45: lies to truth 1

12.3K 273 8
                                    

Maliyah pov

Pinagbihis ako ni Kian dahil may pupuntahan daw kami. Tinanong ko ito kung bakit kailangan pa magbihis pero hindi ako sinagot. kinulong parin niya ako pagkatapos ibigay saakin ang damit isang itim na bestida na pabaloon hanggang tugod.

Lingid man sa akin ay nagbihis parin ako. Mga isang oras ay binalikan ako ni Kian.

'' let's go my nakagayak na ang mga bisita..''

'' Kian ano ba talaga plano mo?''

'' Makikita mo just prepare for mourning of the death of your Superman,, '' sa sinabi niya biglang nanginig ang mga tuhod ko. hinatak ako ni Kian palabas ng kwarto . Pag baba namin ay may mga yakusang nakatambay sa paligid. Di ako nagkakamali siguro mga 50 ang mga ito.

'' Boss mukhang pumapanig si Mr Segovia sa kanila. "Sabi ng isang yakusa

'' hayop na Segovia na yan balimbing siya kahit kailan. ''

'' Ano ang gagawin natin kay Mr Segovia boss?''

'' Wag mo muna natin siyang problemahin lolo parin siya ng asawa ko pagkatapos natin sa mga aso mamaya ay siya ang isusunod…''sabay tingin mala-demon saakin

'' aTara papunta na ang mga aso sa pain natin…'' nagsisakay na kami sa mga sasakyan sa ferrari ni Kian ako pinasakay ...

Sa isang lumang building kami nagstop...

Alam ko na ata mangyayari..



Zeke pov

Pumatak na ang araw ng sabado...

We are all preparing for the war. Our team was divided into two groups the tiger and the lion, the tiger group are Basilio group also with the mafia. My group with assassin are the lion group... our lolo and Hunter will be our ears and map.

Lumapit sa akin si Zekian

'' dad are you going to save mom??''

'' yes son will you give me a favor? can you take care your twin and your lolas for me? ''

'' That's my job dad to protect them but you promise me one thing just keep alive dad... ''

'' I promise son... '' hinalikan ko ito sa ulo to give some assurance

Pumunta na kami sa may location...

Old building: kung saan dadalhin si Maliyah

Ako si Thunder at Zack at si Papa, inutusan na ni Papa ang ibang mafia na libutin ang building.

'' Anak kahit anong mangyari nasa likod mo lang kami''

'' I know Pa thank you '' nagbigay ng go signal si Hunter

'' dude Princess is 10 oclock to west...roar!'' roar means our signal to fight

'' Copy!…roar!''

Agad agad kaming pumasok sa loob

'' nasa Batangas na sila Basilio…''Hunter

'' Good Hunter ilan ang mga yakusa?''tanong ko sa kanya

''A hundred of three'…same as Basilio's location… some are there are gangsters...to your left my 3… ''

Pagkakasabi niya ay agad kong nilabas ang mga little dagger ko sabay hagis at sapol sa kanila.

' 'Naks nice shot dude...'' Zach

Si Zach ay expert sa archery kahit nakapikit ito ay kayang kaya niyang panahin kahit paliko ito...siya ang pinakamabangis sa bow and arrow sa buong mafia maliban kay Renz Aikio Mendez or Midnight skull ni kahit sino sa amin ay walang nakakatalo sa kanya si Renz lang ngunit patay na siya. Hindi muna kami gumagamit ng baril para hindi makapag ingay..

'' Hunter how many left are they?''

'' 79..Thurder got the position roar! 1 oclock at your step...tito is his own position final roar...the target with Princess at the 9 oclock Kean..roar 3 yakusa at the door (lo ..sino nilolocate mo...baka magka error tayo sa location....)'' naririnig kong tanong ni Hunter kay lolo

Isa din tong si lolo pasaway…

''lunas kay Mal …''sabi ni lolo

'' Lo anong lunas?'' kinabahan ako sa sinabi ni lolo

''Dude sa likod mo…''

bang!!!

Muntik na yun ah!

'' Zach sa west ka ako na dito...''

'' Copy''

Umalis na ito may mga putukan na akong naririnig kay baril na din ang ginamit ko…ang sarili kong customized I call it '' makenze gun''

Pagkakasa ko kay makenze ay nakita ko ka agad si Mal naka gapos ang dalawang kamay niya pataas.

'' welcome to the hell Kean....''Kian

'' Pakawalan mo asawa ko gago ka!!'' Tinutok ko sa kanya ang baril

'' Sige iputok mo kapag pinatay mo ako hindi mo makukuha sakin ang lunas para maibalik ang ala ala niya sige subukan mo?''

'' Pakawalan mo ang asawa ko…''galit kong sabi

'' Bitawan mo ang baril mo lahat ng sasabihin ko gagawin mo....''

'' Then start…'' habang binababa ko ang baril ko…

'' Magaling sige bugbugin niyo siya tandaan mo Kean oras na lumaban ka, kita mo itong punyal na ito? isasaksak ko sa mismong puso niya…''

'' Zeke…'' sambit ni Maliyah

Asawa ko!

THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon