Montejo pov
''Sir napindot ko na po ang red botton nagsisimula na po lumabas ang mga supresa natin sakanila...''
''Magaling…''
''Unang patikim palang sa inyo yan kulang pa yan sa pagpatay niyo sa anak ko sa pagkuha ng dapat ay akin lang.'' ang sarap sa paningin ang mga sagupaan at labanan nila. Nagtiis ako na maging tautauhan lang ni Segovia...upang makapagnakaw ako ng pera niya para sa negosyo ko at para makapaghiganti.
45 mins ng matalo ang mga tauhan ko.
''nadale ang MELDOVIANZE GROUPE sir nakuha nila si Joshua.,.''
''Pero wag ka mag alala sir hawak parin natin si Princess demon…''
Napangiti ako sa balita saakin…
''Sige ibalik sa kampo yan may isosopresa tayo bukas…''
Humanda kayo Segovia at Grazeter buhay ang nawala saakin pwes! Buhay din ang kapalit....
Kinabukasan:
Dinala namin dito sa mabato hanging bridge si Maliyah.
'' Gardo ok na ba?''
''Ok na boss matibay ang pagkakagawa mahihirap silang tanggalin ang bakal na ito boss…''
''Good si Dante ba naipadala na ang mensahe para sa kanila?''
''Opo boss…''
Ilang minuto nalang mangyayari na ang napakagandang plot ng istorya…
Zeke pov
Habang nagprepepare kami ng may bumato sa bintana namin…
''Aray!…''
May tinamaan
guest who?
''Grabe naman kung hindi tsinelas bato ang tumatama sa akin....'' Tres
Pagrereklamo ni Tres sakto kasi itong dumaan ng biglang may bumato
''Oh bato na may papel…'' Tres
''loveletter…'' Ken
''Di naman marunong mag sulat ng loveletter si Elie…''
Lumapit ako sa knya at kinuha ito tsaka binasa
MABATO HANGING BRIDGE…COME AND GET YOUR WIFE…
-MONTEJO
agad kaming naggayak at umalis …15mins ang biyahe papunta dun
Naiwan sina Lolo at Segovia kasama ang mga babae at mga bata. sila Cass at Minea ang naging mata at tenga ng grupo...
Sumama din ang mapilit na si Dua ayaw man ni Andrei isama siya pero wala siyang lang magagawa mas malakas si Dua.
We reached the place, a place where she want to see at place where she wanted to feel free...
Hanging bridge!
Nagsimula na ang laban pagtapak palang namin sa ilog. 3 grupong kami kaya 22 lang kami pero ang mga kalaban higit sa dalawang daan,.
Habang pakonti ng pakonti at palapit ako ng palapit sa pwesto nila Montejo
'' Kean kamusta ka na?''
''Hayop ka asan ang asawa ko?''
''Opps relax ka lang Kean, ok lang asawa mo, all I want you is to sign this document that indicate that all of your business will be transfer to my name the s.e.x club ( Secret EXtension club) the orga were you are the supremo....''
''WHAT??''
''You heard it kapalit ng buhay ng asawa mo...''
''Ok'' sagot ko
Pumayag ako para makalapit sa kanya.
Kinuha niya ang folder at ballpen
''Oknsign it ''
''Wait where's my wife....? ''
May inangat silang cage
Maliyah?
''Teka bakit nakakulong asawa ko dyan?''
''Kilala kita Kean you have the guts to save your wife in just a second dahil nga matalino ako I made that plan so sign... ''
kinuha ko at pinirmahan…
''Magaling pero gusto kong gawin parin ito eh…'' may kinuha siyang remote...
Naalarma naman ako…
''Sorry Kean…''
Unti unting bumaba ang cage, sinugod ko siya at bigyan ng suntok.
''Hayop ka talaga! akina yang remote…''
''Mamamatay sa ilalim ng tubig ang asawa mo hahaha'' tsaka niya tinapon sa tubig, sinuntok ko siya ng 3 beses pagkawalang malay nito agad akong tumalon sa tubig…
Sumisid ako hanggang mahawakan ko ang cage na bakal. Tinignan ko si Mal. hirap na hirap na siyang huminga hindi kasi ito marunong lumangoy.
Trinay kong kalasin ang mga kadenang makakapal pero hindi parin makalag.
Sumenyas ako kay Mal na wait at aahon ako but before that I gave her a kiss to breathe,..
Umahon ako at naghanap ng pwedeng pag alis.
Nakakita ko ng isang katanang gamit ng isang kalaban may biglang nagpaputok sa gawi ko.
Syeet buhay ka pa talaga matanda ka!
''Hindi mo masasagip ang asawa mo dahil pareho kayong mamamatay…hahaha''
Patuloy parin siyang nagpapaputok…
''Dua!…'' sigaw ko
''Dua…!!!!''tawag ko
I need back up
'' copy…'' sigaw ni Dua at agad nyang hinagis ang dagger nya tungo kay Montejo…
tumama sa tiyan niya ang patalim kaya tumalon na agad ako pabalik sa tubig.
May narinig akong tumalon sa tubig....
Tinignan ko sina Basilio nabigyan ako ng pag asa after a minute tinignan ko si Mal pero nakapikit na ito...
O_o
Nataranta ako sobrang kaba ko sa kalagayan ngayon ni Mal. Parang gustong kong buhatin ang cage para iangat...
And my thought was great....
I lift the cage while I was murmuring. I was shocked because I never thought that I can make it that impossible way. Pagka angat ko tumulong na sila makalas ang kadena. Kinuha ko at binuhat si Mal paangat sa mga bato.
'' all done? '' tukoy ko sa mga nakalaban nila
''Oo tapos na ayan na sila Dua…''
''Guys tapos na tayo na!'' Andrei
bang!
Naramdaman ko nalang na parang nahulog ko si Mal sa lupa at bumagsak na rin ako.
Pero gumapang pa ako para lapitan si Mal…
''Wi-wife hold on I love you.... ''
And my heart beat stop when I kiss my wife lips and I feel the hot breathe of her mouth,..,
.....and I just got so relief that she was still a live...
Finally my eyes close with smile (^_^)
BINABASA MO ANG
THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSS
RomansaMarried to the guy who's everything and a perfect creature but unfortunately it's secret and no one knows