Ally's POV
Hay . Hindi ko rin din pala kaya na maging masama sa sarili kong bestfriend . Kaya eto ngayon , pinapansin at kasama ko na ulit siya . But it doesn't change the fact na sinaktan niya ako . Sinasamahan ko pa rin naman yung mga new friends ko . Madalas na kaming mag tawanan ulit ni Gellie pero minsan naaawkard ako sa kanya . Syempre naman diba , malaman kong sila ng Ex ko na sobra kong minahal . Hay . Such a cliche story . Para lang kaming nasa teleserye o kaya nasa isang libro . Sa amin din umiikot ang buong storya .
Kasalukyan akong tumitingin sa langit ngayon , pinagmamasdan kung gaano ang langit . Hay .
" Lord naman , bakit kasi ganito po yung nangyayari eh ? Nahihirapan po ako . Bigyan niyo ako ng lakas ng loob para harapin pa ang mga pagsubok na darating pa . " - Yan na lang ang nasabi ko sa sarili ko . I just want to run away because of my problems . I want to take a break from all the pains and problems Im facing now .
" Isn't it Ironic ? Those people who are good are having those problems that they didn't deserve . They suffer a lot . Just like me "
Nakatingin pa rin ako sa langit ngayon . Ng biglang may dumaang shooting star . I closed my eyes and wish . Its not bad , right ? I wish on a shooting star ? A childish act . Pambata pero wala na 'kong pake . I just want to have a happy life with them . Yung simple at walang nahihirapan . Ganun ba kahirap ibigay yon ? Well , sana sa hiling ko ngayon , matupad na yon .
** Bzzt . Bzzt **
NagText si Gellie na magkita kami . A serious talk ? I guess ? Hay . Bahala na .
----
Nandito na ako sa ******* Mall . Hinihintay ko siya ngayon . Yung babaeng yun talaga oh . Napaka kupad kumilos .
After 20 minutes ..
" Ally " - Oh . si Gellie nandito na pala .
" Uy . Bakit ? " - Tanong ko .
" Ally , I just want you to know ... na bumalik na siya . "
" Yung ex ko ? Oo , alam ko . Matagal na nga eh . " - I bitterly said .
" Ha ? Paanong -- ? "
" Nakita ko kayo . Eto ba yung sasabihin mong importante sa'ken ? "
" Oo . Pero may mas dapat ka pang malaman . Ito ang mas mahalaga sa lahat . "
---
AN : Pabitin effect . Haha . Trip ko po eh . Subaybayan po itong kwentong ito :))
#CallMeBabyBoo