FOUR √

321 13 0
                                    

Daniel's POV

Papunta na ako sa roo galing sa gym nang biglang.......

*kringggggg*

Tinignan ko kung sino. Si Papa pala.

(D-daniel, P-papa)

D: hello po Pa?

P: oh, nak uwi ka na dito may importante tayong pupuntahan.

D: Pa hindi pa po uwian at tsaka marami pa pong subject na hindi mapapasukan.

P: dont worry anak na-excuse na kita sige na at baka malate pa tayo.

*toot*toot*

Agad naman akong pumunta sa parking lot at nagmaneho na pauwi.

--sa bahay--

"Ma where are we going?" ~tanong ko kay mama.

"Dinner with our co-owner in our school, sige na akyat kana at nakaayos na pag bihisan mo." ~mama.

Umakyat na ako sa kwarto at nakita yung polo na long sleeves sa kama.

Nagbihis na ako, tinupi ko yung polo hanggang sa siko ko at nag sapatos na. Wala naman ako nilalagaw na pa-ek-ek sa katawan eh kaya inayos ko nalang yung buhok. Pagkatapos nun bumaba na ko.

Nakita ko sila mama na naghihintay. Ngumiti sila nginitian ko lang sila pabalik.

Lumabas na kami at sumakay na sa kotse. Dala ko 'tong kotse ko ayaw ko na kasing sumabay kila mama eh.

--sa restaurant--

Papalapit na kami sa table na pinareserve nila. May nakita akong isang babae siguro ka-age ko lang. Pagkalapit ko nakita ko na sya at dahil sa gulat na pa sigaw ako I mean kami ng......

"YOU?!" ~kaming dalawa.

Kath's POV

"YOU?!" ~kaming dalawa.

"Oh, magkakilala na pala kayo eh?" ~daddy.

"Opo magkaklase po kami!" ~nakangiting sabi nitong nakakainis kong katabi.

"So kain na tayo?" ~tanong ni daddy ni Daniel.

Kasalukuyan kaming kumakain ng biglang nagtanong 'tong katabi ko. Epal eh.

"So bakit nyo po kami sinama?" ~tanong ni Daniel.

Nakita kong nagtinginan silang apat. Bakit? Bigla nalang akong kinabahan na parang di maganda ang mangyayari.

"Magpapakasal kayo!" ~mommy.

"Po?" ~sabay naming tanong.

"Sa ayaw at sa gusto nyo magpapakasal kayo!" ~mommy ni Daniel.

Feeling ko anytime tutulo na yung luha ko kaya agad akong tumayo. Aalis na sana ko nang biglang nagsalita si mommy.

"Chandria, sa ayaw at sa gusto mo magpapakasal kayo sa umupo kana." ~mommy.

"Wala po akong sinasabing ayaw ko mommy! Kasi ayaw ko nadi-disappoint kita, magpapahangin lang ako." ~sabay takbo sa garden dito sa restaurant.

Umiyak lang ako ng tahimik.

Third Person's POV

Umiyak lang ng tahimik si Kath para hindi nila marinig.

"Mukhang kailangan mo 'to." ~sabay abot kay Kath ng panyo.

"No, no, I dont need that anymore!" ~Kath. Sabay pinunasan yung luha nya.

Pero parang di nakikisama yung mga luha nya at humagulgul.

Niyakap naman ni Daniel si Kath para i-comfort. Umiyak naman si Kath sa dibdib ni Daniel.

ווווווווווו×

Haha! Pabitin effect muna ha!
Thanks for reading! :D. Hope you like it! And sorry for the TYPOS!

Dont forget to Comment and Vote!

--ComVo--

Fall inlove with my bestfriend's boyfriend [Kathniel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon