Chapter 13 ( The Ring )

87 13 2
                                    

Janna's POV.

Isang malakas na pagsara ng pintuan ang aming narinig pagpasok namin sa mansion.

Pagtingin namin sa likod ay nakita namin si manang gloria na nakahawak sa seradura.

Kahit hindi niya sabihin alam naming siya yung dahilan ng malakas na pagsara ng pintuan..Sa lakas ng kalabog mahahalata mong galit na galit ito.

Parang hindi tayo welcome home dito sa mansion nila ranz kyle?" Natatawang sambit ni Jhay-r

Ikaw kaya ang lait lait at pagkamalang patay na muling nabuhay..ewan ko lang kung hindi ka magagalit..haha! " sabi ni bryan habang natatawa pa..

Hindi makamove sa pagiging joker ni joane..haha!!

Lumapit si manang gloria sa amin habang masamang nakatitig kay joane.

Janna! Bakit ang sama niya tumingin sa akin?.natatakot tuloy ako..baka mamatay ako sa sama ng titig niya" bulong ni joane sa akin..

Gaga! malamang magagalit siya sayo..pagkamalan mo ba naman patay na..at hindi kapa nakuntento nilait mo pa...pasalamat ka at hindi ka niya sinabunutan..pagmumukha niya palang mukhang malandi na..* lapit kay joane* mukhang siyang espasol " bulong ko din sa kanya na siya namang ikinatawa niya.

Bruhang to..natawa pa siya sa sinabi ko..koloka! Lakas manlait..Hindi naman kagandahan haha!!.

Sir. Ranz kyle ano pong gusto niyong kainin..para naman po maipaghanda namin kayo." Sabi ni manang gloria..

Kayo na po ang bahala manang, kung anong lulutuin niyo basta wag niyo pong kakalimutan ang adobong manok na paborito ko" nakangiting sagot ni ranz kyle.

Ngumiti lang si manang gloria at tumalikod na sa amin..

Ngumingiti pa lang ang mga patay?" Tanong ni joane sa amin na siya namang narinig ni manang gloria..

Humaharap ulit si manang gloria sa amin..

Hindi lang ako ngumingiti..tumatawa din ako..gusto mo ng sample." Sabi ni manang gloria habang nakatingin kay joane.

Talaga! Marunong kang tumawa..sige nga" paghahamon ni joane.

Ha-ha-ha-ha" fake na tawa ni manang gloria at tinarayan niya kami bago siya tumalikod sa amin.

The RingDonde viven las historias. Descúbrelo ahora