CHAPTER XXXIV

6.2K 87 0
                                    

Chapter 34
Checkmate

Ngumisi ang babaeng agent at sinulyapan ang pintuan. Binalik nito ang tingin kay Alex at nag 'peace sign'. "Sorry pre kung pabalya kong binuksan ang pintuan—"

Tumigil ito sa pagsasalita at lumapit sa pintuan. Tinignan nito kung may damage ba o wala. "Pero wala namang gasgas or what....so I'll take back my sorry."

Kumunot ang noo niya dahil sa sinabi nito. This girl is weird. Sigurado ba talagang ito ang nangungunang agent sa agency nila Joey?

Bumaling ang tingin niya kay Joey, nagtataka sa kinikilos nito. Napangiti naman si Joey nang makita ang reaksiyon niya. "This is Agent 001. Her code name is black. She is the best agent in my Agency. Ganito man siya umakto, iba siya umakto pag nasa misyon. Lahat ng misyon niya ay palaging panalo. Di lang halata sa kanya." sabi nito at humalakhak.

Tinignan naman ito ni Agent 001. "Alam mo, boss? Kung di lang kita boss kanina ka pa sakin." sabi nito at binigyan si Joey ng matalim na tingin.

Tumingin siya ng diretso sa mata ng babae. "You—" kuha ko sa atensiyon nito. Tumingin ito sakin at ngumiti. "How can you be sure na matutulungan mo ako?" seryosong tanong niya.

Agent 001 looked at me seriously. "I'll assure you that this will be over. I have a great team, we won't let you down."

Marahan siyang tumango. "That's good to hear." sabi niya at bumalik ng upo. "Did your boss gave you a background about this matter?"

Tumango ito at inilagay ang dalawang kamay sa mga bulsa ng pantalon. "Yes, he did." sabi nito at sinulyapan si Joey na kasalukuyang nakangisi.

Umupo ito sa upuan na nasa harap ng mesa niya at tumingin sa kanya. "You're plan's good. As you're playing chess with the enemy, I would like to suggest na mag a-apply ang ilang miyembro sa team ko ng trabaho sa bahay ninyo. In that way, mapapadali ang pagbabantay namin sa asawa mo."

"We'll do that as soon as possible." sagot ni Alex dito. "In that way, my wife won't suspect anything."

She cocked her head sideways. "I would also suggest na magtabi kayo sa pagtulog." sabi nito at ngumisi.

Kumunot ang noo niya, "Why would we do that?"

Lumaki ang mga mata nito at tinignan siya ng parang di makapaniwala. "OMG! Di kayo magkatabi?" gulat na sabi nito. Tinanguan niya ito kaya't napatakip na ito ng kamay sa bibig.

"Shocks! So meaning di sila nag 'mo-momol'?" mahinang sabi nito na nagpatawa kila Joey na kanina pa nakikinig sa kanila.

"Why? What's wrong with that?"

"Tag tuyot kayong dalawa?! As in walang diligan? Ang sad naman." sabi nito at umiling-iling pa.

Napatingin siya sa apat na lalaking humahalakhak at tinaasan ang kilay si Agent Black. "That's not your business, Agent 001. You don't need to worry about my sexual life with my wife."

Napaayos ito ng upo at tinampal ng mahina ang bibig. "Sorry, my bad." sabi nito. "Anyway, mamaya na kami mag a-apply ng trabaho sa bahay ninyo."

Sumeryoso ang mukha ni Agent Black. "Nagsisimula nang kumilos ang mga kalaban. Ang chip na nakalagay sa ilalim ng table mo ay galing sa kanila." tumigil ito at tumingin sa kanya. "Is there anyone who came here first before us?"

My Playboy Husband ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon