Chapter 1 ( The Ring )

536 22 12
                                    

*tok*

*tok*

*tok*

Ma'am janna! gising na po kayo!! malelate nanaman po kayo sa school!" sigaw ni yaya dab.

Hhhmmmmmmmmhhh

*tok*

*tok*

*tok*

Ma'am gising na po kayo! kanina pa kayo hinihintay nila ma'am and sir." sigaw ulit ni yaya dab.

Nyemas naman oh!! ke-aga-aga mangbulabog ng tao! maaga pa naman at saka walang pasok ngayon . Kailan pa kaya  nagkaroon ng pasok ang mga estudyante, sa araw ng linngo, sabihin nyo nga sa akin.

Ano bang araw ngayon? diba linggo? Ibigsabihin non walang pasok ! Kaya please yaya dab. Hayaan nyo muna ako matulog ulit dahil puyat ako sa pagbabasa ng wattpad. Pakisabi na lang kila mom and dad na walang pasok!" Sigaw ko .grabe! Inaantok pa talaga ako.

Hindi ba nila alam na linggo ngayon . May kalendaryo naman kami dito sa bahay ah. hmmmh!! Inaantok pa talaga ako. * hikab *

Ma'am! lunes po ngayon. kahapon pa po yung linggo! kaya bumangon na kayo dahil kanina pa kayo inaantay sa baba" sigaw ni yaya dab.

0_0------> ako.

Yung totoo! dali-dali kung kinuha yung phone ko sa drawer at tinignan ang date baka kase pinagloloko lang ako ni yaya dab. Pero pagtingin ko sa date . kung kanina lumaki ng husto ang mata ko ngayon naman halos lumabas na ito.

O_O------> ako

Pinikit ko ulit yung mata ko, baka kase inaantok pa ako. Pagtingin ko ulit sa phone ko, JULY 27 2015 at ang masakit pa jan lunes ngayon . ibigsabihin may pasok spell tanga! J-a-n-n-a. 

Bangon na po kayo ma'am janna! kanina pa nagrereklamo yung mga kapatid nyo"sigaw ni yaya dab.

10 minutes pa ay hindi 15 pala. Kapag hindi pa ako lumabas within 20 minutes baka aabsent na lang muna ako ngayong araw. Sabihin mo kay mom and dad at sa mga kapatid kung patay gutom kumain na sila. Wag na nila akong hintayin pa." Sigaw ko. matutulog na lang ulit ako. wala naman gagawin sa school magrereview lang kami at saka magbibigay lang yung mga teacher namin ng requirments para sa first grading.

Pero ma'am! magagali--" hindi ko na pinatapos pang magsalita si yaya dab.

Wala ng pero! pero, sino ba sa atin ang amo " sigaw ko.

Sorry naman, inaantok pa talaga kase ako.

Kayo po! pero ma'am!" pilit ulit ni yaya dab.

Isang salita. LAYAS!! " sigaw ko sa kanya.

The RingDonde viven las historias. Descúbrelo ahora