CHAPTER 2 - "IGNORED"

397 14 8
                                    

CHAPTER 2 - "IGNORED" 

[A/N: heyyyy there! GIRLFRIENDS! Haha! Ang arte lang eh noh? Haha! Oh? Nabitin ba kayo sa Chapter 1? Itona po yung Chapter 2!;] hehe! Sana po magustuhan niyo! COMMENT AND VOTE PO kayo!;] hehe!

This is dedicated to wyngardium_leviosa sana ate magustuhan mo! Hehe:] salamat!]

“I think HE is...” Nilingon ko siya from the door. He just came. Whoa! Teka? Kakabreak ko lang sa boyfriend ko and I’m thinking of someone else? GOSH! I’m such a B! haha! ;] oh well, crush lang naman eh! Bakit sinong tao ba ang walang CRUSH? KAHIT in a relationship sila?PLUS! I’m SINGLE!;] And I’m not flirting with him... YET ;]...

“WHAT? You are still obsessed with him? GHAD! Dianne! Move on! He’s not into you.” Alex’s the only one who calls me Dianne. Para lang siguro maiba...

“Not yet.” Hindi ko nalang pinansin si Alex, kontra siya sa ka ‘BUANGAN’[buang=baliw/crazy] ko pero she’s my source about him... She’s the best spy in town. Haha!

“Good morning Mr.Ocampo, glad you can join us.” Nakakainis talaga tong si Mrs. Reyes! Pahiyain daw ba si crush? Baka may reason naman kung bakit siya late.

“I’m sorry Ma’am, the BRC had a meeting and it was delayed.”

“Oh, right, you are the organization’s club president. Please sit down Mr. Ocampo.”

He’s Kenneth Kazzian Ocampo the BRC and Our Course’s Club President, smart, always on top, handsome, HOT and my dream. HAHA! Can you blame me if I like him? Ok fine I drool over him! What?? He’s HOT!

Nakasunod ang tingin ko sa kanya nung paupo na siya. Lumingon din siya sa direksyon ko, and our eyes meet! O.O *dug dug dug dug* pero dedma lang siya -.- hay nakuuu! SUPLADO talaga nun!

Oh well, kahit gaano pa siya kasuplado I like him! Siguro that’s what attracts me most!He’ so... challenging?

“OKAY CLASS! Listen up! Since you’re now in 2nd year, you need to prepare yourselves for your thesis. And in doing your thesis you need to do research. Since we already discussed all about research I’m going to group you into 4 and you are all going to select a topic, then research on it!”

URGGGH! SH*T! This sucks!May gagawin nanaman! I’m not stupid or anything I’m not SUPER SMART either! Average perhaps? HAHA!

“I’ll be the one to group you. AND I DON’T want any COMMENTS! Everything is FINAL.” Fine whatever! I hope smart yung makakasama ko para sila na yung gagawa! HAHA! Ang evil ko naman! HAHAHA!

“Okay, first group... REYES, JIMENEZ, LACSON, CINCO” and it goes on and on and on...

“OCAMPO, GUTIERREZ, SUAREZ, MENDOZA” OH MY! AM I LUCKY or AM I LUCKY?? Nagtinginan kami ni Alex nung marinig namin yung last name namin! YESSS! Magkasama kami ni KENNETH!And oh, ni Alex din pala! HAHA! Sorry besteee! HAHAHA!

“Now go to your respective groups and discuss your topics!”

Siyempre excited ako! Papunta na kami ni Alex sa group namin...

“GHAD, Dee, you are soo lucky today!”

“Oo nga! Pero kakabreak ko lang sa boyfriend ko kaya not so lucky padin...”

“SUS! Pero kinikilig ka pa rin ngayon!”

“Of course! I’ll DO EVERYTHING to make him notice me!”

“WHAT?? NO! STOP it right now Dee, alam kong baliw ka pero ‘wag mo namang idamay si Kenneth sa kabaliwan mo!”

“What? I’m not doing anything bad...”

Last A LifetimeWhere stories live. Discover now