14: picnic sa ilog

17.5K 368 7
                                    


Zeke pov

Kanina ko pa tinatawag si Mal pero hindi niya sinasagot. Kulang nalang itapon ko ang phone sa inis..

" ano ka ba dude kung nagsasalita lang yang cellphone kanina pa siya nagrereklamo." Si Hunter

" Manahimik ka dyan gawin mo yung pinatrabaho ko sayo.."

" Kean natawagan ko na si Elsa..Ok lang daw si Princess wag kang praning diyan..may mission pa tayo mamaya." Singit ni Basilio

" Paano di ako maprapraning dito umiilaw ang bracelet niya...baka ano na naman nangyari sa kanya."

" Relax ka lang kasi dyan ok na nga daw si Princess.." sabi naman ni Thunder.

" Bakit kasi pinayagan mong maiwan si Princess doon kung ganyan ka din kapraning?" singit naman ni Jaike.

Lahat kami busy sa isang mission bigay sa amin ni lolo. Ang patayin ang isang leader ng malaking transaction ng drugs dito sa parting Nueva Ecija.

" hindi kasi niya ako pinapansin kaya pumayag ako."

" ha ha ha ginamit na naman ba ni Princess ang acting skills nito para makonsyensya ka.?"

" Tsk"

" Kean may lead na kung asan nagtatago ang anak ng Gov." Singit ni light sa usapan.

Binulsa ko ang phone ko at humarap sa computer ko. Inactivate ko nalang ang bracelet ni Mal para I on ang micro recorder sa kanya.

" good ready for the mission later. We need to finish this shit mission para makasama ko na asawa ko. And Basilio... paki arrange lahat ng mga files ng Gov na yan"

" ok copy..."Basilio

Elsa pov

Nagpreprepare kami para sa picnic naming ngayon hehehe well hindi dahil sa picnic ako excited kundi magamit ang aking phone for selfie selfie hehehe. Ang bonga pala ng bayaw ni Mal. Akalain mo first time lang namin magmeet eh Iphone6 agad agad kaso nakakakonsyensya hindi ko naman gusto yun. Si Dennis parin mahal ko ang aking love boyfie...

" hoy inzan ngumingiti ka dyan mag isa.." biglang pasok ni Mal

" wala hehehe di pa kasi ako makapaniwala na I have my own phone na and isa pang Iphone6 inzan nakakaloka!!"

" teka matanong nga kita nung nakita mo ba si Basilio you liked him na ba o yung Dennis mo parin?" tanong nito. Hala ano isasagot ko.? Syempre di ko pa naman nakakasama si Basilio nakakatxt ko siya kahapon pero matawag na like ko na siya pag iisipan ko pa.

" well kasi inzan kahapon lang nagpakilala si Basilio sakin so wala pang 24hrs na katext ko siya... so ang plano ko ay kilalanin ko muna siya ng medyo matagal tagal naman baka sabihin nila akong easy to get no tska hello inzan may boyfie pa ako."

" Sabagay nakapagready ka na ba? Ako ready na..ok na mga lalaki sa labas si Lhen nalang hinihintay..."

" Oo ready na ako."

Up! Up! Up! And away...Joke lakad lang ang peg dahil ang handtractor ay ang sinakay lang dun ay ang mga pagkain...kami walk walk lang hahaha

" Teka nga inzan bakit ba nakatitig ka sa phone mo?" tanong ko sa kanya

" Paano kasi kaninang umaga nakausap ko si Zeke na susunduin na daw ako mamaya pagkauwi natin galing picnic.."

" Kaloka naman yan..sundo agad "

" Pagtataka ko kung bakit alam nyang may nangyari sa akin kahapon" saka tinignan ako.

" Hoy hindi ko sinabi ha si Basilio nga tumawag sakin kagabi nagtaka din ako at alam niyang may nangyari sayo.."

THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon