Thirteen ∆

241 12 0
                                    

Guyys! Continuation lang 'to ah masyado na kasing mahaba eh. Sorry din pala sa medyo SPG na words at iba pang SPG na nilagay ng bestfriend ko. Ikaw kasi bestfriend eh.

Para masaya, follow nyo nalang sya. @feelingwritter29. Basahin nyo na rin yung isa kong story. That should be me yung title nya.

At tsaka ibabalik ko na yung dating way ng pagta-type ko.

Thankie! Thankie!

Luvlots
______________________

Kath's POV

"Btw, anong pla––––" Naputol yung sasabihin ni Anikka ng may kumatok.

*tok*tok*tok*

"Ako na magbubukas!" Julia

Pumunta na sya sa door then she open it. Pag-bukas nya ay agad din naman nitong sinara. She look so shock! Ano ba yung nakita nya?

"A-ah Kath, nandyan yung boylet mo!" Juls

"Sabihin mo, wag ngayon! Wala akong balak kausapin sya." Ako

Tumango naman si Julia at binuksan ulit yung pinto. Tumingin sa akin si Julia.

"Wala talaga Kath, ayaw umalis. Hindi daw sya aalis hanggat di mo sya kinaka-usap" sabi ni Julia. I just rolled my eyes.

"Fine. Ako na bahala sa kanya! Wait lang girls ah." I said. Pumunta na ako sa labas and I saw Dj.

"Kath, sorry na!" Sabi nya.

Hayy naku! Galit parin ako sa kanya kaya walang magagawa yang pagpapa-cute at paawa effect nya.

"Gabi na oh? Matutulog na ako. Dito muna ako matutulog sa room nila Julia. Wag ngayon Dj, ayaw ko pang makipag-usap." Sabi ko. Aalis na sana ako nang higitin nya yung kamay ko.

"Kath please! Hindi ako makakatulog hanggat magka-away tayo." Sabi nya na halos lumuhod na sa pagmamaka-awa.

"Fine. Dun nalang tayo sa room natin." Sabi ko.

Bakit ganito? Na-fall na ba ako sa kanya? Pero iniisip ko parin si bestfriend. Paano kung na-realize nya na mahal nya pala si Dj? Paano kung nalaman ko na mahal ko na pala si Dj tapos biglang dadating si bestfriend para bawiin sya. Hayy buhay nga naman parang life.

Nakapunta na kami sa room, humarap ako sa kanya at naghintay ng sasabihin nya.

"What? Magtititigan na lang ba tayo dito?"-> ako.

"If you want...."-> Dj.

Putek na 'to!! Sasapakin ko talaga yan, epalers!

Lalabas na sana ulit ako, kaso hinigit niya kamay ko.

"Look, I'm really sorry. I mean it, forgive me please?"-> sya. Mukhang sincere naman, pero pakipot naman.

Tinignan ko siya. Nakatingin din pala sya sa akin. Shems! Nakakatunaw yung titig nya.

"Bakit ka ba ganyan, Daniel? Bakit hindi ka makakatulog? Fake lang naman 'to ah!? Dont tell me mahal mo na ako?"-> nakakalokong tanong ko.

"H-hindi naman sa g-ganon! A-ano lang k-kasi......hmmm...... A-ano..."-> sya. Bago pa ako marindi sa 'ano' na yan, ay nagsalita na ako.

"Ano? Kung wala ka nang sasabihin, aalis nalang ako."-> aalis na sana ulit ako nung unahan nya ako at harangan ang pinto.

"Sorry na, Kath! Please! Please Kath!"-> sya. Nagulat ako nung lumuhod sya at hinawakan ung dalawang kamay ko.

"Ano ba tumayo ka nga!"-> ako. Ano ba kasi yang ginagawa nya.

"No! Hindi ako tatayo hanggat di mo ako pinapatawad! Kath, please! Sorry na!"-> sya. Sige na nga para matapos na 'to. Mag-uusap pa kaming mga girls eh. You know... Girls talk.

"K. Fine. Tumayo ka na dyan!"-> ako. Paano ba naman, nakakairita na eh.

"So? Bati na tayo?"-> tanong nya. Galit pa rin ako sa kanya.

"Hindi parin. Pinatawad lang kita pero galit parin ako sayo."-> ako.

"Huh.? Akala ko pinatawad mo na ako?"-> sya.

"Oo nga. Pero galit parin ako. Sige na bye na. Goodnight!"-> unalis na ako sa room namin at pumunta sa roon nila Julia.

Pagpasok ko, nakita ko sila na na-nonood ng movie.

"Hi girls!"-> sabi ko. Napatingin silang lahat sa akin.

"Oh, kamusta yung pag-uusap nyo ng boyfie mo?"-> Julia.

"Ayun. Sabi ko sa kanya na pinapatawad ko na sya pero galit parin ako."-> ako.

"Ano kaya yun??"-> sigaw nilang lahat.

"Pinatawad mo sya pero galit ka parin sa kanya?"-> Dae.

"Kath, alam mo? Napaka-pakipot mo?"-> Anikka.

"Bakit kayo? Bakit hindi pa kayo magipag-bati sa mga bf nyo? Nagpapakipot din naman kayo ah!"-> depensa ko sa sarili ko.

Natahimik silang lahat dahil sa sinabi ko. Pare-pareho lang naman kami dito ah.

"Oh, see. Pare-pareho lang tayong galit sa kanila. Kaya matitikman nila ang sweet revenge natin."-> ako.

"Yeah. Who run the world girls!"-> sigaw ni Gab.

Nag-apir kaming lahat except kay Julia. Hahaha, palibhasa walang lovelife.

"Oh, so ganito yung plano natin bukas..."-> binulong ko sa kanila yung plano namin bukas.

"Hahaha. Tama yan. Magpa-miss naman tayo kahit ngayon lang."-> sabi ni Bianca.

Hahaha. Ano yung plano namin? Di namin sila papansinin.

Naghanap na kami ng sari-sariling tulugan dito sa room nila Julia. Alam nyo naman 2 bedrooms lang.

Sa kwarto ni Julia ay tatlo kami nila Julia, Daezen at ako. Dalawa kami ni Julia sa bed tapos si Dae sa couch. Oo, meron kasing couch sa bawat kwarto.

Sa kabilang kwarto naman ay sila Gab, Bianca at Anikka. Di ko alam kung anong pwesto nila dun, basta ako inaantok na.

"Good night girls!"-> sabi ko at natulog na.

Marami-rami rin kasing gagawin bukas eh.

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.

+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-

Please guys, comment and vote naman kayo. Thanks.

Mwahugs!

ComVo.

Fall inlove with my bestfriend's boyfriend [Kathniel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon