5

1.5K 55 19
                                    

Mika





Around 6 in the evening na ko nakabalik sa condo. As soon as work was over I had to go to class, and after that deretso uwi na ko sa condo.

It was a really good day. A great day actually.

I guess yung oras na kasama ko si Kiefer kaninang umaga yung dahilan kung bakit no sprak ako the whole day.

Work was fun.

Behave naman yung mga students ko and yung little story na binasa ko sa kanila kanina went well. And I helped Teacher Den as much as I could throughout the day.

Sobrang napapamahal na saken yung trabaho ko don. Naiisip ko nga parang ayokong ng dumating yung panahon na kailangan kong mag-resign since hindi naman BSEd yung degree program ko.


And yes, I'm still a student. Hay kapoy.



My 4:30PM class went by fast naman and wala kaming homework, so yay!



Very awesome Wednesday talaga for me, sana tuloy-tuloy na to hanggang mamaya.


Paglabas ko ng elevator nakita ko na agad si Bianca and Nice outside my unit. Nakain nitong dalawa? Ba't nila ko hinihintay?


"Hello bhies!" I greeted them as I came near. Hinug ko sila both and they did the same.

"Mika... alam mo ba... 30 minutes ka namin hinintay dito," malumanay na sabi sakin ni Bianca.


Tinaasan ko lang sya ng kilay.

"Oo nga, bhie. Kahit nakakainip hinintay ka talaga namin." That was Nice.

Alam mo naman yon kapag may gustong hingin sayo yung kaibigan mo diba?


"O eh ano na nga, guys? What do you want?"

"Palace Pool Club!!!" Sabay nilang sigaw with matching pacute.

"Please bhie, we know weekday ngayon pero we'll behave, promise! Saglit lang tayo don and I'm sure you'll have fun!" Sabi ni Nice.


Then Bianca said, "Yes yes yes, bhie. Our friends will be there. For sure matutuwa sila if they'll see you there! Promise di ka namin pahihirapan ni Nice tonight. We'll behave talaga, promise! Diba, Nice?"

Tumango naman si Nice at sabi, "Of course! Kelan ba kami hindi nagbehave nitong si Bianca? Kaya please, please, please, Mika, sumama ka na samin, you won't reg-"

"Okay. Fine." I said with a smile.

Bianca squealed and ran up to me to give me a tight. "Yay! Thank you, bhie! You're the best!"

"Yey! For sure matutuwa sila pag nakita ka nila tonight!"

"Oo na, oo na. Pero behave talaga tayo ha? Sinasabi ko sa inyo."

"Yes, ma'am!" Sabay nilang sabi.

"Baliw! Sige na, sige na. Let's get this night going. I'll change na. Kayo din."

"Bihis na kami!" Sabay na naman nilang sabi. Natawa kaming tatlo.

"Sige lang, take your time, bhie! Bihis ka na." Sabi ni Nice, so I gave them a wave and told them to give me at least 30 minutes.


Pumasok na ko sa loob and pumunta sa kwarto ko.


I put my bag down and took my jacket off.

Fix YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon