Title: MINE TO STEAL [SILVER DEMONTEVERDE] - Revised
Copyright: @KamotengWriter2014
Date Started: July 5, 2021
Chapter 19: Yes & Yehey!
[LOVERBOY]
"Lesson number two, remember she's not just a woman, she's a mother now. She loves her children so much Silver, lahat ay gagawin ni Auracle para sa mga anak niya, kahit pa ang pananakit ni Christian ay handa niyang tiisin, masiguro lang na niya buo ang pamilya nila para sa mga anak niya." Nalulungkot kong pahayag kay Silver.
"Malaking pasasalamat ko nga at pumayag ang gagong Christian na yun mapunta na kay Auracle ang mga bata. Silver, to love Auracle means to love her children too. I hope you don't mind, but I really need to know, and I just need to ask you this Silver. Please give me an honest answer. Kung ang plano mo talaga ay mabawi si Auracle, kaya mo bang tanggapin ang anak nila ni Christian?" It was a sincere question.
"Nagawa kitang tanggapin bilang bahagi ng buhay niya hindi ba? -Lahat ng pinahahalagahan ng asawa ko ay iniingatan at pinahahalagahan ko din, walang dahilan para hindi ko matanggap ang anak ng aking asawa". Nakatingin siya nang deretso sa aking mga mata ng sagutin niya ang tanong ko.
"Pero kung sino man ang manakit sa kanya ay sinisiguro kong daranas ng matinding pagdurusa sa mga kamay ko". Galit at madiing sabi ni Silver. Alam ko kung ano ang ibig niyang sabihin.
Mission: Safe Haven
Katatapos lang namin tatlo nila Silver at Robert na tulungan si Auracle sa pag aayos ng mga gamit nila sa bagong bahay na kanilang nilipatan. Si Silver ang tumulong sa kanya na mahanap ang bagong bahay na ito. Somehow alam kong pinili talaga ni Silver ang lugar na ito, kung bakit? Malakas din ang kutob ko na kasama pa rin ito sa mga plano niya. At tulad ng babala niya sa akin, wala ako sa posisyon upang tanungin siya sa mga balak niya. Pumunta ako sa kusina upang tulungan si Auracle sa pag-prepare ng meryenda, habang ang iba naman ay nasa garden.
"Auracle, I'm so hungry, I'm so pagod na!" Syempre exaggerated much ako with matching pagapang-gapang effect.
"Pagod ka diyan, eh puro si Robert ang gumagawa ng toka mo, lahat ng bubuhatin mo at lilinisin mo eh, si Robert ang gumagawa. Ang haba kaya ng hair mo today umabot hanggang toilet bowl". Natatawa niyang sabi.
"Ehhhhh... nakita mo ba iyon? Grabe Auracle--- Gush! Kinikilig much aketchi". Nagtitili kong sabi. Tumili ako at sumabay din siya sa akin ng pag tili.
"Ang kati kati mo Love, pero alam mo bet na bet ko siya para sayo, mas nakikita kong genuine ang pakikitungo at pagmamalasakit niya sayo kesa sa huthuterong ex mo na kamukha nung driver ng truck na kumukuha ng basura sa dati naming bahay". Paglilitanya niya.
"Makalait, wagas naman!" Angil ko sa kanya. Tumili uli kaming dawala.
"Wish and hope ko lang. Ang kaso parang malabo naman yun, straight kasi siya Darling, baka hindi siya okay sa mga kagaya ko. Baka sadyang mabait lang siya at assuming lang tayo much". Sabi ko while helping her na dalhin sa garden ang juice at pancakes na gawa niya.
"Well, we just have to wait and see, meanwhile enjoy mo na lang muna Love, sayang kaya ang moment and ang yummyness ng fafa Robert mo. Imagine this Team LoverRob or RobLove, Pak na Pak diba!" Kinikilig na sabi ni Auracle.
Nagtinginan kami muli at tumili at tumawa bago lumabas.
[SILVER]
I was watching Robert playing with Auracle's kids, Cara was giggling while running, and Cypher is playing with his toy car. That day na dumating ang kanyang mga anak ay agad ko nang ipinaayos kay Robert ang bahay na lilipatan nila.
BINABASA MO ANG
SILVER DEMONTEVERDE (Mine To Steal) - Completed
RomanceWhat happens when you kiss the wedding singer instead of the bride? What if someone stole the most important part of your life for a very long time? How will you take back what's yours if you're running out of time? But the real question is, what...