Dedicated to @YhajeecEtsomal
:* :* Xoxo
==============
Daniel's POV
Miss ko na si Kath ah. Pa-miss naman yung babaeng yun.
If I know ginawa nya lang yun para magpa-miss sa akin, well effective huh.
Ano yung desisyon ko? Well secrete. Napaghandaan ko na 'tong araw na 'to. Kung paano ko sasabihin sa kanya.
Alam kong hindi lang para sa akin yung space na yun. Para din sa kanya. Masyadong paranoid yung babaeng 'yon, kaya alam kong hinahanda nya din ang sarili nya sa kung ano mang maging desisyon ko.
Napabuntong hininga nalang ako. Sana maging maayos na ang lahat pagkatapos nito.
============
Kath's POV
Isang linggo na ang nakakalipas magmula ng umalis ako at eto ako ngayon, pauwi na.
Kinakabahan ako. Kinakabahan akong marinig kung ano man ang magiging desisyon nya.
Bakit ko ba kasi naisipan 'tong kaartehan na 'to. Kung tutuusin, okay na yung set up namin dati. Yung tipong sinasabihan nya ako ng 'i love you' kahit na alam kong hindi naman totoo, pero atleast sinasabihan nya ako diba.
Mahal ko ba sya? Oo, matagal na. Hindi ko lang kasi maamin sa sarili ko na na-inlove ako sa kanya. Pilit ko lang iniisip na hinding hindi ako mahuhulog sa kanya.
Halos isumpa ko na hinding hindi mangyayaro yun, pero ano ngayon. Kinain ko lahat ng sinabi ko. Nahulog ako sa kanya ng hindi manlang alam kung sasaluhin nya ba ako. Kung ganoon din ba ang nararamdaman nya para sa akin.
I miss him. I miss so much. Hindi ko alam kung ano yung nangyari sa akin nung paalis na ako. Knowing me??, I'm not the kind of person that saying all that I feel. Hindi ako yung taong nagco-confess. Ma-pride akong tao. Hindi ko alam pero nasabi ko sa kanya ng harapan. Naconfess ko sa kanya yung nararamdaman ko.
Isang napakalalim na buntong hininga ang pinakawalan ko at sumandal.
>//:
Nagising ako dahil sa kalabot ng kalabit si manong sa akin.
"Ma'am nandito na po tayo," gising ni Mang Berto—driver ko.
Tumango nalang ako sa kanya at bumaba na ng sasakyan.
Wala pa pala sila mommy, medyo madilim na kasi pero wala paring ilaw sa kwarto nila.
Binuksan ko na ang gate. Sa pagkakaalam ko, day off ngayon nila manang kaya walang tao ngayon dyan sa bahay.
Kailan kaya ako kakausapin ni Deejay? Gusto ko na syang makita. Hayy, hayaan ko nalang na sya ang tumawag sa akin baka bukas nalang.
Binuksan ko na ang front door namin at dumeretso sa kwarto ko.
Pagkasindi ko ng ilaw, naagaw ng tingin ko ang sticky notes na nakadikit sa closet ko.
Binasa ko ang sticky note na may nakasulat na; 'open your closet :D'
Syempre sinunod ko naman yung nakasulat doon. Nagulat ako ng makita ko ang isang napakagandang dress. Kulay yellow sya na tube, na mga hanggang tuhod ang haba.
Sa baba ng nakasabit na dress nakita ko ang isang pares ng black na pumps.
Nakita ko na may sticky note nanaman na nakadikit sa dress; 'wear this. Please. ;)'
Then sinunod ko nanaman. Pero syempre naligo mo muna ako ah.
Nag-lagay lang ako ng light make-up at kinulot ang dulo ng buhok.
BINABASA MO ANG
Fall inlove with my bestfriend's boyfriend [Kathniel]
FanfictionIsang babaeng in-arrange marriage ng kanyang mga magulang sa lalaking hindi mn lang nya kilala. What if she will be married to her bestfriend's boyfriend. The guy that she hate so much. To the guy that full of boastfulness in his body. Would the gir...