Bonus Chapter - Cara

9.1K 102 16
                                    

Title: MINE TO STEAL [SILVER DEMONTEVERDE] - Revised

Copyright: @KamotengWriter2014

Date Started: July 5, 2021

Completed: July 19, 2021

Bonus Chapter: CARA

[KW]

"Nanay Bye! Bye!" Sigaw sa aking batang babae. "Cara... CARA! Anak? I'm here. Cara!"

Tumungin siya sa akin ngunit tumakbo palayo. Papunta sa isang lalaking may hawak na kutsilyo. Silver No!!! Stop!! Stop! She's your daughter for God's sake stop!!! The blood on my chest bursted out as the pain in cuts deep in my heart.

Vriella was having a nightmare, she was panting and tossing her head from left to right. Her chest was pounding as she catches her breath.

Nagising si Silver nang marinig ang malakas na ungol ni Vriella. Umangat siya sa kama at hinawakan sa magkabilang balikat ang asawa. "Vriella, Mahal ko, wake up."

"STOP! NO!!! CARA!!!!" Sigaw ni Vriella sabay sa pag mulat ng mg mata. Agad siyang napalingon kay Silver, mabilis na yumakap ng mahigpit at umiyak sa dibdib ng asawa.

"shhh... it was just a nightmare Mahal ko. I'm here. Tahan na." Hinagod ng marahan ni Silver ang likod ni Vriella.

Biglang lumayo si Vriella kay Silver na ikinagulat naman ng asawa.

"Cara, I need to see Cara." Mabilis siyang bumangon at patakbong lumabas ng kwarto. Sumunod naman sa kanya si Silver na labis na nag aalala sa asawa.

Naabutan niya si Vriella na nakaupo sa gilid ng kama ng anak nilang si Cara. Hinahaplos ang mukha ng himbing na bata  na yakap-yakap dilaw na paboritong kumot nito.

"It was the same nightmare mahal ko, I don't know what it means, but I felt how scared I was. It's like, it's telling me that someone will take her away from us." Mahina niyang sabi sa pagitan ng pag luha.

"No one is taking her away from us Vriella. I promise you that." Inayos ni Silver ang kumot ng anak at inaya na si Vriella pabalik sa kwarto. Sumunod naman si Vriella ng makita at masigurong naroroon pa rin si Cara sa kanila. Inalalayan ni Silver si Vriella makaupo sa kama, tumabi naman siya at hinawakan sa balikat ang asawa at ipinaharap sa kanya.

"I will not let anyone take her away from us."

"Silver I need to tell you something. We need to talk about Christian." Pagbabago niya sa usapan.

Ayaw na ayaw kasi ni Silver mapag-uusapan ang anumang bagay tungkol kay Christian at kung ano ang mga nangyari sa loob ng tatlong taon nilang pagsasama. Hindi magawang pigilan ni Silver ang magalit sa tuwing nababangit o naalala niya iyon.

"Vriella, we don't need to talk about him or whatever happened in the past. It's over now, what matters is that we are back together. Let's not reopen the old wounds."

"But you don't understand, we need too, hindi ako matatahimik kung hindi nating pag-uusapan ang bagay na iyon, may mga bagay sa isip ko na hindi ko maipaliwanag pero, natatakot ako. Please Mahal ko, kailangan kita, kailangan kong maunawaan mo ang lahat upang matulungan mo ako. May kinakatakutan ako na hindi ko maintindihan." Nahihirapan na sa pag iyak at sa pag hinga si Vriella, nanginginig na rin siya dala ng labis na takot.

"Huminahon ka Mahal ko." Niyakap niya ang hirap na hirap sa pag iyak na si Vriella. Matagal silang sa ganoon posisyon hanggang sa kumalma na si Vriella. Doon na isinangtabi ni Silver ang galit. Kailangan siya ng asawa at hindi niya magagawang tiisin ito, kapalit ang pansarili niyang kapakanan.

SILVER DEMONTEVERDE (Mine To Steal) - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon