CHAPTER 3 - "STALKER ALERT"

280 12 2
                                    

CHAPTER 3

[A/N: here’s Chapter 3 Guys! ENJOY GUYS! haha Sana magustuhan niyo! Please comment or vote! Write on my MB if you need anything!:] thank youuuu!- dee<3

PS: dedicated this chap to ate AyoshiFyumi  haha:) sana magustuhan mo ate IDOL:)) ]

“HA! Akala niya makakatakas siya sa akin! NEVER EVER!”

“DEE! Ano ba?? Anong ginawa mo kay Kenneth kahapon?”

“WALA ALEX!Yun nga yung problema! Wala akong ginawa! Pero, hindi ko siya titigilan! Alex, kailangan ko ng tulong mo!”

“AYOKO! AYOKO! AYOKO!”

“Wala pa nga akong sinasabi eh! Sige na?? kunin mo lang yung schedule niya... okay na ako dun! Pleaseeeee??? For me??”

“NO. NO. NO.”

-----------

“Here’s his schedule!” wow, bilis uh! Kaninang umaga ko lang hiningi then pagdating ng hapon eh, andito na...GALING TALAGA NI ALEX!

“YEY! Thank you Alex, the best ka talaga!”

“PASALAMAT KA MAHAL KITA! Alam mo ba kailangan ko pang pilitin yung isang member ng club natin para lang makita ko yung class schedule niya?? At okay sana kung CUTE yun eh! Pero NERD! Naiimagine mo ba na nagpapacute AKO sa isang NERD?? Para makuha lang ang pest*ng SCHEDULE na yan???”

“Ayeeeee, wag kana magalit... Love mo naman ako eh... Pero bestee! Thank you dito ha??”

“Hmmmp >.< ! Ano ba ang pinaplano mo ha??”

“Wala naman... Kukulitin ko lang siya hanggang mahulog loob niya sa akin...”

“Best? SINONG MATINONG TAO ANG MAHUHULOG SAYO KAPAG KINUKULIT MO SIYA???NASISIRA KA NA TALAGA! Baka lumipat na sa utak mo ang sakit mo!”

“HINDI KAYA! Basta! Hayaan mo na! Minsan lang naman to eh... saka, sabi ko sa’yo! Wag nating pagusapan yung sakit ko! Baka mastress ako, sige ka! Pag ako inatake at namatay, mumultuhin kita!”

“’WAG! Hindi ka mamamatay! Hindi! I won’t let you...”

“Eto naman! NAGBIBIRO LANG EH!”

“PWES! Wag kang magbiro ng ganyan GABRIELLA!” alam mo talaga pag galit na si Alex, parang si mommy na... tinatawag na ako sa first name ko which I HATE!

“Kaya nga wag mo na ipaalala yan! Saka! Stop calling me by my first name! >.<”

“FINE! Wag mo na ulitin yun ha?”

“ok, Alex, I won’t!”

-----------

YEAH BABY! I already have his class schedule! IT’S STALK TIME! Ay, ayoko maging stalker, maganda ako eh, secret admirer nalang! HAHA!

Okay, bukas Wednesday kaya schedule niya... 10:30-11:30 Web Application @ Room CSL 12! Ayos! Malapit sa next class ko...Tuesdays and Thursdays lang kami magkakalase... kaya I wanna know what is his schedule for the rest of the week.

-----------

It’s Wednesday. Nakita ko nga siya papasok sa room nila... hihintayin ko nalang... sabay naman yung dismissal namin eh...

11:30. Bell rings! At ako pa talaga ang unang lumabas ng room namin... kahit hindi pa tapos magsalita yung teacher! Mas importante pa ba siya kaysa kay Kenneth my love? HAHA

Nakita ko na siya lumabas. Oh my, he’s so gorgeous! Linapitan ko siya at halatang nagulat siyang makita ako...

“Good Morning Kenneth!” super smile pa ako niyan ha??

“Jeez! It was!” ang sungit talaga nito!

“Ay, ganun? Sige, papagandahin ko...”

“Gaganda lang ulit yung araw ko pag umalis ka sa harapan ko...”

“Why? Magpapatulong lang naman ako sa’yo about sa English natin ah... Akala ko mabait ka? I voted for you pa nga to be our president eh...” mangiyak ngiyak na yung boses ko then, I started to cry...

“WHAT?? Stop crying! Don’t cry!” FAKE TEARS! WORKS EVERYTIME! ;]

“So, you’ll help me na?”

“No.” Ay? -.-

“What? Why??”

“You have to do it on your own Ms.Mendoza... I have a lot of things to do...” THAT’S IT! You leave me no choice MISTER!

“NO! Hindi pwede! Tutulungan mo ako, sa ayaw o sa gusto mo!”

After I yelled at him, kinaladkad ko siya sa library! Ang bait ko no? HAHA! Waaaa! At least diba? Nahawakan ko kamay niya!

Oh, Mr. Ocampo, you messed with the wrong girl! Oh, I’ll show you! I’ll show you who really Gabriella Dhayan Mendoza is! I’m not easy to get rid of! Wait, nung hinawakan ko yung kamay niya... I felt something... some kind of electric charge... napatingin ako sa kamay namin at ganun din siya... pero binaliwala ko yung ‘CHARGE’ na yun at pinatuloy ang paglalakad...

He’s so pissed off! HAHA! And he’s still gorgeous! GHAD!

“LET ME GO!”

“NO!”

“LET ME GO NOW!”

“I SAID NO!” Pumasok na kami sa library, hawak ko parin yung kamay niya... HOLDING HANDS TO! Waaaaaaaaa!!!hindi parin nawawala yung current na yun...

“You are one CRAZY GIRL! Let me go! Don’t you get it??? Jeez, you really are CRAZY!”

“Two things Mr. Ocampo... sssssh, nasa library tayo, bawal magingay... you should know better... And oh yes I am CRAZY Mr. Ocampo, CRAZY for YOU...” *.* with matching beautiful eyes! HAHA! Pero mas nagulat ako sa reaksyon niya! Waaaaa! Nag-blush si Mr. Sungit...:”0 << HULI ka rin!

Lumapit siya sa akin then he stared at me mga 3 inches away nalang siguro yung pagitan namin... Then mahinahun niyang sinabi...

“Please stay away from me...” mas lumapit din ako sa kanya pero umaatras siya... then I replied...

“Never.”

[A/N: Oh? Diba? Ang kulit ni Gabby no? HAHA!:] do you like Gabby? Are you like her? HAHA, JOKE!ANG SUNGIT NI KEN! Haha! Please don’t forget to comment guys! I would really appreciate it... and please do vote? LOL! Thank you!!:] ]

Last A LifetimeWhere stories live. Discover now