Chapter 7 - They are GREAT PRETENDERS >.<

108 7 4
                                    

AN : Hey'yow ! Ngayon lang nakapagupdate ! Kase naman ehhh ! Busy - busyhan po ako . Pasensya na talaga . So here it is .

----

Ally's POV

Alam mo yung nakakainis ?! Hmp ! Si Gellie yon ! Ang laki ata ng problema non at halos makuba na dahil sa pasan - pasan ang problema ng mundo . Kawawa naman ! Ako ? Eto nakabalik na sa pagiging masayahin at cheerful na Ally na nakilala ng lahat . Eh si Gellie ? Takte ! Ayun . Laging tulaley ang lola mo . Inlababo ata o sadyang naging bangag si Ateng natin . Ako na ata ang Gellie the 2nd ehh . Paano ba naman gay words gamit ko ? Psh -.- [!] 

Gellie ? Huy . Gellie . " - Tawag ko sa kanya with matching alog - alog . Eh kaso ang lola mo ay tulalang tulala . * Insert evil laugh here * Tingnan lang natin kung di pa to bumalik sa reyalidad . Hihi .

Dahan - dahan akong tumayo sa likod niya at tumapat sa tenga niya . Lagot to sa akin ! Basag ang eardrums niya . Bahala siya kung magalit siya , ayaw magfocus ehh .

1 .... 2 .... 3 ....

" Gellieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee " Sinagaw ko talaga ang pangalan niya sa tenga niya . Hmp . Serves her right .

" Ayy pusang tipakloooong . Nasaan ang sunog Ally ? " Gulat na gulat niyang tanong . She should  have seen her epic face . Napatayo pa siya at halatang hinahanap kung nasaan ang sunog at halatang bakas sa mukha niya ang kaba at gulat . Buti nalang soundproof tong kwarto ko .

" AHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHA " - I burst into laughter . I can't hold it anymore .

" Aber ! Allyson Louisse , anong nakakatawa ? " - She said while matching cross arms . Hala . Lagot ako neto .

" Ha ? Ah . Eh . Hehe . Wala naman . Pero you've must seen your face nung nagulat ka . Kase naman eh . Di mo ko pinapansin dito . Para akong estatwa pero yung pinakamaganda ah . * Insert pout here * " - Yan ang sabi ko para di ako mapagalitan at saka totoo naman ang huling sinabi ko . Di niya ako pinapansin . At about dun sa pinaka - magandang estatwa ? Supeer true . Pag may pumalag dyan , nako chupii . Layas . Layas na . Joke ^.<

" Awww . Ang bestfriend ko . Marunong ng magtampo . Sorry naman kung di kita napapansin ? Natulaley lang kase ako . Deep thoughts you know . " - Sabi ni Gellie habang tinataas - taas ang balikat niya . 

" Deep thoughts ? Parang di naman ! Alam mo yun . Parang pasan - pasan mo ang problema ng buong mundo at dahil dun naging kuba kana . Ano ba kase yang deep thoughts mo ? Ha ? " - Nacu - curious na talaga ako sa deep thoughts niya ehh . I know her already . Hindi basta - bastang deep thoughts yan .

" Ha ? A-ano . K-kase . Wala yun . Wag mo na lang akong pansin " - She's stammering . Huli ka balbon . Kapag nagstammering yan , alam ko na ! May tinatago to sa akin . I swear . 

" Why your stammering ? Huh ? Bahala ka . Im just concern . " - Sabi ko while matching devil smile . Alam ko na kase yan si Gellie eh . Hinuhuli ko lang naman siya .

" H-ha ? Am I stammering ? H-hindi naman ehh . " - See ? She's hiding secret from me . Matatag to si Gellie at di papahuli . Bahala siya . 

" Okay . Sabi mo yan eh . Bahala kana " - Sabi ko yan and I turned my back to her .

Magpapakabusy ako dito sa Laptop ko . Facebook , Twitter , Instagram , Youtube . At di mawawala ang pinaka mamahal kong Wattpad . Bahala siya dyan . Basta ako ilang beses ko ng tinatanong kung ano ba yung deep thoughts niya pero ayaw niya sabihin . KFine . Di ako namimilit . And malalaman ko rin naman yon eh . Sooon . Hmmmm ! Gagawa ako ng paraan para malaman yon .

Nasa gitna ako ng pagbabasa sa Wattpad ng biglang magsalita si Gellie .

" Ally ? Alis muna ko ah . May imemeet ako . "

-

-

" Wanna come ? "  -  Pagtutuloy niya . Halata namang ayaw niya ako isama . Tss . Napipilitan . And this is my time para masundan ko man siya at malaman yung pinag - kakaabalahan niya . I know its bad pero kelangan ko to . Ayaw ko ng private investigator . Mahal yun eh :3 Kuripot na kung kuripot .

" No thanks . Im busy here . Sige ingat ka na lang . Text me if nakarating kana sa destination mo . " Sabi ko and make beso - beso .

" Sige . Bye Ally . " - At umalis na siya ng tuluyan .

Sa pagkakaalam ko ay hindi kaskasera ang bestfriend ko at takot niya na lang na magkagasgas ang car niya . Mahal kaya yon kaya pinag - iingtan niya talaga . So mabagal lang siya magdrive . Kaya ko pa to ! Mahahabol ko pa siya . Kaskasera ako eh . HAHA !

Well , okay na tong damit ko . I need to wear jeans . Ayokong mabastos noh ! 

** Suot ! Suot . Suot **

And finally . Tadaaah ! Hihi ! Ang ganda ko talaga .

~> FastForward .

So ayun ! Sinusundan ko na ngayon si Gellie . Hmmm , Sino kaya ang imemeet nito ? Strange way . Parang di pa ako nagagawi dito ah . About my car ? Iba gamit ko ngayon at di niya ako makikilala . Malayo -layo na rin ang natatahak namin ahh . Hmmm . Ang ganda naman dito . Halatang unti lang ang dumadaan na kotse . Ang presko ng hangin . Sariwang - sariwa . 

Ayy . Tekaa . Ang weird ahh . Pagkalagpas namin dito sa lugar na to . Biglang naging city ulet . What I mean is parang bumalik lang kame sa natural na daan . Yung may pollution na ulet .

After 30 minutes . Nakita ko pa lang dito sa malayo na nagpark si Gellie . Pwes , magpapark na din ako dito para di halatang sinusundan ko siya . Pumasok siya sa isang Restaurant ? Omoo . May date si Loka . Papasok din ako sa loob ng restaurant . Ginamit ko lang naman ang talent ko sa pag - memake up kaya eto ako ngayon . Imposibleng makilala nila ako . Nakawig din ako ngayon .

** Lakad . Lakad . Lakad . **

" Good Morning Ma'am . " - Bati sa akin ng guard at pinapasok na ako . Tumango na lang ako .

Naupo ako dun sa medyo malayo na table kay Gellie . She's waiting for someone . Hmmm . Sino naman kaya yung taong yun ? Naupo ako medyo malayo pero yung tipong maririnig mo ang usapan nila . Kung naguguluhan man kayo ? Aish . Bahala na . Parehas lang tayo .

Gutom na ko . Di pa ko kumakain eh . Buti na lang at nag -order na ako kanina . Pero wala pa yung inorder ko . Huhu T.T [!] May biglang pumasok sa entrance . Nevermind . Busy ako ngayon sa pagWifi dito noh . HAHA ! 

" Ma'am ? Here's your food . " - Sabi ng waiter while serving my food .

" Thanks " - Yan lang ang nasabi ko .

Natapos na ko't lahat - lahat . Ngayon ko lang napansin na may kasama na pala si Gellie . At yung pumasok kanina ay yung nakaupo sa harap ngayon ni Gellie . Busy kase ako sa pagkaen eh -.- [!] Masinsinan ata pinag - uusapan nila ahh . At ang saklap . Di ko pa makita ang mukha nung Boy .

-

-

-

-

-

-

-

At sa wakas nag - iba ng pwesto si Gellie at dahil don nakita ko na kung sino yon .

Ang sakiit ! Siya pala ang imemeet ni Gellie at nag - aalinlangan pa siyang sabihin sa akin . Siya kase pala yun . Ang sakit pa rin . Sila na pala ? Wooow ! Great pretender ! Aalis na ko . Di ko na kayo ang atmosphere dito . Baka bigla ko silang lapitan at pag - sasampalin kahit deserve man nila .

Tears start to rummaging .

Its falling and I can't help but to cry .

Before I left the restaurant , I stare at them . Mukhang masaya sila . Fvck them ! It hurts . And by that , umalis na ko .

-----

AN : Uh - Oh ! Sino kaya ang nakita ni Ally at bigla siyang umiyak at the same time nagalit ? Hmmm . Any guess guys ?

Vote , Comment , Like .

I Still Love You Boy :'(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon