CHAPTER 12 [Love's Goodbye]

563 7 7
                                    

(a/n : Waaaaaa. T.T Guys pasensya na sa matagal na update! Oh ayan ha?! Ang haba haba haba nitong update ko na to. Weh? OA. Haha! Ah basta, ito ang pinakamahabang updat ko sa talang chapters ng storya na to. Ewan ko kung may hahaba pa dito ha? HAHA! Pasensya na. Mukhang matatagalan pa ang update ko pagkatapos nitong update na to pero please, bear with me. T.T Matatagalan bago ako mag-update talaga after this. Sorry! By the way, enjoy this sad update. Huhuhu :( Spoiler alert!)

|Meiko’s POV|

“Ano bang nangyari bebe? Bakit ganyan na naman ang itsura mo? Si Zake na naman ba?” Tanong sa akin ni Audrey.

“W-wala.. Hindi siya.” Tanggi ko.

“Tsss. Nagsisinungaling ka eh. Ikwento mo na. Kailangan mong ilabas yan.”

“Mahal ko si Zake bebe..” Sabi ko sabay yuko. Tutulo na naman kasi ang luha ko.

“I know. I know.. Why don’t you accept him na lang kasi? And.. And try to listen to him. My god Meiko. You know how much he tried to explain his side. And you know kung ano ano ang mga katangahang ginawa niya para lang pakinggan mo siya..” Sabi niya sa akin.

“Wala na siya bebe. Huli na ang lahat para mapakinggan ko pa siya.. Napagod na siya..”

Napabuntong hininga ako. Naiiyak na ako.

Bakit nga ba hindi ko napagbigyan si Zake? Mahigit isang linggo na. Mahigit isang linggo din niya akong hinabol habol. Kung saan ako pupunta, susulpot siya. Susunduin ako, bibigyan ako ng kung ano ano. Minsan pa nga, sinurpresa niya ako. Isang surpresa.. surpresa na mawawala na pala siya sa akin…

*flashback*

“AAAAAAAAAAAAAAH!!!!!”

“Grabe ang sweet naman!”

“WAAAAAH! Si Papa Zake yon diba?! Ang Prince Charming ko! Waaah baka para sa akin yan! Baka magpopropose na siya sa akin!!! WAAAAAA!”

Ano ba to? Anong nangyayari? Bakit ang ingay ingay? Kakairita! Nakakabuwisit tong sigawan! Puro mga nakakarinding tilian ng babae! Tsk. Tapos narinig ko pa yung pangalan ng punyeta kong ex! Pero teka..

Z-zake?

Makasilip nga sa loob ng gym. Tangina kasi. Rinig na rinig ko talaga yung sigawan nila mula dito sa labas ng gym eh. Tsaka curious ako. Narinig ko kasi yung pangalan niya.

Papasok na ko sa loob ng biglang..

“AAAAAHHCCKKKK!!!!” Napatili ako ng biglang may humila sa braso ko! Ang lakas!

“Sssshhhh shut up Mei! Ano ka ba!” Sabi nung boses lalaking nakahawak sa braso ko ng mahigpit. Parang nakayakap pero sa braso ko siya nakahawak..

Lalaki?!

Nakayakap?!

“WAAAAAAAAAAH!!! AAAC—hmpppffftppftmm” Tinakpan niya yung bibig ko nung sinubukan kong sumigaw ulit.

Ano nangyayari? May kikidnap na sa akin?! Waaaa! Pero kilala niya ako. Kilala ako ng kidnapper!

KIDNAPPER!!! WAAAHHHH HELP MEEEEE!!! >3<!!!

Nagpipiglas lang ako ng nagpipiglas pero hindi ko kaya itong nakahawak sakin. Masyado siyang malakas para sa payat na tulad ko! TT.TT

“Shhh Mei ano ba! Wag ka ngang maingay tsaka magulo! Ang OA mo!” Sabi niya pa sa akin.

How I met my Facebook CRUSH ♥ [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon