Sorry po sa super late update. Sorry po talaga.
==========
Kath's POV
It's been almost 3 months since that f*cking scenery happened.
Maayos na kami. I listen to his explanation. Na-convince nya ako, kaya ayun. Bati na kami. As if na kaya kong tanggihan ang charm nya.
Tumawag sa aking si Jc that night. Sabi nya, pumunta daw sa bar ang kuya nya at lasing na lasing. Hindi ko sya pinuntahan nun. Eh paano, nangibabaw yung galit ko sa kanya.
Akala ko nga hindi sya mag-sosorry eh. Pero nag-sorry naman sya kinaumagahan.
Wait nga lang at tawagan ko sya. *calling Deejay......*
"Hello, babe. Napatawag ka? Miss mo na ako noh" tss. Ang feeler ng boyfriend ko.
Teka nga? Ang ingay sa kabilang linya. Nandun nanaman siguro sya sa mga loko-loko nyan barkada.
"Nandyan ka nanaman sa mga tropa mo noh?" Ako.
"Oo, nagdo-DOTA lang kami." Sabi na nga ba eh.
"Pumunta ka na nga dito! Wala ka namang natutunang maganda dyan eh."
"Hindi naman pwede yan. Hindi naman sa lahat ng oras ay kailangan kitang sundin. Kailangan ko din naman ng oras para sa mga kaibigan ko." At sumasagot pa talaga ah.
"So... break na tayo?" Tignan lang natin kung hindi pa sya pumunta dito.
"Sige.." nakng. Pumapayag syang makipag-break??
"Anong sige? Break na tayo?"
"Sige na, papunta na ako dyan. Labyu. Bye." Then, I hang up the phone. Akala nya ah. Underdog. Hahaha.
>//:
Maya-maya pa ay nakarinig na ako ng busina. Sya na siguro yun. Lumabas ako hanggang gate at sinalubong sya. Bumaba na sya sa sasakyan nya at lumapitbsa akin. He bent down to give me a kiss.
"Opps. Opps. Bawal mag-kiss dito. Mahiya naman kayo. Sa labas pa kayo maglalandian." Napatingin ako sa nagsalita. Bwiset talaga 'tong si Lester. Nabitin tuloy ako sa kiss. W-wait!? Anong ginagawa nila dito?
"Anong ginagawa nyo dito?" Ayy. Mind reader si boyfie.
"Wala lang. Di kasi natuloy yung game eh. Bigla-bigla ka nalang umaalis." Sagot naman ni Kats na nakatayo sa likod ni Les.
Si Deejay lang naman yung tinawag ko ah. Bakit kasama 'tong mga 'to.
"Ako lang naman yung tinawag ni Kath ah. Bakit kasama kayo?" Aba!? Gaya gaya 'to ah.
"Ayy. Ikaw lang ba? Hindi naman namin alam na ikaw lang eh." Sabi nung kapatid ng boyfriend ko sabay pout. Mas gwapo si Deejay kaysa kay Jc.
"Umalis na nga kayo!!" Pagtataboy ni Deejay sa kanila.
Nag-cling sa left arm ko si Les. "Kath oh. Pinapaalis na nya kami. Okay lang naman na dito muna kami diba?"
"Oo nga Kath. Wag nyo na lang kaming pansinin. Kunyare wala lang kami." Sabi naman ni Seth.
"Hindi naman namin kayo iistorbohin." Kats.
"Kahit ikulong nyo nalang kami sa kusina." Sabi naman ni Jc.
"Lumayo ka nga kay Kath!" Sabi ni Deejay sabay hila sa akin palayo kay Les.
"O sige na. Tara na nga sa loob." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Fall inlove with my bestfriend's boyfriend [Kathniel]
FanfictionIsang babaeng in-arrange marriage ng kanyang mga magulang sa lalaking hindi mn lang nya kilala. What if she will be married to her bestfriend's boyfriend. The guy that she hate so much. To the guy that full of boastfulness in his body. Would the gir...