Chapter 8.2 - Pretty Little Liars

104 6 2
                                    

Ally's POV

Umpisa pa lang to . They will pay for this . I have suffered for a year then this will happen ? Traitors ! My own bestfriend betrayed me ! HAHA ! Sure win ! Talo sila sa mga gagawin ko ! Syempre steps by steps . Baka mahalata ako eh . Just act normal but behind that , I have a plan .

Anong nangyari pagkatapos ko sabihin ang katagang " Pretty Little Liars " ?

FLASHBACK ......

" PRETTY LITTLE LIARS " - Yan ang sagot ko sa mga sinabi niya . Sinadya ko talaga para marinig niya yan . Tama lang sa kanya yan ! About her reaction ? Nako . Nagulantang ang best actress kong Bestfriend ? Bestfriend pa ba ang dapat kong itawag sa kanya ? No . EX - BESTFRIENDS . 

" H-ha ? A-anong pinagsasasabi m-mo A-Ally ? " - Tanong niya na super kabado . HAHAHAHA ! Ano ? Kinakabahan kana Angellie ? Uunti - untiin ko kayo .

" Pfttttt- HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA ! You should have seen your face Angelie ! HAHAHAHAHA ! " - I burst into laughter . Syempre yung itsura ng EX - BESTFRIEND ko ang ikanatuwa ko ! Ang panget eh . Ok . Hate me for this pero di niyo ko masisisi . Dahil sa ginawa nilang pareho .

" Ally . Anong nakakatuwa don ? Akala ko kung ano na ! Amp ! " - Sabay pout pa niya . Ang sagwa ha ! HAHAHA ! Whatever !

" I just want to say na Pretty Little Liars . Manood tayo . You want ? Bakit ka naman kinabahan ? May dapat bang ikakaba ? " - Sagot ko . Yung unang pagsasalita ko ay cool lang . Pero nung sinabi ko na bakit siya kinabahan ay hinaluan ko na ng sarcasm . Huh ! Ano ka ngayon ?

" Uhh . Sige nood tayo . Wala naman . Akala ko kase kung ano na ehh . Dapat ikakaba ? Parang wala naman ? " - Sagot sa akin ni Angellie na tensed na tensed . 

END OF FLASHBACK .....

Ngayon ? Ano na nga ba ang dapat gawin ko ? Hayaan siyang magexplain ? Pero kitang - kita na ng dalawang mata ko eh . Sapat na yong ebidensyang yon . As a princess , kailangan ko silang ipaimbestiga . Maghihire ako ng imbestigator . Just to prove na totoo ang hinala ko .

Angellie's POV

Phew ! Akala ko kung ano na ang mga pinagsasasabi ni Ally , anong nangyari sa kanya ? Bawat salita niya may halong sarcasm at tumataas pa ang kilay niya and wait . Plus devilish grin pa ha ! And im scared of that . Kinatatakutan ko kapag ganyan si Ally . Di kaya may alam na siya . No . Di to pwede . Masisira ang plano namin kapag nalaman niya na . Allyson , kung anuman ang balak mong gawin sana wag mong ituloy . I sensed it . Marunong akong makasensed at sa tagal ba naman naming magBestfriend , saulado ko na to si Ally . May dark plans to eh . Shit !

What happened about yesterday ? Here we go .

FLASHBACK ......

Diba sabi ko kay Ally na may kikitain akong tao ? Nung una nag - aalinlangan pa kong itanong kung gusto niyang sumama . Bilang bestfriend , alam ko din namang di to sasama pero sinadya kong tanungin siya para di na siya makahalata .

--

Nung tinanong ko na siya . Ang tagal niya bago sumagot . Pinagpapawisan na ako dito kahit fully airconditioned dito . And her answer ? Its NO . Walang sagabal sa plano ko or should I say plano namin . Di na ako nag - ayos dahil may plano naman talaga akong umalis kaya naghanda na ko ng outfit ko . I just need to get my car . My beautiful car . Gift sa akin ng dad ko . Di ko magawang magkaroon man to ng isang gasgas dahil I treasured it . Gift to and alam kong mahal talaga to . Di ako kaskaserang driver so I just drive slowly .

Nung medyo nakakalayo na ako ay may nakita akong sumusunod sa aking kotse ? Ally , ikaw ba to ? Pero I never saw this car in their house . Im just paranoid at kung ano ano ang nasa isip ko . Keep on looking at the front mamaya may mabangga pa ako noh .

I Still Love You Boy :'(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon