CHAPTER 22 - "WITHOUT YOU"

119 5 2
                                    

CHAPTER 22 - "WITHOUT YOU"

 

~KENNETH’S POV~

"Hi Isabella, ready to go?"

"Yep. Tara?"

I am taking Isabella out for lunch. She has been with me since... This happend. And I appreciate her for that.

Naiintindihan niya ako. Alam niya ang pinagdadaanan ko. She listens to me. Ang weird nga eh kasi pag kinukwento ko sa kanya ang tungkol kay Gabby, siya pa ang nagsabi sa akin na dapat magusap daw kami. But I don't, I am not ready for that yet.

"In time, I'll talk to her, but now, I just can't." Nakikita ko sa mga mata niya na parang naiinis na siya. I am not sure kung saan. Siguro sa akin kasi puro si Gabby nalang yung laging laman ng bibig ko, ng isip ko, ng puso ko.

 

 

Nakakainis!! Gabby! Ano ka ba? I miss you. I am miserable without you. I wish you can see that.

~END OF KENNETH’S POV~

 

~GABBY’S POV~

Papunta na ako ng class ko when I bumped into Isabella. We just stared at each other. I smiled and she also did.

"Hi."

"Hi." I replied.

"Gabby, can I talk to you for a second?" I just nodded. Bakit kailangan niya akong kausapin? Tungkol saan? --edi tungkol kay Ken.! Sabi naman sa akin ng subconcious ko.

Tumabi kami sa gilid kung saan mayroong benches, umupo muna kami doon. Una tahimik lang kami. And I decided to break the silence.

"So, ano ang gusto mong pagusapan?"

"Si Ken." Grabe, blunt much? "I know wala akong karapatan para himasukan kung ano mang issue mayroon kayo. Pero kaibigan ko si Ken, ayoko siyang nakikitang nasasaktan."

"He's not the only one who's hurt here."

"I know. So why don't you just let him go," what is she talking about? At yung pagkakasabi niya parang hindi request eh, kundi parang order. Parang nainis ako sa sinabi niya. I try to hold it back pero 

Last A LifetimeWhere stories live. Discover now