Chapter 3
The Fight 2"Ma'am may nag-aaway na naman po"
I sighed and give them my permission to go inside. Tahimik lang ako na nakamasid sa kanila na pumasok sa office ko. I wonder kung nag-aaral bang mabuti 'tong dalawang to o gulo lang ang alam sa buhay.
Natigilan ang dalawang grupo sa pagbabangayan nang dumapo ang tingin nila sa'kin. The 'leaders' of both sides sat on the chair infront of me and the others' just stand behind the 'leaders' they're talking about.
"Are you just going to throw death glares to each other? Para kayong mga bata" natigilan sila at tumingin sa'kin.
"Pero sila ang nanguna" sabi ng nasa kaliwang grupo
"Tanga ka ba?Kayo ng grupo mo ang nangunang mang hamon ng away!"
"Mas tanga kayo!" sabi ng nasa kaliwa
"Aba't gago ka ah!"
Tinignan ko sila ng masama at hinampas ang desk ko.
"Mga bata pa ba kayo? Daig niyo pa ang bata pag nag-aaway! Ano na naman ba 'to? I checked your records kanina at nalaman kong kayo parin ang palaging nag-aaway dati! Now, tell me what happened."
"Ma'am, sinabi ng bugok na yan kanina na ang hina daw namin sa basketball! Eh talo nga sila samin eh! Mas magaling pa kami sa kanina. Naapakan ata yung ego ng mga yan at biglang nanghamon ng away. Palibhasa talunan HAHAHA" sabi ng lalaking nasa kanan na may puno ng pangmamayabang
"Ta'mo to napakayabang talaga!" hirit naman ng nasa kaliwa
"Eh Ma'am, sino ba naman ang hindi maiinis dun? Isa pa,tinapunan niya kami ng bola kasama ng mga barkada niya!Sinabi niya pa na ang lampa daw namin kasi di namin sila matalo. Aba ang tindi ng gago!" sabi ng leader ng kaliwang team
"Magsitigil na kayo! Parang yan lang mag iisip bata na kayo? Wag kayong padalos-dalos sa mga pinag gagagawa ninyo.Hindi na kayo mga bata. Learn to accept things! Hindi yung susugod at manghahamon ng away. The next time na mapunta na naman kayo dito dahil sa away ninyo, all of you will be having a community service for the entire month. Understand?"
"Yes ma'am!"
"You may leave!" sabi ko at tinignan silang lumabas ng office.My first day is so fuckin' tiring.
I roam my eyes around the room. Spacious. Yan ang masasabi ko. The office is simply arranged will expensive furnitures. It looks simple but classy.
Someone knocks on the door. "Come in"
A lady in nearly 20's went inside the office. Older than me.
"Hello po! I'm Samantha po and I'm the SSG President. Pumunta po ako dito to give the files po na irereview niyo po. And pina schedule na din po ni Sir Jiro yung mga gagawin mo daw po within this month of August po"
Tumango ako at nagpasalamat. The lady went out and I sighed. Nakakainis naman! Tinadtad talaga ako ng maraming trabaho ng damuhong yun! This is so unbelievable!
At ang sobrang hindi kapani-paniwala ay dito din nag-aaral and sinasabi nilang 'Fiancé' ko daw! Like what? I thought tapos nang mag-aral ang inirereto nila sa'kin!
This is so freakin' unbelievable!
***
Hi everyone! I would like you to know na under revision po ang story na 'to. There will be a lot of changes that I hope you'd appreciate 😇 I would like to thanks all the readers na nag appreciate ng dating version ng story na 'to. I still haven't delete or unpublished the other chapters of this story kaya mababasa niyo pa yun. And I know na may mga readers talaga na ayaw yung flow ng story and I suggest na kung ayaw niyo then better remove this story from your library.I am not forcing you to read this but If you want to read the revised version then it'll be my pleasure🙂Edited.
Follow me on my Facebook Page:
https://www.facebook.com/strangedisguise/Add me on Facebook:
https://www.facebook.com/strangedisguise.wpSTRANGEDISGUISE
BINABASA MO ANG
My Playboy Husband ✔️
RomanceMEN IN SUIT #1: My Playboy Husband Prince Alexander Ramirez Princess Illigan-Ramirez Cliché as it may seem, fixed marriage still happens. A family's heiress is destined to be married to the son of a wealthy business partner. For the sake of the com...