Ally's POV
Paano ko haharapin si Angellie ng basta - basta ?! Masakit sa part ko ehh ! Bestfriend mo at yung taong nanakit sayo ay nagtagumpay sa plano nila . Na ano ? Na pahirapan ako ?! Di pa ba sapat yung 1 taon ? Kaya dinadag dagan pa nila ngayon ! I know , its been 1 year and im supposed to be move on but is it my fault ?! Tell me . Kasalanan ko pa kung di talaga ako makamove on ?! Peste ! Bakit kasi wala sa diksyonaryo ko ang salitang yan ! NakakaBobo na talaga ! Isa lang ang masasabi ko , REVENGE is the solution . Akasuhan niyo na akong masama , pero kapag ba ikaw nalaman mong magkarelasyon ang BESTFRIEND mo at taong NANAKIT sayo , matutuwa ka ba ?! Diba hindi ? Kaya huwag niyo akong sabihang masama ako dahil mas masama sila . I dont need evidence coz I saw with my two eyes . They are together .
** Phen - phen's calling **
- Ha ? Si Stephen ? Tumatawag ? Aba ! Himala ! Nagparamdam ang loko ! Masagot nga !
Phone Convo :
Me : Himala ata at nagparamdam ka ?!
Phen : Ang gandang pambungad naman niyan oh !
Me : Pasensya naman eh sa yun talaga ang lumabas sa bibig ko eh . Anong sadya mo ?
Phen : Hmmm . Wala naman . Namiss lang kita .
Me : Okk . Stop being sweet . Di bagay eh . Trying hard ka Phen - Phen . Are you free today ?
Phen : Oo . Anytime pwede ako .
Me : I'll be gone for 2 days . Can you come with me if its okay with you ?
Phen : Oh sure ! Let's go and feel the fresh air . Anu ba yan ! Napapa English na din ako ! Nakakahawa ka ! Pero kailan tayo aalis ?
Me : Now . Pack your things now and if your done , just come to my house . Dont worry , safe ang English ko kaya kahit mahawa ka ayos lang . Haha ! Sige na . Bye .
Phen : Sira ! Ge . Bye .
--
Pagkatapos ng phone convo namin , napailing ako . Kahit papaano namiss ko si Phen - Phen . Sa oras na ito SIYA na lang ang kakampi ko . Si Stephen na lang ang makaka - intindi sa akin . Di ko na alam kung sino ang pagkakatiwalaan ko dahil kahit sariling bestfriend ko , tinraydor ako ! My own bestfriend betrayed me :(( [!] Ang sakit nun ! Sobrang sakit !
** Bzzt ! Bzzt ! **
From : Phen - Phen
Nandito na ako . I'll wait you here . Ok ?
- Sabi ko pumasok nalang dito eh . Dibale na nga lang .
--
Pagkabasa na pagkabasa ko ng text ni Phen - Phen ay bumaba na ako . Kagabi ko pa pinag - isipan eh . At nagpack na ako ng maaga para wala na akong poproblemahin . Sobrang excited ko lang ata .
" Hey ! Im here na :) ! " - Sabi ko pa yan na naka - smile sa kanya . Ewan ko . Pero bigla akong na - excite kasi may mapaglalabasan ako ng sama ng loob ko .
" Masaya ka ata ? Ang dami nyan ah ! Di ka naman excited no ? " - Sabi niya while pointing my bags . Nako . Sinabi pa niya . Di talaga ako excited sa lagay na to ! -.-
" Amp ! Grabe ka naman * insert pout here * ! Tara na nga ! " - Sabi ko sa kanya sabay hawak ng kamay niya para hilahin siya ! Gustong gusto ko na muna tumakas sa reyalidad na ang EX - BESTFRIEND ko at si MIRO ay NILOKO ako .
Phen - Phen's POV
Nawawala ako sa istoryang to kaya pasingit ah ! Wahahaa ! Namiss ko si Ally . Sobraa ! Ano ba sa akin si Ally ? Di ko ma explain pero siya ang taong dahilan kung bakit pa ako nabubuhay at ang dahilan kung bakit ko pa pinagpapatuloy na mabuhay . Ok . Ang cheesy ko na :"> [!] Sorry ! Alam kong nakakabakla yung words ko pero siguro kapag natamaan ka ng pana ni kupido , magiging cheesy at korny ka din tulad ko ! Swear !
Alam mo yung biglang bumilis yung tibok ng puso ko pagkahawak niya ng kamay ko . I grab the chance na makasama siya dahil minsan lang to mangyari at baka di na maulit pa .
" Hoy ! Phen , bakit ka nakangiti mag - isa ? Hala ! Siguro nabaliw kana ! Waah ! Marami pa naman akong ikukwento sayo pero nabaliw kana ! Waaah ! " - They way she act like child , i love it . Mas lalo ko siyang minamahal . Bakit ba . Korny na kung korny pero ganun talaga eh . Wala tayong magagawa dyan ! Ang cute niya . Para siyang bata sa pag - arte niya ng ganyan .
" Hoy ! Ally , umayos ka nga ! Para kang sira . There's nothing wrong when I smile . Wag kang baliw dyan . Tss . " - Syempre kelangan kong umarte na di ko siya gusto . I need to pretend . Hanggang kelan kaya ako magpapanggap no ? Hay .
" Haay ! Salamat naman akala ko nabaliw kana eh ! Hihi :) " - God , thanks coz you let me spend my time with this girl . This girl that I love the most .
" Get some rest . Dahil sa tingin ko ay kulang ka sa tulog . " - Kulang ata siya sa tulog kasi may eyebags na siya eh . Pero maganda pa rin . At mukhang kakagaling niya lang sa pag - iyak . Ally , ano ba nangyari nung wala ako sa tabi mo ?
" Thanks Phen - Phen . Don't leave me. Im begging you . " - Bakit ka ba nagkakaganto ? I need to know . Di kita iiwan kase mahal kita . Kung pwede ko lang isagot yan . Kung pupwede lang .
" Huwag kang paranoid Ally . Di kita iiwan . Hinding - hindi . Sige na matulog kana . " - Di kita iiwan gaya ng pag - iwan sayo ni Miro . Di ko gagawin yun sayo . Iiwan lang kita kung ikaw mismo ang magsasabi na umalis na ko .
--
At pagkatapos kong iassure na di ko siya iiwan ay natulog na siya . Ang ganda niya talaga . Kahit na natutulog siya ang ganda pa rin . Kahit anong gawin niya magmukha man siyang tanga , maganda pa rin siya . Ang swerte ko lang dahil nagkaroon ako ng pagkakataon na makasama ko tong babaeng mahal ko ! Salamat talaga God ! Maraming salamat ho !
---
AN : Okay . Yan muna ! Bibitinin ko muna kayo sa ngayon :)) Sa Sunday pa ata ako makakapag - update :))
Vote , Comment , Like .
#CallMeBabyBoo