ONE √

596 16 0
                                    


Hi readers! I'm Kathryn Chandria Bernardo the only princess of the owner of this school. I'm already 2nd year college.

Hindi naman sa pagmamayabang pero famous ako dito sa school namin at isa pa heartthrob ako dito sa school namin.

Oo sa amin 'tong BPU (Bernardo-Padilla University). Di ko nga kilala yung co-owner ng school na 'to eh.

Di ko sinusumbat sa mga prof namin sa 'You didn't know me? I'm the only daughter of this school?!'. Ayaw ko lang naman yung magkakaroon ako ng top dahil lang anak ako ng mayari ng school.

I have a best friend, Julia Barretto. Simula pa nung high school best friend ko na yan. Meron syang secrete boyfriend, ang mayabang at feeler na si Daniel John Padilla.

Parang hindi sya sigurado sa best friend ko kaya ayaw nyang ipaalam sa buong campus. Oo secrete lang yung relationship nila. Sinabi ko sa nga kay best friend na baka masasaktan lang sya at tsaka pag sinaktan nya best friend ko sorry sya..... Di nya ako kilala. Mukha pa syang playboy at badboy.

By the way were here with my best friend dito sa room. Syempre katabi nya yung mayabang at nakakainis nyang secrete boyfriend.
UUUUGH!

Oo nga pala meron akong crush simula pa nung 1st year college si Enrique Gil or Quen.

Gentleman, goodboy, cute at syempre gwapo. Shems! Kinikilig ako!

"Bes okay ka lang kanina pa kita kinakausap eh, di ka sumasagot at tsaka bakit ngingiti ngiti ka dyan ah?!" ~Julia.

"Ah wala may iniisip lang!" ~sabi ko sabay nod.

"Lunch break na tara na sa cafeteria!" ~aya sa akin ni bes.

"WHAT!" ~sabi ko sabay tingin sa paligid.

"Anubayan! Makasigaw wagas!" ~julia.

" kasi eh...ah..hindi ako nakinig. Tara na nga!" ~ako.

***

Papunta na kami sa room grabe ba't ba sila sigaw ng sigaw.

*wit*weeww*

May pumito pa. Pero yung iba tili ng tili.

"Ang ganda mo Kath!" ~sigaw ng mga lalaki

"Kyaaaaaa! I love you Dj!" ~sigaw nung mga fan girls ni Dj.

Hay sa wakas nakadaan na rin kami sa nakakatakot na corridor na yun.

Umupo na kami sa upuan namin at dumating na din yung prof namin.

Blah blah blah blah blah blah blah.

***

Inaayos ko na ang mga gamit ko. Ako nalang mag-isa, umalis na kasi si Julia pinauwi na sya ng parents na.

Pagkatapos kong ayusin ang mga gamit ko at tumakbo palabas ng room ng biglang......

*Bogshhhhhh*

"Ouch!" ~sigaw ko sabay hawak sa noo ko.

Nakakainis naman tumilapon yung mga libro ko.

Putek! Di man lang nya ako tinulungan! Ni sorry wala?

Pagkatapos kong pulutin ang mga gamit ko hinabol ko yung nakabangga sa akin.

Hinila ko yung braso nya dahilan para mapaharap sya sa akin.

Magsasalita na sana ako pero nung nakita ko kung sino yun napasigaw nalang ako ng....

"YOU???" ~tanong ko at pati sya ganon din ang naisigaw.

=================

Hi readers! Thank for reading my first story! And sory po sa TYPOS

Hope you like it! And dont forget to COMMENT & VOTE!

-- ComVo --

Fall inlove with my bestfriend's boyfriend [Kathniel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon