Chapter 8 ( The Ring )

106 13 0
                                    

Let the story begin..

Janna's POV.

Jannnnaaaa!! Bilisan mo ang magimpake..nandito na yung bus na sasakyan nyo papuntang capiz.." Sabi ni yaya lourdes.

Ano bayern kanina pa ako natataranta dito..panong ba naman kanina pa nagsasalita yang si yaya lourdes para bang baril yung bunganga niya sa sobrang lakas at bilis kung magsalita.paanong hindi ako matataranta..at saka hindi ko alam na ngayon na pala yung pagpunta namin sa capiz..kaya ito ako ngayon hindi ko alam kung ano ang uunahin ko..hindi pa nga ako naliligo..syete naman oh..masyadong minamadali ni Mr.Author itong story ko..dapat sa chapter 10 pa kami pupunta ng capiz..kainis ah!!

Opo tanda este yaya lourdes! Wait lang!! Maliligo na me!"sigaw ko..

Kainis naman! Ang aga pa kaya.. At saka kahit malate ako hihintayin at hihintayin padin nila ang diyosang tulad ko..badtrip! Key aga aga nasisira na agad ang ear drums ko..

Anong wait lang .. 20 minutes kapag hindi kapa bumaba..papasok ako jan sa kwarto mo at kakaladkarin kita pababa" sigaw ni yaya Lourdes..

Grabe na talaga ang kasamaan ng matandang to..20 minutes baka nga hindi pa ako makapag alis ng libag ko sa katawan..yung totoo sino ba sa amin ang amo , ako ba o siya?..bakit kapag sa akin ang sungit ng matanda to..kapag naman sa mga kapatid ko sobrang bait niya na akala mo eh..angel na bumaba sa lupa..baka naman pinaglilihian ako ng matandang to..

Yaya naman! Paextend please kahit 5 minutes lang..." Sabi ko rito..

Wala ng paextend extend wala tayo sa computer shop..kaya bilisan muna at wag kanang magreklamo pa." Yaya lourdes..

Bwesit kang matanda ka..may araw karin sa akin...bakit niya pinapahirapan ang diyosang tulad ko..bwesit! Makaligo na nga.

After 20 minutes nakaligo na ako at nakabihis narin..buti naman at nakayanan ko ang maligo ng 10 minutes at makapagbihis ng 10 minutes sa kupad ko ba naman..makababa na nga baka umakyat pa si tanda..

Pagbaba ko ng hagdan na ubod ng haba..kasing haba ng hagdan na ginawa ni elsa sa palasyo niya (Frozen)..
Nakita ko agad ang mga magagaling kong kaibigan..nakaupo sila sa aming mesa habang kumakain..feel at home ang mga bruhang to..

Hello bes! Good Morning..tara kain tayo" sabi ni lyka.

Kung makapagyaya ang bruhang to akala mo naman sa kanya tong bahay..

Walang Good sa Morning ko..kung yang mga makakapal na mukha nyo agad ang makikita ko." sabi ko habang papalapit ako sa kanila..

Tignan nyo ang mga bruhang to..parang wala silang narinig.lumalamon parin sila..talagang pagdating sa pagkain wala silang inaatrasan..hindi lang sila tatlo, apat na silang lumalamon.kasama kase nila si joane ..feel at home din ang gaga..close na nga namin ang unggoy este probinsyanang to..

The RingWhere stories live. Discover now