Maliyah pov
2weeks after. Naging ok na ang paglilihi ko hindi ko na hinahanap ang mga prutas. Alam niyo ba ang gusto ko ngayon? Si Zeke hehehe gusto ko siya lang kasama ko nakikita ko. Hehehe
Binisita ako nila mama kahapon. Dumaan lang pala sila para makita ako hindi kasi ako gusto nilang tignan kundi ang bahay..kainis! Well ganito naman talaga pag nasa probinsya ka.ignorante talaga hahaha.
Sa kwarto; kumakain ako ng banana,, nasa basement sina Zeke dahil may pag uusapan daw sila. Dahil sa kakulitan ko. ..bumaba ako para tignan at pakinggan ang usapan nila.
" dude paano natin siya susunduin ng hindi alam ni Princess?" Light
susunduin?sino?
Lumapit pa ako konti para marinig ko ng klaro...
" mamayang gabi na tayo aalis..." Basilio
" paano nga si Princess?" Zach
" maiiwan ka Hunter..." Zeke
" ok ako lang maiiwan?" Hunter
" Light maiiwan ka din bantayan niyo si Mal kailangan andun ako magsundo kay honey"
Syeet honey! Honey!honey! nanaman???
Letcheng honey nayan ipagpapalit niya ako sa honey na ewan ko kung active mammals o in dangered species!!
" paano kung magtanong si Princess kung saan ka pupunta?" Jaike
" sasabihin kong pupunta kami sa Cab. Para sa extension... easy!"
" ako naman kinakabahan sa gagawin natin alam niyo naman iba ang mood wings ni Princess eh.." Hunter
" hahaha goodluck kambal" Thunder
" ok meeting dismiss"
Pagkakasabi ni Zeke ay agad akong umakyat sa kwarto.
Kina gabihan nag bibihis si Zeke .
" superman saan ka pupunta?" kunyare kong tanong
Sige magsinungaling ka Zeke tatamaan ka talaga sa akin.
" sa Cab wife may aayusin lang kami uwi din kami agad."
Sinungaling!
" ok...ingat.." walkout sabay punta sa kusina.
9pm ng umalis ang mga iba si Hunter at Light lang ang kasama ko. busy naman sila sa harapan ng computer nila kaya nag ayos ako ng gamit ko para tumakas... hello susundan ko sila Zeke para makita ko ang pinagpalit este ipagpapalit niya sa akin.
Time check 12:05 tulog na ang dalawa kaya go go gora na aketch!
Agad naman akong naka sakay ng bus ginamit ko ang aking mapa sa akin phoney hehehe galing ko talaga... tracking divice ba... ang kaso wala akong alam sa manila patay! pero kaya ko ito.
" ah miss saan ka?"tanong ng conductor
" dito lang po sa upuan na to.."
" ah ang ibig kong sabihin eh saan ka pupunta.."
" sa Manila susundan ko ang aking asawa na makikipagtagpo sa kanyang honey!" matigas kong sagot.
"abah! iha matapang ka kung ganyan lang ang mga iba siguro walang battered wife at iniiputan sa ulo" singit naman ng aleh.
BINABASA MO ANG
THE PROBINSYANA is SECRETLY MARRIED TO MAFIA BOSS
RomanceMarried to the guy who's everything and a perfect creature but unfortunately it's secret and no one knows