Chapter 42
Her answerNAPAANGAT ng tingin si Princess ng may biglang umupo sa harap niya. Tumaas ang kilay niya at humalukipkip. Ibinaba niya ang tingin sa kanyang kamay at tinignan ang relo. It's already 8:00 in the evening, late dumating ang kanyang mga kaibigan. Ka-kaunting file nalang ang kailangan niyang basahin at analisahin at matatapos niya na lahat.
"Buti naman at dumating kayo. Akala ko ma-gho-ghost ako eh." aniya sabay inom ng mango shake, ang in-order niya pagkatapos maubos ng dalawang tsaa.
Ang aga kasi nila,grabe...
Natasha pouted, "Sorry, darling. Late kasi natapos ang rehearsal for the upcoming runway event. Na-busy kami kanina eh. And also, yung inaanak mo jusko, di nagpapa-iwan!" anito sabay iling.
Zoe raised her hand, animoy nag re-recite sa teacher. "The board meeting ended late than expected. Sorry, bes."
Bumaling ang tingin niya kay Camille ng hindi ito nagsalita upang depensahan ang sarili. "How 'bout you, Miss?" nakataas kilay na tanong niya.
Ngumuso ito at nag yumakap sa braso siya. "The mission ended badly, that's why nagkaroon ng mahaba-habang diskusyon kanina sa agency. Na-wire tape kami kaya ayun palpak ang misyon kanina."
Bumuntong hininga si Princess. Inilibot niya ang kanyang paningin, hinahanap ang babaeng nag-aya ng dinner. "Where's Mary? Di niyo kasamang pumunta dito?"
"Nope. Baka na-busy bigla?" ani Camille at nag kibit-balikat.
Napailing nalang siya sa sagot ng kaibigan. May tao palang marunong mag-aya tapos di sisipot sa usapan? Kakaiba!
"Let's order our food, I'm famished." aniya sabay tawag sa waiter.
THIRTY minutes had passed and their food arrived. They dug on their food happily, for they will fill their growling stomach. They're at the middle of eating and chitchating when somebody just hastily placed a bag on the table.
Natalie was about to yell at the bag's owner when she saw Mary breathing heavily as droplet of sweats were in her forehead. They remained silent as Mary sat on the available seat and sheepishly smiled.
"Hi, friends!" anito sabay punas ng pawis nito sa noo gamit ang panyong kinuha sa bag nito.
"Where have you been?" tanong ni Zoe dito.
"I'm sorry, girls! Nagkaroon kasi ng kaunting problema sa fan meeting kanina. A lot of people came to my fan meeting compare to what we e'xpect. Kawawa naman kung di ko sila i-approach, eh ilang oras din ang pinila nila."
Tumango naman silang apat, sinasang-ayunan ang sinabi ni Mary. Ang pangit naman kung paaasahin lang ang mga taong pumila ng napakatagal.
"How about your food? Mag order ka na para makakain ka na din." ani Camillle.
"No need to worry, girls. I already contacted the owner itself--"
"Shocks!! Makikita ko si hottie?" nagnining-ning ang matang tanong ni Camille kay Mary.
Inirapan ito ni Mary sabay tanggal ng kamay ni Camille na nasa braso nito. "Yes! Kaya please lang, wag mong pairalin ang kalandian sa harap ng owner. Nakakahiya!" ani Mary sa babaeng kanina pa nakangisi.
"Damn. Makikita ko na ang lalaking kinababaliwan ni ate mo ghorl." ani Camille sabay hagikhik.
Nangingiting umiling si Princess, "By the way--" di na niya nasabi ang dapat niyang sasabihin ng may magsalitang lalaki na nasa harap ng table nila.
"Salut belles dames! Voici la commande spéciale de Mary Santiago. Giovanni Maximilliano à votre service !" Hello, beautiful ladies! Here's the special order of Mary Santiago. Giovanni Maximilliano at your service!
BINABASA MO ANG
My Playboy Husband ✔️
RomantizmMEN IN SUIT #1: My Playboy Husband Prince Alexander Ramirez Princess Illigan-Ramirez Cliché as it may seem, fixed marriage still happens. A family's heiress is destined to be married to the son of a wealthy business partner. For the sake of the com...