24: losing you...

13.8K 324 2
                                    

Zeke pov

" dude hindi namin siya mahanap..." Jaike

" shit just find her hindi tayo uuwi hanggang di natin siya nahanap... " galit na ako.

" kenshin I'm tired can we go to the hotel..." reklamo ni epal.

".... Thunder...ihatid mo si honey sa hotel nito..."

" but..."

" your not my responsibility Ms .Tan ...my wife is lost and I need to find her... if you don't mind my wife is important than anyone else not you not even your father... " inalis ko ang pagkakasabit ng kamay niya sa mga braso ko.

" natrace ko na ang phone nIya...nasa isang terminal siya ng mga van sa may parteng pasay." sabi ni zach.

" let's go..."

" kenshin! kenshinnnnnnnn...." sige sumigaw ka lang baliw na epal.

Nakarating na kami sa may sakayan ng mga van dito sa pasay.... ng biglang 

boooooooommmmm!!!!!!

sumabog ang isa sa mga van na kaalis lang sa pila..

" dude nawala ang signal ni ..."

" noooooo......!!! Maliyah.....!!!!" sumigaw na ako. hindi totoo ito.

" dude... wait lang baka masunog ka dyan nagliliyab palang oh..." awat sa akin ni Basilio

" hindi wala dyan si Maliyah...alam ko..." pero bakit ako naiiyak sa nakikita ko.

" hintayin natin ang mga bumbero..."Jaike

Someone's pov

" tara sundan natin siya mukhang umiiyak siya"

tama nga ang hinala ko. umiiyak ito bababa na sana ako ng makita kong tatawid siya sa daan huli na ng makita ko siyang nabunggo ng kotse agad ko siyang nilapitan.

" Maliyah! Maliyah...gumisingin ka.."

bumaba ang nakabunggo sa kanya..

" boss..sorry tumawid agad kasi siya.."

" umalis ka na bago pa kita mapatay..."

" sorry po..."

binuhat ko siya pasakay sa saskyan ko.

" sa hospital tayo...dalian mo.."

Sa daming lumalabas na dugo sa kanyang ulo..hindi ko na alam gagawin ko natataranta na ako.

HOSPITAL : Pinasok siya sa emergency room halos 3 oras siyang nasa loob. 

lumabas ang Doctor.

" Doc..kumusta po siya? anong kalagayan niya?"

" she's safe and also her baby..."

" baby??"

" yes...hindi mo alam na buntis ang asawa mo?"

" ah.... "

" well she's 4 months pregnant she's so lucky at makapit ang bata pagka bagok ang ulo nito at pagtama ng tiyan niya sa kotse they still kicking..."

" nabagok po ang ulo so you mean may amnesia siya?"

" hindi meron lang siyang minor damaged sa ulo but not she's ok ililipat na namin siya sa room niya..." maaalala pa rin nya si kean?..NO! hindi maaari ito...

kinuha ko phone ko at tinawagan na siya...

" do the plan... I Got her..."


Zeke pov

andito kami sa may morgue...

" dude narito na yung mga gamit na binigay ng mga soco.." pinakita niya saakin ang bag at mga laman nito na sunog na sunog nakita ko ang pitaka ni Mal. sunog man ito makikita mo parin ang larawan naming dalawa dito na lumabas ang mga luha ko.. kasalanan ko ito kung hindi ako umalis. hindi niya ako susundan...

" hindi...MALIYAAAAAAAHHHHHHHH!!!!!!" sigaw ko.

" gusto mo ba siyang makita?" tanong ni Basilio umiiyak na din sila.

" ayoko hindi ko kaya..."

" kami nalang mag aayos ng burol niya.. Jaike mauna na kayong umuwi kaming bahala na dito." sabi ni Basilio.

" sige.." suminghot pa ito.

sa Probinsya :

Nagwawala ang mga magulang ni Maliyah ng malaman nilang wala na siya. hindi man nila ako sinisisi alam kong ako ang may kasalanan nito.

Dumating sina mama ng wala sa oras. Nang ibinalita ni Basilio ang nangyari ay agad silang ng pa book para umuwi. kahit si lolo ay umuwi ito kahit busy siya sa orga.

Sa Burol:

Dumating din ang mga pinsan niya na taga nueva ecija.

" kasalanan mo ito Kenshin..." sisi sa akin ni Elsa.

" babe hindi niya kasalanan aksidente ang lahat. " pagtatanggol sa akin ni Basilio.

" sana hindi niya inuuna ang iba... minsan kasi pag meron na kasi dapat wag ng maghanap pa"elsa

" Elsa stop it, sa sarili mo dapat sabihin yan at hindi kay Kean..." galit na sabi ni Basilio. natahimik naman si Elsa. wow may pinaghuhugutan ka ba Basilio? ang deep nun ah..

" shhhh...tama na nga yan mahiya kayo..." sabi ni Mama

" anak...saan ka pupunta?" tanong sa akin ni mama. Aalis muna ako hindi ko talaga matanggap ang nangyayari ngayon. si Maliyah..ang anak namin...

Umuwi muna ako sa HQ. nagkulong sa kwarto namin...inaalala ang mga nakaraan na masasaya kami..

" wife...bakit mo agad ako iniwan... asan na ang sumpaan natin? ikakasal pa tayo diba..." tumulo na naman ang mga luha ko.

" ang baby natin naglilihi ka pa diba promise ibibigay ko na lahat ng gusto mo lahat kukunin ko kahit malayo..kahit imposible basta bumalik ka lang bumalik kayo ng baby natin hindi ko kaya. hindi ko kayang mabuhay ng wala ka please Mal...i love you, I need you..come back to me..."

yakap yakap ko ang damit nito na suot niya bago ko siya iniwan.

THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon