Chapter 12 - Avoiding

89 6 2
                                    

Hello ! Ayoon ! Ngayon ko lang naisipang magUD dahil sinipag po ako ehh ! Sorry sa matagal na hindi paga - update . Nilalagnat ako ngayon at dahil sa lagnat ko ay nakagawa ako ng mauud :)) Hope you like it :)) 

Here it goes .

------

Ally's POV

Nakita ko si Angellie na nakatingin sa direksyon kung saan kasama ko ang nga new friends ko . Mukha siyang malungkot . Lapitan ko kaya ? *ERASE.ERASE.ERASE*

" Ally ! Ang tanga mo ! Ikaw na nga tong niloko nyan tapos lalapitan mo pa ?! Psh ! "  .

- Sagot yan ng utak ko . Pero kase naaawa ako eh . Pero tama . Tama yung sabi ng utak ko ! Sige ! Ally , dedmahin mo lang siya . Avoid her existance . Okay ?!

Nababaliw na naman ako >.<

~> FAASTFOOOWAARD !

Nakakainis ! Naiinis na talaga ako ! Alam niyo ba kung baket ?! Dahil lapit ng lapit si Angellie sa aken ! Pero ako naman sinusubukan kong umiwas . Kung saan ako pupunta nandoon siya . Tapos pag lalapit siya sasabihin ko kina Mich at Nikki na dun kame sa ibang place . Sumusunod naman sila . Kase alam nilang iniiwasan ko si Angellie . Alam nila yung buong storya at kahit sila hindi din makapaniwala na ganun ang ginawa sa'ken ni Angellie . Nagalit din nga sila kay Angellie kase di daw ganun ang tunay na Bestfriend . At ang swerte ko kase nakahanap ako ng bagong kaibigan na mababait na tulad nila .

Angellie's POV

Haay ! Loneliness is killing me ! Namimiss ko yung mga times na magkasama kame ni Ally . Yung kameng dalawa lang .Tapos puro kalokohan ang ginagawa ! Naghahanap ng mapagtitripan at magbabatuhan ng kung ano - ano . Namimiss ko yang mga ganyang eksena namin ni Ally .

Tapos eto pa ang nangyayari sa amin ngayon . Alam ko naman eh . Kahet di nya sabihin . ACTIONS speaks LOUDER than the WORDS .

Iniiwasan niya ko . Halata naman ehh . Gusto niyo malaman kung baket at paano ? Sige eto magFlashback tayo .

-- FLASHBACK --

Recess time :

Nandun sila sa isang malaking bench . Isipin niyo po ganito . May malaking table na gawa sa cement at yung mga bench naman ay gawa sa kahoy . Apat yung upuan at tig - iisa sila . Kung di niyo maintindihan . Ayy , bahala na !

So , ayun nga . Nandoon sila . Ang saya - saya pa nila . Tawanan , kulitan , foodtrip at kantahan . Nakikikanta din si Ally . Di yan kumakanta sa ibang tao kundi sa'ken lang pero ngayon parang naiinggit ako . Kase kaya niya ng kumanta ng di ako kasama . 

Nadidinig ko silang kumakanta . Ang gaganda din pala ng boses ng bago niyang kaibigan . Pero alam niyo , mas lamang pa rin talaga si Ally . Shy type si Ally pero kapag ako ang kaharap nyan di yan nahihiyang kumanta . Maganda talaga ang boses ni Ally . I like her voice lalo na kapag nagpipiano siya at the same time . Pinaka gusto kong kantahin niya habang nagpipiano ay yung Someone Like You ni Adelle kase yun ang favorite niya . Syempre para kay Miro yun eh .

--

Pupunta na sana ako sa kanila . 5 steps na lang , makakalapit na ko . Kaso biglang napatingin si Ally sa'ken . At alam niyo kung ano yung masaket ? Eto oh .

" Mich , Nikki tara dun naman tayo sa iba ! Iba na ang ihip ng hangin eh . " - Sabi yan ni Ally . Wow ! Nakita lang niya ako nag - iba na agad ang ihip ng hangin . Halata namang pinatatamaan niya ko . Ang saket nun ah .

Um - oo naman agad yung mga kasama niya . At same routine . Kada lalapit ako bigla na lang sila aalis at iiba ng pwesto . Ang sakit . Sobra ! Grabe ! Wala naman akong ibang nagawa kay Ally eh pero bakit ganito siya makitungo sa'ken ? Paano kaya kung may alam na siya kaya siya nagkaka ganyan ? OhEmGee ! Di to pwede .

---

AN : Hello ! Okay na po ! Kawawa naman si Angellie . I mean pero silang kawawa dito . Hay ! Ano pa kaya susunod na mangyayari sa kanilang friendship . Subaybayan po naten .

Do the VCL . Vote , Comment and Like .

#CallMeBabyBoo

I Still Love You Boy :'(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon