Chapter 10 - Silent Treatment

83 5 0
                                    

Angellie's POV

Hay . Ang boring naman ! Paano ba naman wala akong kukulitin na Ally at aasaring Phen - Phen ? Umalis daw si Ally ehh . Si Phen - phen naman tinatawagan ko pero di sumasagot . Wow ! Ayos ! Ako lang mag - isa . Nakakabagot . Kaya eto ako ngayon dito sa kwarto ko walang ibang ginawa kundi tumunganga lang . Hay nako ! Ayoko namang kulitin si Miro dahil baka mamaya pag lumabas kami , matsismis kami . Paano naman ang efforts namin ? Diba ? Kaya mabuti na to . Sayang lang ang pag - hihirap na ginawa ni Miro para kay Ally .

---

Kainis yung babaeng yun ! Ni hindi man lang nagtext na aalis pala siya . Ehh dati , lagi yung nag - tetext eh . Ally  , what's happening to you ? Pati nung huling pag - uusap namin ang cold ng pakikitungo niya sa akin pati pagsasalita niya may halong sarcasm . Sa pagkakatanda ko , wala naman akong ginawang masama kasi nung lumabas ako kasama si Miro , niyaya ko pa nga siya sumama eh pero sadyang ayaw niya , Kasalanan ko ba yun ?

** Bzzt ! **

From : Bebhes'Ally

Hinahanap mo daw ako sabi ng mga Yaya ko . Bakit may sasabihin ka ba ? Kung meron , pumunta kana lang sa bahay . 

- " Allyson Louisse Scott , ikaw ba yan ? Bakit wala man lang smiley faces or any emoticons ? Ang cold mo na naman " . Your back from being COLD . " 

---- OH ! NO !

Ally's POV

Well , Im back here in Manila . Hay ! Laking pasasalamat ko kay Stephen at nakalimot ako kahit 2 araw lang , Nakapag - pahinga ako ng 2 days . Salamat talaga kay Stephen kasi lagi siyang nandyan kapag kailangan ko siya . Bakit di na lang ikaw Stephen ? Bakit hanggang kaibigan lang ? Kasi si Miro lang talaga . Kasi kahit kailan di nawala si Miro sa puso ko . At di siya mawawala .

Ganun ba kasama ang tadhana ? Kaya ang bestfriend ko pa ang makaka - agaw ko kay Miro . Oo . Ex na ako ni Miro pero diba sabi nila " May karapatan kang magalit basta't may nararamdaman ka "

Ano ? Masama ba ako kung magagalit ako sa sariling kong bestfriend ? Ha !?

** tok . tok . ** ( I means someone's knocking )

" Pasok na . " - Walang ganang sagot ko .

" Ahh . Princess Ally , hinahanap ka po ni Ms. Angellie . Sabi niya po itext niyo na lang daw po siya kapag nakauwi na kayo . " - Sabi ng Yaya ko . Si Yaya Lorna . Kung nagtataka kayo kung bakit di ako nagtext kay Angellie . Para saan pa ba ? She's not my parents nor my sister kaya kahit di ako magtext na aalis ako , gagawin ko pa rin naman .

---

Itetext ko na nga lang yun . Tss . Kahit ba na sobrang ayaw ko .

To : Bebhes'Gellie

Hinahanap mo daw ako sabi ng mga Yaya ko . Bakit may sasabihin ka ba ? Kung meron , pumunta kana lang sa bahay . 

Yeah ! So cold . Wala ni isang emoticon . Di na kailangan nun . Ang plastik ko kung maglalagay pa ako . Pati sarili ko paplastikin ko pa . Tsss ! Haaays !

---

After ilang minutes narining ko na may kumatok . Di na ako nagsalita pa . Bahala na kung sino man siya , pumasok na lang siya .

Narinig ko namang bumukas na ang pinto ng kwarto ko .

" Hi Ally . " - Ang sigla niya pa ah . Paano sila na kasi ni Miro . Tss .

" ------- " - Wala akong ganang kausapin siya . Irespeto niya man lang sana ang gusto ko .

" Huy . Ally , bakit di ka nagpaalam na aalis ka pala ? Nag - alala kaya ako sayo . " - Huh ! Nag - alala . Oh baka naging masaya ka pa ! Tssss !

" Your not my parents nor my sister so why I would inform you ? " - Sinagot ko lang naman siya . Bastos kung bastos pero tama lang na ganyan na ang pakikitungo ko sa kanya . 

" Syempre , bestfriend mo ko . Ikaw talaga . Sinumpong ka na naman noh ? " - Sabi niya sabay sundot - sundot sa tagiliran ko . -.-

" -------- " - Wala akong paki sa lahat ng sasabihin niya . Dafuq .

-----

Walang naglakas loob na magsalita . Buti naman at nahalata niyang ayaw ko siyang kausap . Buti naman at naisip niyang wala akong paki sa lahat ng sasabihin niya . Tsss . Pasalamat pa nga siya at hindi ko siya sinampal - sampal sa kasalanan niya sa akin . Leshe siya !

Bibigyan ko siya ng " SILENT TREATMENT "

Bilang ganti . Paisa - isang hakbang ang gagawin ko .

Allyson Louisse Scott is back from being COLD .

---

AN : Yeey ! Ayan na po ! Nakapag - update na din sa wakas ! Whoooooo !

Vote , Comment , Like .

#CallMeBabyBoo

I Still Love You Boy :'(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon