NINE √

289 9 1
                                    

Hi readers! Iniba ko na kasi yung way ng pag-type ko. Paki-intindi nalang ah! At tsaka balak ko ng patayin si Julia Barretto-----este yung character nya dito sa story na 'to. And wala din naman kayong magagawa kung gusto nyo pang masali si Julia B. dito kasi kahit anong mangyari ako parin yung nagsusulat ng story na 'to!

Hi sa bestfriend kong crush na crush si Katsumi Kabe *kaway*kaway* (alam mo na kung sino ka!) Hindi ko pa kasi alam mag-dedic eh!(-___o)

Thankie! Thankie! (0___0)

÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷

Kath's POV

My ghad! Baka di ako umabot sa flight nya! Bakit naman kasi di nya sinabi sa akin kanina para nahatid ko manlang sya.

Nagtataka ba kayo kung sino hinahabol ko? Well, ang lukaret kong best friend. Di ko ba alam sa kanya kung bakit sya aalis.

Ganito kasi yung naging convo namin ni bes kanina........

-flashback-

(K-for Kath|J-for Julia)

K: oh hello bes.

J: hi! Hindi ko na patatagalin 'tong convi natin. Nandito ako ngayon sa airport.

K: oh ano ngayon?

J: gaga! Punta ka dito.

K: ano namang gagawin ko dyan aber!

J: aalis na kasi ako, pupunta na akong states at doon narin ako mag-aaral.

K: what?!? Kailan ang balik mo?

J: maybe hindi na. Maybe dun na ako for good.

K: ang daya mo naman eh, sige huntayin mo ako dyan ah. Bye.

*toot* toot*

-end of flashback-

Nandito na kami ngayon at katabi ko si Daniel. Bale ganito pwesto namin.

Kats(driver)|Lester

Ako|Daniel

Jc|Seth|Diego

None|none

Gets!

Daniel: okay ka lang ba? Bakit parang nagmamadali ka?

Ako: eh kasi naman kailangan ko syang maabutan! Bakit kasi kailangan nya akong iwan?

---------

Daniel's POV

Kath: eh kasi naman kailangan ko syang maabutan! Bakit kasi kailangan nya akong iwan?

Sino naman kaya yun? Di kaya boyfriend nya?

Ako: sino ba kasi yun? Boyfriend mo?

Syempre binulong ko lang yun baka marinig ng barkada eh.

Kath: hindi ah! Si bes yun.

Napa 'ahh' nalang ako. Wooooh! Nakahinga ako ng maluwag, kala ko kasi boyfriend nya.

'Ano kaba Daniel John Padilla bakit ka nakahinga ng maluwag? At tsaka ano naman sayo kung boyfriend nya yun? Wala ka namang pakialam eh! Fake lang yang relasyon!' -- sermon ng utak ko sa akin. Ano ba naman yan pag sa bahay si mama yung nagse-sermon tapos ngayon pati utak narin?

-sa airport-

Takbo ng takbo si Kath kakahanap sa bes friend nya, hanggang sa makita nya na yung lukaret nyang best friend.

Kath: Julia! *yakap kay Julia*

Julia: oh buti naman at nakaabot kapa? Sino kasama mo?

Kath: kasama ko si Dj at yung tropa nya.

Napa 'ahhh' nalang si Julia.

Kath: lukaret ka! Ano bang pumasok dyan sa kokote mo at pupunta kang state? Ah?

Julia: eh kasi naman kailangan ko na daw dun tumira para may kasama si mommy doon.

Nakita kong umiyak si Kath. Hayyy! Mahal na mahal nya talaga yang bestfriend nya.

Kath: ikaw Ms. Julia Barretto ang daya daya mo naman eh! *sniff* iiwan mo na ako. *sniff*

Julia: sus! Wag ka ngang umiyak naiiyak na tuloy ako *sniff*

Kath: ikaw kasi eh! Nakakainis ka. Pero bes, mamimiss kita *sob*

Julia: *sob* mamimiss din kita. *sob* mamimiss ko yang kabaliwan mo. *punas sa luha* hoy! Ikaw Chandria ah, ingatan mo yang sarili mo. At ikaw naman Mr. Daniel John Padilla! *lapit sa akin* Don't you dare hurt my bestfriend at ingatan mo sya ah! Mahal na mahal ko yang bestfriend ko!

Nag salute nalang ako sa kanya at humarap ulit kay Kath.

Julia: ikaw bes ah, pag sinaktan ka ng kumag na yan, tawagan mo ako ah. Uuwi ako dito para bugbugin at pagsasampalin yan.
Sige na bye na bestie * yakap kay Kath* ang drama na natin oh, daig pa natin yung MMK.

Nagtawanan sila.

Kath: lukaret! Sige na bye na *sniff* at baka hindi na kita bitawan.

Tinawag na yung mga passenger na papuntang state at umalis na si Julia. Nakita ko namang umiyak si Kath kaya nilapitan ko sya agad at niyakap.

Ako: shhh! Stop crying! Baka may dahilan kaya sya aalis.

Nakayakap parin ako sa kanya at hindi parin kasi sya tumitigil umiyak eh.

Kats/Jc/Les/Seth/Diegs: PDA alert!! PDA alert!! PDA alert!!

Ako: mga gago! nakita nyo na ngang umiiyak yung tao eh!

Seth: sorry naman bregs! Pero bakit nga ba kasi umiiyak yang fiancé mo?

Les: oo nga pre! Ikaw ba may kasalanan kung bakit sya umiiyak? Tsaka sino ba yung pinuntahan nya dito?

Ako: *sigh* kaya sya umiiyak kasi umalis na yung best friend nya si Julia. Saan ba kasi kayo nanggaling?

Diegs: kumain lang naman kami eh. So tara na?!

Nag-nod nalang kami sa kanya at naglakad na.

Naka-akbay ako ngayon kay Kath, nakakapagtaka nga eh hindi nya inaalis. Naglalakad kami ng biglang may babaeng nakabunggo kay Kath.

??: sorry miss *tingin kay Kath* Kath?

ווווווווווו×

Haha! O ayan na ah!
Thanks for reading! :D. Hope you like it! And sorry for the TYPOS!

Dont forget to Comment and Vote!

--ComVo--

Fall inlove with my bestfriend's boyfriend [Kathniel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon