5:(flashback ) Zeke is Superman

24.1K 517 2
                                    

Zeke pov

The first time I saw her ... She was passed by into my direction, wearing her Mickey mouse smile... Laughing and talking with her friend. She didn't notice and she accidentally flipped her hair to my face( halos makain ko na sa haba ng buhok niya). I may not the guy whose judging the way of wearing seductive dress but I'm the guy satisfied by looking the sweetest smile through by the lips. But I'm Lucky and Luckiest man will own her smile.

Then the day I saw her having a cat fight with the bee queen. Someone says that the issue is about boy... Fucking HELL... Kaya di na ako nagdalawang isip lumapit at umawat sa away nila. I grab her and likely back hug inccident...after that isang sampal ang tinamo ko. Hindi naman ako nagalit.., then naging ok na kami mula nung ginamot ko sugat niya ang cute ng reaction niya that time. At lalo akong sumaya ng naging parte na siya ng barkada...welcome silang dalawa which is... si Samuel na bading...sa house quarter...

5months later.... She finaly say yes!!! Hahaha joke we became official couple,,no courting happened..what for?? We know that we love each other naman...

This day ipapakilala ko na siya kina mama at papa...they excited to meet her. Mabait sila minsan nga they pushing me to court a girl.,na never kong gagawin, never kong ginawa and now!!! They will meet my other half. My honey, my life. And my everything. Corny ba? Oh well. sinundo ko si Mal,.,sa bording niya. Sabi ko nga sa HQ na din siya tumira. Kung kami nga kahit malapit lang bahay namin nasa HQ pa rin kami... Lahat kasi kami puro mga unico ijo...ay maliban kay Basilio..may kapatid siyang dalawang babae at yung kambal na sina Thunder at Hunter ofcoz.

" ready???"tanong ko sa kanya , ang simple niya ngayon white dress at naka converse siya. Ganyan kasi siya she hates using girly shoes like heels.

" Ready superman!!!" I like it when she called me Superman...

We drove to our house...

" Good evening iha..sa wakas may pinakilala na ang anak namin na girlfriend..torpe kasi lahi ng asawa ko hehehe" -_- ilaglag ba ang lahi namin.

" Good evening din po tita..."Maliyah

" Maupo ka iha ipapahanda lang namin ang dinner natin..."sabi ni papa

" sige po..."

" Hon Kasi may----" hindi ko pa nasasabi ng dumating na sila..

" GOOD EVENING EVERYONE!!! "Sigaw ni Basilio

" Speaking of the devil... Hon meet tito Juan at tita Silveria...and our lolo Daniel Andrew a.k.a Andy the great..."

"...and tito,tita and lo meet my girlfriend Maliyah D. Maitama..." PAkilala ko sa kanila

" ah! Buti pa si Kean may gf na,ang binata natin wala pa heart baka nasa kanya ang trono ng torpe..."sabi ni tita Silveria

" Ma naman......" Basilio

" Kelan niyo ako bibigyan ng apo?"singit ni lolo

((⊙o⊙)?

" Po???" Maliyah

" Lo naman bata pa kami..."

" Hahaha Excited lang naman ang lolo apo..."

" Oh tama na yan kain na tayo wag niyong ipressure si Mal baka mamaya matakot siya..."

" Hon tara na wag kang mag alala hindi pa sila ganyang ka excite..." Natawa naman siya.

And the rest Puro tawanan at kwentuhan na ang nangyari... Pinilit nga nilang itawag niya sa kanila ay Mama at Papa na daw ..tapos si lolo... Dahil pamilya na daw siya.

Nagpasyahan namin sa HQ matulog. We sleep together but we never did what your thinking...

" Superman...bakit hindi ka nasundan?" Maliyah katatapos kasi nyang naligo.. tinutuyo niya ang buhok nito gamit ang towel. Sumenyas ako na ako magpunas sa buhok niya.

" Nasa lahi kasi nila mama ang only child...ganun din si papa...pang small family lang... Kaya nga si papa at tito lang anak ni lolo..."

" Kaya pala parating sinasabi ni lolo na bigyan na natin siya ng apo...hehehe"

" Baliw nga si lolo...alam mo ba torpe din kaya si lolo...kung makapag advice sa amin ni Basilio akala mo expert..."

" Ang bait nila superman at nagpapasalamat nalang ako dahil hindi ko naranasan ang sungitan at patayin sa tingin ang mga magulang mo hehehe nung una kabado ako baka ganito at ganyan sila pero iba pala ..." Nakangiti siya

" Salamat at sila ang pamilya ko..."

" I love you superman sana wag mo akong iwan ha..." Bigla niyang sabi ...

Natahimik agad ako...

'" I love you too hon..." Kiniss ko agad siya...

At ayun natulog kaming magkayakap......

Kinabukasan...

Pagbaba ko ay naabutan ko sina mama at lolo..kausap ang mga ugok..

" Yan na pala siya tita... gising na..." Hunter

" Good morning anak..." mama

" Bakit Ma?"alam ko kasi pag ganito may sasabihn silang importante,,

" Umupo ka muna..."papa

" Zach...kape nga"utos ko

" Maiwan muna namin kayo tita magluluto lang po kami..."paalam ni Thunder

" Sige mga iho..." lolo

" what's the commotion??? "Tanong ko

" about, the position of the clan... Kailangan matrain ka...alam mo naman ang rules diba 5years lang tatagal ang isang primo..."papa

Eto na nga ba kinakatakot ko eh ang iwan si Mal.

" Pa paano si Maliyah...hindi ko pa nasasabi sa kanya...magugulat siya"

" Then. Tell her everything, Kung mahal ka niya matatanggap ka niya.,"lolo

" Until when?"

" Nextmonth na ayos na namin ang transcript mo sa school, .May time ka pa para gawin ang dapat..."mama

" MA can you do me a favor?? "

" sure son...ano yun?"mama

" And Pa I need your blessing.. " nalilito man sila sa sinasbi ko ay nag Oo naman sila.

Hindi nagtagal sina lolo...at sakto naman napag usapan namin ng grupo ng bumaba si Mal.

" Morning guys Hmmn ang bango...nakakagutom..."Maliyah

" Morning princess!!" Bati ng grupo

Kiss naman ang binigay nyang greetings sa akin...

" Cutiepie. nakita mo yung ginawa namin ni Sam sa school yung gymnastic nakuha ako sa cheering squad..."

" Oo andoon ako..."

" Sumali ka?"tanong ko

" Yap bakit ayaw mo?" Maliyah

" hindi naman diba delikado yun paano pag nahulog ka?"

" Oa ka naman Kean...magaling naman si Princess yakang yaka niya yun" Jaike

" Tsaka dagdag points din yun..." Maliyah

" Ok make it sure na hindi ka mababalian diyan or else babaliin ko buto ang nagbuhat sayo..." Banta ko

" promise!!"

THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon