Zeke pov
4 months na ang tiyan ni Mal. Kaya inaalagaan ko siyang mabuti pati anak namin. Sabi ng doctor sensitive itong magbuntis. Kaya hindi daw ito pwedeng madulas,magalit at masaktan. Kaya ang floor pinalagyan ko ng carpet lahat din ng matutulis pinatapon ko syempre maliban sa kutsilyo.
" dude ok na ang HQ safe na si Princess." Hunter
" ah nga pala Kean si lolo tumawag tayo daw mag cocover ng anak ni Mr. Tan " Basilio
" sino?"
" siya ba yung miss super model?" Light
" yap.. kaya tayo mag proprotect sa kanya dahil gustong patayin ng mga yakusa." Thunder
" kaya nga ... " Jaike
" si Honey tan. ..nag iisang anak siya..."
" ano.? si honey..." sabi ko.
Biglang dumating si Mal.
" sinong honey na yan ?" nakapameywang ito
Nagkatinginan kaming lahat lagot bakit ko ba kasi binanggit yun at ganun pang pangalan.
" ah...kasi ano Princess..."Zach
" gusto ko ng mangga.." sabi nito pero matalim parin itong nakatingin sa akin.
" sige bibili kami sa palengke.." sabi ko.
" hindi...gusto ko galing sa mismong puno..."
" ako nalang kukuha Princess" prisenta ni Zach
" si Zeke ang gusto kong kukuha... Light gusto ko pakita mo ng pruweba.." tsaka ito umalis.
" hahaha... lagot nagsisimula ng magalit si Princess." Hunter
" itong si Basilio kasi eh ngayon pa binanggit yang mission... dapat di na ako kasali dyan. Supremo na ako eh"
)G
Nagkamot ng ulo si Basilio. Parang may problema ang loko ah.
" kamusta naman kayo ni Elsa? Any improvement?" tanong ko. Paalis na kme upang kuhanan ng mangga si Mal.
"don't ask... " malungkot ito.
" dude alam ko kung bakit." Jaike sa taong ito siya ang nakakaalam lahat ng tsismis sa grupo.
" Bas kung hindi ka mahal ni Elsa find another girl. Maybe she's not for you... or the destiny won't allow your two parasite heart meet to each other. "
" kaya sayo walang forever.." chorus na sabi nila kambal.
"..." no comment ang loko.
Tinapik ko ang balikat nito.
" If your ready we're here to listen for your drama scenario..."
" ulol" sabay tawa nito.
Gabi na ng nakahanap kami ng puno ng mangga. 2 hours kaming naghanap ...at heto may isang mabait na matandang babae na binigyan kami ng permiso makakuha ng kanyang mangga.
" sige kumuha na kayo mga iho..." siya si Lola Andeng 68 years old na ito. Kaedad ni lolo.
" bakit mga asawa niyo ba naglilihi?"
" naku lola wala pa akong asawa sakit sa ulo ang asawa.." agad na sagot ni Thunder.
" ang sabihin mo ikaw ang sakit ng ulo...epal nito!" Zach
BINABASA MO ANG
THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSS
RomanceMarried to the guy who's everything and a perfect creature but unfortunately it's secret and no one knows