Chapter 2 - My naughty bestfriend :))

228 7 1
                                    

Ally's POV

Hayy ! On my way to that hell school ! Sorry ahh pero ayoko talaga sa school na yan eh ! Kasi dun sa School na yun , dun ko nakilala si Miro :'( Hayy ! Ayoko lang talaga kasi siya maalala ehh ! Im with my bestfriend . She's Angellie . Siya lang ang natatanging bestfriend ko ! Nakatingin lang ako sa labas ng window . Seeing sweet couples . Ouch ! Pa - inggit ba ? Tss -.- Bitter ko !

" Bebhes ! Ano ka ba naman ! Tulala here ! Tulala there ! Tulala everywhere ! Why are you always tulala ? Dahil na naman ba kay ... " - Yan ang madadaldal kong bestfriend

" Dont say that name or else ! And dont say bad words Bebhes ! " - Pagbabanta ko sa kanya . Allergic ako sa name na MIRO eh !

" Uso ba sayo ang word na MOVE ON ? M-O-V-E  O-N ? " Psh ! Eto na naman ! Sermon again . Nakakairita kasi kapag sinisermunan niya ako ! Angellie stop making sermon , urgh !

" Heleer ! Alam ko naman ang word na yan at di mo na kailangang iispell pa ! You know ? Just shut your mouth Bebhes . Sermon na naman eh >.< "

" Like duh ?! Its been 1 year ! And you're always like that . Di ka naman ganyan dati eh ! Ikaw yung masayahin at bubbly girl pero anyaree ?! Dahil lang dun sa lalaking yun nagkakaganyan ka ? There are billions of boys in this world Bebhes ! Try to entertain your suitors ! Sa dami ba naman ng mga poging nagkakandarapa sayo , wala kang mapili ? You know , hihi ! Kung ayaw mo sa kanila , akin na lang >:) " Sinermunan nga ako sa bandang huli naman nagpaflirt pa sa mga suitors ko .

" Edi sayo ! I don't even like them . None of them . Tss ! " Irita kong sabi sa kanya .

" Ahh . Princess , nandito na po tayo " Ang aking buttler si Mr. Ruben 

" Thanks Mr. , ingat po kayo " I uttered

~> FASTFORWAARD !

Nandito na nga pala kami sa School . Assual . Same routine . My suitors and fans are giving me those chocolates , flowers , expensive bags and others . Ang bait nila no ? I appreciate their efforts pero sana di na lang nila ginagawa yun .

" Bebhes , sorry for making sermon again ah ! Kasi naman ehh ! Alam mo naman yung lagi kong sinasabi sayo na maraming deserving for your love . At di siya ! Im really sorry ! " Sabi ni Angellie na parang paiyak na . Kaya mahal ko tong bebhes ko eh . She's like my sister .

" Nah ! Forget it ! Its okay Bebhes " and I hug her . 

" Tara na nga sa Classroom " 

~> At the classroom .

Magkahiwalay kami ng seat ni Angellie . Alphabetical arrange eh ! Pwede na din yun kasi dadakdakin lang ako nun eh ! Laging ganito , ang ingay sa room at yung mga fandoms ko laging nakastalk . Kasawa nga ehh .

" Everyone , quiet ! May bago kayong classmate . Come in Mr. Pattinson " And adviser namin na bipolar -.-

And here he comes . He entered our room . Uh ? Aminin ko pogi nga siya . And I felt some butterflies moving in my stomach . Nah ! Wala lang to !

" Hi Everyone . Im Stephen Michael Pattinson . Hope you'll be nice to me " And he smile

" Iiiih ! Kiliig ! Ang gwapo niya naman ! I like his smiles " Sabi ni girl 1 . Tss ! Flirt -.-

" Oo nga ehh ! Sheems ! New pogi spotted ! " Girl2 . Tsk ! MagAral hindi maglandi .

Angellie"s POV

Ayun ! NagkaPOV din ! Puro si Bebhes ehh ! HAHA ! Joke lang ! Nga pala Im Angellie Tahara . 16 years old . Studying at Wattpad University . Kikay , fashionable , at higit sa lahat MAGANDA :D [!] May Bestfriend nga pala akong laging nakatulala at out of this world , si Ally ! Nagkaganyan lang naman yan si Ally dahil kay Miro ehh ! Tss ! Huwag na ipapaala ang past . Sagwa ehh !

May new classmate pala kami ! Kilala ko siya eh ! Si stephen but I call him phen - phen . Bakit ? Dahil trip ko ! xD 

" Uyy . Phen - Phen ! Dito kana pala nag aaral . Why you didnt told me ? " Tapos nagpout ako .

" Gellie . Dont pout , di bagay sayo ehh ! HAHAHA ! Biglaan lang kaya di ko na nasabi ! " Aba ! Lakas mangasar nitong si Phen - phen ahh !

" Phen phen naman ehh ! Ahh ! May ipapakilala ako sayo mamayang uwian ahh ! Punta ka sa ****** club . Chixx to ! Dont worry . Bestfriend ko :)) " I said

" Himala ?! May bestfriend ka pa pala sa lagay mong yan ! " Araay ! Saklap ! I know what he wants to say >:(

" Grabe ka Phen - phen ! Hmp ! Tampo much na ko sayo " I turned my back at nagcross arms .

" Joke lang naman yun Gellie eh . Please ? Sorry na ? " At inalog alog pa ko .

" Sige pero mamaya ah . 7 pm sharp . Meet us at ****** club ! Kapag wala ka dun , wag ka ng magpapakita sa akin " Banta ko kay Phen -  Phen " 

~> Recess time .

" Bebhes ! Tara na ! You should eat . Your yaya told me your not eating your food . Leggo ! " Masigla kong aya sa kanya . 

" No thanks Bebhes . Pupunta na lang ako sa Library . I need to read this Novel " And she lift the book .

" Bebhes ! Anu ba yan ! MagpapakaBookworm ka na naman eh ! You know , makakasama sa health mo yan eh " Pangsesermon ko ulet .

" Sige na . Kumain kana sa Canteen . Dont mind me , I'm full . " She's convincing me na umalis na  . Busog ? Halata ngang gutom eh at tinitiis niya lang ang gutom niya . She's suffering from pain .

" Sige na nga . Bibilhan na lang kita ng food ahh . I insist and NO BUT'S ! " I said with death glare .

" Ikaw bahala . " sabi niya ng matamlay 

Ally's POV

Kulet talaga ni Angellie ! Ayoko ngang kumain eh ! Pero thanks kasi concern siya sa akin , ako lang tong may ayaw . MagpapakaBookworm na naman ako sa Library .

* LAKAD . LAKAD . LAKAD . LAKAD and

* Booogsh *

Ouch ! Ang sakit nagkabungguan kami ng lalaking to .

" Im sorry Ms. Here's your book . " And he left me here .

Kainis yun oh ! Bigla akong iiwan dito . But wait siya yung transferee ahh ! Turn off but atleast he say sorry . ( In my mind )

~> Super fastforwaaaard :))

Ayuun . Uwian na . Hay ! Salamat naman ! My day is just an ordinary day . Walang nagbago . 

" Bebhes ! May ipapakilala ako sayo ! You need to refresh ! Pwede mo tong maging New Boylet " Pang- eeng - ganyo ni Angellie .

" No thanks . I better stay at my house than to meet that guy . Bebhes , you know me . Im not like the other girls . Di ako basta - basta " Usal ko sa kanya .

" But you need to meet new people and new friends . Di yung lagi kang nakakulong sa bahay mo " She explained 

" But Bebhes . " I uttered . Magrereklama pa sana ako ng ..

" No BUT'S . Deal with this . Okay . Mabait siya at mapapasaya ka niya . He is not bad . Okay . Stop making conclusions . I know you . At the back of your mind , your jumping into conclusions " She said with matching cross arms and smirk . She know's me .

" Okay ! You win ! Tss ! "

---

AN : Eto muna ang UD ko . Ano kaya magiging reaction ni Ally sa ipapakilalang guy ni Angellie ? It would be great or worst ?

Vote , comment , like


I Still Love You Boy :'(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon