Chapter 6
The BoysNagmamasid-masid ako habang naglalakad patungong parking lot. I have decided na umuwi muna to have a piece of mind. This is the first day of my work here at ganito agad ang nangyayari. Maybe nagsasawa lang akong makakita ng madaming estudyante.
I sighed and about to take another step ng parang biglang naalog ang mundo ko ng may tumamang bola sa ulo ko. Like, the fuck?
Masamang tingin ang iginawad ko sa isang direksiyon. May mga nakangising lalaking nakatingin sa akin.
"What do tou think you're doing?" I asked.
Ngumisi ulit ang lalaking nasa harapan at pinasadahan ako ng tingin mulo ulo hangang paa. Tumaas ang kilay ko dahil sa ginawa niya. Aba't hinayupak to? Di ba niya ako kilala?
"Hello Ms. Ganda, anong magandang hangin at ika'y napadpad sa aming paaralan?" sabi niya at tumawa na sinundan ng mga kasamahan niya.
"Do you even know me?" I asked. This is hilarious! Kakapakilala ko palang kanina at ganito na ang nangyayari? Mga hindi siguro nakinig 'to.
"Ofcourse! Ikaw lang naman ang isa sa mga magiging girlfriend ko, Miss"
Really? What a confidence. Iba na talaga ang generation ngayon. Kahit na halos ka-edad lang kami ay hindi ako makapaniwala sa mga kinikilos nila,parang hindi nag-aaral.
I raised my brows and cross my arms. "Nakinig ka ba sa naging orientation kanina?"
He shrugged together with his friends at his back. "Nope. Such a waste of time"
I sighed and look at my watch. "I'm going somewhere, don't block my way"
Ngumiti siya ng nakakaloko at tinignan ang mga kasama niya. I have received a report about the school gangs and whatever they call it, and I think they're one of it, I guess.
He puckered his lips and act like he's thinking. "No—pe" , he said and popped the 'p'. "I won't let you. From now on,I'll be your boyfriend and you'll be my girlfriend"
WHAT? Ang lakas naman ng tama ng lalaking to? His girlfriend? Nagpapatawa ba siya?
I huffed and laughed sarcastically. "I'm sorry but I am no ones girlfriend."
He nodded and smiled. "I'm sorry but I don't take no as an answer. By the way, what's your name?"
"You're asking me to be your girlfriend and yet you don't know my name?" I said at tinignan siya na para bang isa siyang baliw.
"Oh sorry about that, milady"
"Princess Illigan" I said at natawa ng makita ang expresyon nila.
I shook my head and leave them with a shock expression. So priceless!
Nakarating ako sa parking lot na may ngisi parin sa aking labi. Priceless faces!
I went inside my car and started the engine. Minutes later my phone rang. BTS 'Boy with Luv' is playing.
🎶 Listen my my baby naneun
Jeo haneureul nopi nalgo isseo
Geuttae niga naege jwossdeon du nalgaero
Ije yeogin neomu nopa
Nan nae nune neol majchugo sipeo
Yeah you makin' me a boy with luvOh my my my, oh my my my
I've waited all my life
Ne jeonbureul hamkkehago sipeo
Oh my my my, oh my my my
Looking for something right
Ije jogeumeun na algesseo🎶The call is about to end kaya sinagot ko na ang tawag.
"Hello?"
"Bruha ka! Ang tagal mong
sagutin yung tawag ko, Princess
Illigan!""I'm sorry, Ms. Natasha Baltazar"
I said sarcastically."Hay nako! Tigil-tigilan mo
ako sa pagiging sarcastic mo
Illigan, baka malagay kita sa
gilingan! naku sinasabi ko sayo."I rolled my eyes.
"Ano bang problema?
Spill the tea.""Ano ka ba! Walang matatapon
kasi wala namang tea dito sa bahay.
Like duh?I don't like tea. Yung gusto
ko lang ay double T." she said at
tumawa ng pagkalakas-lakas kaya hininaan ko ang volume baka mabingi ako.I tsked. "So bad.Why did you call?"
"Reunion later,bebè"
"Where?"
"AXBAR"
AXBAR? Sounds new to my ears.
"Okay. What time?"
"10 p.m. sharp. See you!"
***
Edited.Follow me on my Facebook Page:
https://www.facebook.com/strangedisguise/Add me on Facebook:
https://www.facebook.com/strangedisguise.wpSTRANGEDISGUISE
BINABASA MO ANG
My Playboy Husband ✔️
RomanceMEN IN SUIT #1: My Playboy Husband Prince Alexander Ramirez Princess Illigan-Ramirez Cliché as it may seem, fixed marriage still happens. A family's heiress is destined to be married to the son of a wealthy business partner. For the sake of the com...