Kath's POV
Nakakainis talaga yung mayabang na yun! Magso-sorry na nga sya, di pa sincere. Uughhhhhh! Isusumbong ko sya kay Julia.
"Uy bes okay ka lang? Ang aga aga nakabusangot ka?" ~Julia.
"Eh kasi naman eh yung bwiset na boyfriend mo bwiniset ako kahapon eh!" ~pagsusumbong ko kay Julia.
"Pabayaan nalang natin yun!" ~Julia at nag nod nalang ako.
Ba't pa ba kasi ako nagsumbong kay Julia, eh alam ko naman na kakampihan nya yung boy friend nya eh.
"Bes, bes look who's here!" ~sabi nya na parang kinikilig.
Pagkatingin ko kung sino ba yung sinasabi nya bigla nalalng........
Dubdubdubdubdub!
Ano ba puso wag ka ngang malikot at baga mahimatay ako dito sa kilig!!!!!!!!!
"Hi Kath!" ~sabi ni Quen na kumakaway kaway.
"Ah, h-hello Q-quen" ~sabi ko.
'Ano ba Kath ba't ka nauutal? Nakakahiya baka ma-turn off sya sa'yo.' ~sermon ng utak ko sa akin.
"May I sit here beside you?" ~Quen.
"Oh, sure!" ~sabi ko at ngumiti na lang sa kanya. Feeling ko namumula na ako ngayon sa kilig!
Tumingin sa side ko dahil kinakalabit ako nitong katabi ko na kanina pa kilig na kilig.
"Why!" ~naiiritang tanong ko.
"Kilig much!" ~yun lang ang sinabi nya at tili ng tili buti nalang at vacant namin ngayon.
"Tara punta tayong cafeteria." ~aya kay Julia ng bwiset, mayabang at feeler na boyfriend nya.
"Sure. Bes sama kana, ikaw din Quen!" ~aya samin ni Julia.
"Sure." ~Quen.
Nag nod nalang ako at sumunod sa kanila.
--sa cafeteria--
"Julia anong gusto mo?" ~tanong ni Dj kay Bes.
"Kahit ano!" ~Julia.
Tatayo na sana ako nang biglang magsalita 'tong nasa tabi ko.
"Where are you going?" ~Quen
"Ah, mag-o-order bakit?" ~ako.
"No, stay here at ako na bibili" ~Quen.
Nakakakilig!! Napaka-gentleman naman nya!
"Okay!" ~sabi ko at umupo na.
"What do you want?" ~Quen.
"Juice nalang!" ~ako.
Umalis na sya, so kami nalang ni Julia yung nandito. Pinaguusapan namin si Quen.
Ba't kaya ganoon? Pag kinakausap o ngitian man lang nya ako bumibilia ang tibok ng puso ko, ni kahit tignan nga lang eh.
Habang papunta ako sa room may nag text sa akin. Si mama pala.
=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•
Fr. MommyPrincess umuwi kana dito at may pupuntahan tayo. Na-excuse na rin kita sa mga hindi mo mapupuntahang klase. Sige na at mamaya na yung 6:00.
=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•Naglalakad na ako papuntang parking lot nang makita ko si Julia.
"Oh, bes saan ka pupunta?" ~tanong ni Julia.
"Ah, pinapauwi na kasi ako nila mommy may importante daw na pupuntahan." ~paliwanag ko.
Napa-'ahh' nalang sya at umalis na.
--sa bahay--
"Ma, pa? Saan po tayo pupunta?" ~tanong ko.
"May dinner tayo with our co-owner sa school" ~Daddy.
"May importante lang kaming i-a-announce sa inyo, sya nga pala umakyat ka na sa kwarto mo at nandoon na yung susuotin mo" ~mommy.
Nagnod nalang ako at pumasok na sa kwato ko.
Pagpasok ko nakita ko na yung dress, maganda sya huh. Kulay peach sya na tube tapos yun sa baba nya mas mahaba sa likod. Bale, yung sa harap 4 inches above the knee tapos yung likod 6 inches below the knee.
Meron din akong nakitang sandals na may heels dito color peach din yung hindi pointed ah. Meron ding pouch na color peach din.
Sinuot ko na yung dress pati narin yung sandals at nag-make up ng light.
Bumaba na ako at saktong naghihitay na sila mommy.
--sa restaurant--
ווווווווווו×
Thanks for reading! :D. Hope you like it! And sorry for the TYPOS!
Dont forget to Comment and Vote!
--ComVo--
BINABASA MO ANG
Fall inlove with my bestfriend's boyfriend [Kathniel]
FanficIsang babaeng in-arrange marriage ng kanyang mga magulang sa lalaking hindi mn lang nya kilala. What if she will be married to her bestfriend's boyfriend. The guy that she hate so much. To the guy that full of boastfulness in his body. Would the gir...