PROLOGUE

17.5K 276 2
                                    

Prologue
Beginning

Princess lazily lift her hand to find her phone. Nasaan na ba ito? As far as I know nilagay ko lang to sa tabi ko. The phone kept on ringing na ikinairita ni Princess. Sino ba tong asungot na tumatawag sakin? Ang aga-aga pa eh!

Panget calling....

Anak ng tupa! Kaya naman pala! Dakilang kapatid ko pala ang tumatawag! Nakakunot ang noong sinagot ni Princess ang tawag.

"Bakit ba?" pasigaw niyang tanong.

"Pinapauwi ka ni daddy dito sa
bahay. Sabay na daw tayong magbreakfast."

"What? Ginising mo ako dahil lang dyan? For your information Mr. Jiro Illigan, kaya ko nang kumain ng breakfast ng mag-isa. Why don't you just tell dad na di ako makakapunta?"

"Are you out of your mind? Magagalit yun si dad! Masama
yun kung magalit! That's why you
need to lift up your ass and ready yourself."

She rolled her eyes, "Whatever! Sige na!Sinira mo naman na tulog ko eh! Bye"

Princess sighed and went to the washroom. Ito ang pinakaayaw niya sa lahat, ang iniistorbo ang tulog niya. Ang sarap-sarap ng tulog ko tapos ganoon nalang nila kung sirain?Tsk.

She prepared herself a dress and then wore it. Princess applied a little bit of make up and get her bag and car keys. She sighed again as she locked her unit. Nakakainis! Ang aga pa talaga!

Zoe calling....

"Hi Goodmorning"

"Nothing's good in the morning, Zoe"

"Woah! what a greeting! Anyway, I'll just inform you na mamaya na ang hangout natin"

"I know.No need to remind me.
Yun lang ba? Kasi alam kong di
lang yun ang sadya mo"

She laughed hard, "Magkaibigan nga talaga tayo. Well, magdala ka ng pera ha! I love you, Bye."

Umirap siya at ngumiti pagkatapos. Baliw talaga ang mga 'yon. Uubusin ata ang lahat ng pera niya. Hayok pa naman ang mga yun sa alak,cparang hindi nakainom ng isang taon. Princess sighed again and went inside her car. She started the engine and stared at the steering wheel for a few seconds.

What a day!

***
Edited.

Follow me on my Facebook Page:
https://www.facebook.com/strangedisguise/

Add me on Facebook:
https://www.facebook.com/strangedisguise.wp

STRANGEDISGUISE

My Playboy Husband ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon