Epilogue
Her Love and ForgivenessOne year later...
PINASADAHAN ni Princess ng tingin ang sarili sa salamin. Dadalo sila ni Alex sa dinner ng Pamilyang Ramirez. Kumunot ang nuo niya ng makita ang asawang nagkandaugagang isinusuot ang damit na inihanda niya.
Princess rolled her eyes and fold her arms above her chest. "That's what I'm telling you awhile ago, but you didn't listen. Look at yourself, nagmamadaling isuot ang damit dahil inuna ang paper works."
Alex smiled as he button his long sleeved polo. "Miss Beautiful, stop nagging. Tulungan mo nalang ako." sabi nito sabay kindat sa kanya.
Inirapan niya ito at tinulungang magbihis. "Next time, when I told you to stop over doing yourself, you stop. That's not healthy, Love. At hindi mo ako madadan sa pa-'Miss Beautiful' mo" aniya sabay kagat ng labi.
Ngumisi lamang ito at ikinulong sa mga bisig nito. Napalayo siya ng kaunti at tinignan ang mukha nito.
"I just finished reviewing the papers, Love. Para mamaya wala na akong gagawin and with that, we can cuddle." ani Alex sabay halik sa noo niya.
Lumayo na siya dito at tinignan ang kabuohan nito. "Perfect. Let's go."
Bago sila lumabas ng kwarto ay sinigurado niyang nakapatay ang aircon at ang ilaw. Pagkalabas ng kwarto ay agad silang bumaba patungo sa labas ng bahay kung nasaan ang kotse.
"Drive faster, malalate na tayo." aniya nang makapasok sila ng kotse sabay kabit ng seatbelt.
"Noted, Love." anito sabay halik ng mabilis sa kanya.
ALEX and Princess arrived at the mansion of the Ramirez. Alex parked the car and Princess was anxious of the time. They are 30 minutes late for fucks sake!
Princess sighed heavily as she went out the car and faced her husband. "This is so embarassing. We are 30 minutes late!"
"Shush, Love. You don't need to worry. For sure, hindi lang tayo ang late." anito sabay ngisi.
Inirapan niya ito at humalukipkip. Kailan ba ito mag se-seryoso sa mga sasabihin? Tsk. "Let's go inside. Mas ma-la-late pa tayo nito." aniya sabay angkla sa braso nito.
"This way, madame." anito habang may nakakalokong ngiti sa labi.
Pumasok na sila sa mansiyon ng mga Ramirez. Pagpasok palang dito ay mahahalata na ang karangyaan ng bahay. The Mansion looks so modern and it obviously screams wealth!
Napatingin sila sa living room at doon nakita ang buong angkan ng Ramirez. Masaya itong nag-uusap-usap at nagtatawanan. Ngumiti siya ng mapabaling ang atensiyon ni Mommy Sandra sa kanila.
"Hello there, darling." nakangiting bati nito at tumayo sabay salubong ng yakap sa kanya. May narinig naman silang tumikhim kaya't bumaling ang tingin nila kay Alex na bahagyang nakakunot ang noo.
"Aren't you going to greet me, Mom?"
Ngumisi si Sandra at umiling-iling. "Still a mama's boy, I see." anito sabay yakap at halik sa pisngi ng anak.
"Awit, nagpapa-baby ang damulag!" kantiyaw ng pinsan ni Alex na si Micaela at humalakhak.
"Here come's the mama's boy!" nang aasar na sabi ni Liam.
"Gago!" sigaw ni Alex sa mga ito.
"Language!" sigaw pabalik ni Sandra sa anak.
Agad namang napatikom ang bibig ni Alex dahil sa banta ng ina. Napatakip naman ng bibig si Princess, pinipigilan ang pag ngiti. Tumingin naman sa kanya ang asawa at blankong tingin ang iginawad sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Playboy Husband ✔️
RomanceMEN IN SUIT #1: My Playboy Husband Prince Alexander Ramirez Princess Illigan-Ramirez Cliché as it may seem, fixed marriage still happens. A family's heiress is destined to be married to the son of a wealthy business partner. For the sake of the com...