XXXIX -Awaken

8.3K 163 8
                                    

Title: MINE TO STEAL [SILVER DEMONTEVERDE] - Revised

Copyright: @KamotengWriter2014

Date Started: July 5, 2021

Chapter 39: Awaken

[AURACLE]

Makailang ulit kong ibinukas-sara ang aking mga mata. Ang unang pumasok sa aking isipan ay ang nakahiga ako sa malamig na sahig. Hindi muna ako bumangon, isinara ko muna ang aking mga mata at pinakiramdaman ko munang mabuti ang aking paligid.

Anong nangyari, nasaan ako? Kailangan kong makaalala! Then I smell something. Blood, the air smell blood. Then I felt something. Cold. Nothingness. Death.

I slowly open my eyes and saw bodies, dead bodies surrounding me. There's blood everywhere. Nanuot sa balat ko ang lamig na dala ng takot sa mga nakikita ko, at nangilabot ang buo kong katawan sa amoy ng dugo sa paligid. Now I remember. Dinukot ako ng mga taong armado, at nakita ko kung paano nawalan ng malay si Silver, at dahil konektado ang puso ko sa kanya ay tuluyan na din akong nawalan ng malay. They might have thought that I was dead, and so they throw me away together with these dead bodies.

I need to escape; I need to get out of here. The only way I can't get out of here alive is to separate all my emotions from everyone here. I need to shut down every bit of emotions coming from outside. I close my eyes tightly, concentrate as felt a lot of people's fears, anger, hate, lust, pain, suffering and it's all inside me. I was trying to block them all in my mind and heart. I can do this. God help me. I have to do this. My heart was beating fast and painfully. I grasp onto my chest to suppress the painful and violent thump in my heart. I can't lose myself to this. Hindi ako maaring panawan muli ng ulirat. Kailangan kong maging malakas, kailangan kong kayain lahat ng nararamdaman ko. I was screaming without sound as I tried suppressing all emotions that are compelling me. Then a shrill tone strikes my ears to the point of ripping. God, I can't do it!!! It's so painful!!! Ahhhggggrrr!! My shut eyes couldn't stop my tears from falling. I was on the bridge of passing out when the painful high-pitched tone in my ears slowly fades, and my heart was no longer beating rapidly. I loosen the clutch of my hand from my chest.

It's gone. They're all gone. I can only feel and hear my own heartbeat. I did it. Thank God I did it. Marahan kong idinilat ang aking mga mata. Kailangan kong makatakas. Kailangan kong makaalis dito, hindi ako maaring mag tagal at maghintay na lang ng sasagip sa akin. I'm not that feeble, I'm Vriella Saavedra, and dying here will not be my ending.

Dahan-dahan at nakayuko akong lumayo sa lugar na iyon. Kailangan kong makatakas. Kailangan kong mag-isip ng paraan para makaligtas. Naka-pasok ako sa isang cabin. Naghalungkat ako,sa mga gamit doon at nakakita ng life-vest. Kinuha ko iyong. Umupo muna ako sa isang sulok, at mariing pumikit. Umusal ako ng panalangin.

"God please help and protect us. Let it be your will na makatakas kami rito, alang-alang sa biyayang ibinigay ninyo sa amin ni Silver at alang-alang mga taong umaasa at naghihintay sa akin." I was holding on to my tummy. "Hold on tight my love, you and I will get through this I promise. You will be born, and we will meet your father soon. I promise you."

Sinuot ko ang life vest, then I silently moved out of the cabin. Malapit na akong makalabas ng makakita ako ng isang rebeldeng walang buhay na nakahandusay sa daanan. Nakaisip ako ng paraan para mas hindi ako paghinalaan. Kahit mahirap ay hinila ko ang lalaki sa medyo tagong sulok. Hinubaran ko ito at pag katapos ay ako naman ang naghubad ng damit. Sinuot ko muna muli ang life-vest bago ko sinuot ang damit ng lalaki. Tiniis ko na lang ang amoy na mabaho. Ang mahalaga ay makatakas ako. Sinuot ko rin ang bonet niya.

SILVER DEMONTEVERDE (Mine To Steal) - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon