55: dezoao drugs

9.5K 221 7
                                    

Someone 's pov

Habang pinapanood ko siyang lumalaban biglang may nagsalita sa likuran ko

'' sir may gustong kumausap sa inyo...'' sabi ng secretary ko.

Alam kong kakausapin niya ako para dito lalo na kay Kean

'' Papasukin mo...''

At inuluwa si...

'' Johnny...''

'' Mr Montejo ano na naman ba ginawa ng alaga ko sayo para sumugod ka ulit dito...''

tama kayo ang ama ni Kian...

'' Pagsabihan mo yang alaga mo na wag wag siyang aapak sa teritoryo ko...''

'' Relax Erick may isang salita ang alaga ko...''

'' Bakit ba pumapayag ka na lumapit siya sa apo mo? ''

Humarap ako sakanya at tinignan ito

'' asawa parin siya ng apo ko pumapayag ako na silipin niya ang mag ina niya kapalit ang pagpapanalo niya sa laban... ''

'' kakaiba talaga ang drogang binigay mo sa kanya napaka bilis ang mga galaw at kilos nito...''

Umupo kaming dalawa sa sofa di naman na ako nagtaka sa epekto ng drogang yun dahil may kung anung kemikal ang halo ng Dezoao drugs nagpagawa ako sa isang mafia chemist /scientist ano pa man tawag sa kanya. Siya ay si Renz Aikio Mendez ang protektor ng apo ng kaibigan ko. Dahil sa kanya nagawa ko ng mabuti ang pagsasalin ng dezoao drugs sa katawan niya kung tinatanung niyo kung anung klaseng droga ito isa lang ang sagot dyan. kung anu ang epekto ng demonic dagger ni Aprohdite Grazeter sa katawan niya ganun din ang epekto kay Kean hindi niya kailangan ng armas para mapabilis ang pag patay nito dahil sa galit na bumubuo sa katawan ni Kean ay ganun din kabilis niyang patayin ang sino mang makita nito...

'' ganyan talaga... ''

'' Pero bakit ang apo ni Andy? Akala ko ba ang apo mo ang gagawin mong ----.....''

Pinutol ko ang sasabihin nya

'' tama lang na ang apo niya para makita at maramdaman niya ang galit ko sa pamilya at sa kanya.''

'' hindi ba ayaw mo din sa apo mo dahil sa kanyang amang si Levi Raval na isang alaga ni Andy...''

Tumingin ako sa kanya at binigyan ng kakaibang tingin

'' Masyado ka atang madada Mr Montejo baka nakakalimutan mo hindi kita kaibigan. kaya wala kang karapatan malaman ang mga dahilan ko, isa lang kitang alagad sa negosyo kahit kunin mo ang shares mo...barya lang sa akin.'' napalunok nalang siya sa kanyang kinauupuan

'' I'm sorry Mr Segovia hindi na mauulit...''

'' you may go...''

Pag ka alis nito ay tumawag ang secretary ko.

'' Anu yun?''

'' hmm sige sabihin mong pauwi na ako, Ok mag isa ba niya? ok...'' tska ko pinatay

'' Vio sabihin mong magpahinga na si bloody dahil bukas makakalaban niya ang taga Mexico Killer...''

'' Masusunod po boss'' Vio ang isa sa mga bodymafia ko

****

Pagdating ko sa aking mansyon dito sa newyork. Matagal na din akong hindi nakabalita sa kanya

'' Kamusta ka na?''

Tinignan ko lang siya...

'' Anung kailangan mo traydor kong kaibgan?''

'' alam kong nasasayo ang apo ko...''
Sabi ni andy

'' oh ngayon?''

'' iuuwi ko na siya maawa ka sa apo ko...''

'' Hindi ko siya pinilit siya ang nagdesisyon na sumama saakin...''

'' Dahil balak mong kunin ang apo mo o kaya apo mo sa tuhod... bakit pati sila dinadamay mo sa galit mo saakin...'' galit niyang sabi

'' Dahil sa ama ni Maliyah ang dahilan kung bakit namatay ang nag iisa kong anak at dahil sa kanya namatay ang asawa ko...''

'' Hindi sila ang may kasalanan kung di ikaw! masyado kang makasarili, mahigpit sa anak mo kaya iniwan ka...''

'' hindi yan totoo...''

'' Alam mong totoo kaya ka ganyan dahil akala mo lahat ng nasa paligid mo iiwan ka... mahal ka ng anak mo...''

'' Ikaw ang pinili niyang takbuhan ng problema kesa akong ama niya! ''

'' Dahil hindi mo siya pinaniniwalaan... hindi mo siya pinapakinggan.! ''

'' sinungaling ka...! ''

'' Kaya ba pinapatay mo sila...''

Napatigil ako at napatingin sa may pintuan.

Maliyah....ang apo ko.

'' Kaya ba hinanap mo ako para gawing laruan...???? Ganyang ka ba kahalimaw?''

....umiiyak siya...

THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon