. I smiled and typed my reply.

                               Me: Hoy may dede yan!

Natasha Baltazar: Omhaygass diba meron?? 🥳Ang laki kaya😌

Zoe: @Princess sure ka? HAHAHAHAHAHA

Camille: @Princess san? Di ko nakikita HAHAHAHAHAHA

Mary Santiago: @Princess ay wehh? HAHAHAHAHAHA

         Me: Di lang makita kasi munggo lang ang laki HAHAHAHAHAHA

Zoe: @Princess trueee HAHAHAHAHA

Camille: @Princess BETT HAHAHHAAHAHA

Mary Santiago: @Princess OO NGA HAHAHAHAHAHAHAHA

Natasha Baltazar: Edi hindi!🙄 Mga dimunyu kayo🤬

    Me: Ano ba meron? Bigla lang
nag chat ah HAHAHAHAHA

Natasha Baltazar: Uuwi na kami ng inaanak ninyo😏 Ihanda niyo pasalubong ninyo😈

HUMALAKHAK ako ng di na nagchat yung mga babaeng yun. Pag tungkol talaga sa paggastos tatahimik agad ang mga babaeng yun. Kunwari walang pera pero ang dami namang tambak.

Napangiti ako at sumandal sa upuan. Di narin ako nagchat. Ngumisi ako at humalukipkip. This is exciting!

Napatingin ako sa pinto ng bumukas ito. Pumasok si Andy at nilapag ang mga pagkain sa table. "Ito na po ang pagkain niyo po." she said.

"Salamat" sabi ko at ngumiti. Ngumiti rin ito pabalik at lumabas na ng opisina. I sat on the chair and opened the food. Vegetable salad is the best!

I started digging on my food, not minding the folders that I needed to check. It can wait, my grumbling tummy cant.

***
Edited.

Follow me on my Facebook Page:
https://www.facebook.com/strangedisguise/

Add me on Facebook:
https://www.facebook.com/strangedisguise.wp

STRANGEDISGUISE

My Playboy Husband ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon