Ang mga LALAKI, bow….
Madalas BIPOLAR. Sa umpisa makulit, pero pag sinakyan mo yung kakulitan, MAIIRITA yan. BEWARE MGA GIRLS. Pag nairita ang mga lalaki, masisindak ka. Kahit sa text lang yan, feeling mo sinisigawan ka na. Pero marunong MAGLAMBING ang mga lalaki lalo na pag alam nilang may kasalanan sila. Kilig to the bones sa di ba? HAHA!
Ang mga lalaki pag nagselos, di nyan sasabihin. Malalaman mo na lang yun pag sinabi nilang “Ewan ko sayo”. Patay ka teh! Magtago ka na sa loob ng kabinet. De.jk. Pero kikiligin ka pa din di ba? Hindi naman kasi lahat ng lalaki SHOWY, kaya matuwa ka pag ganyan shota mo.
At eto, hindi porket niloko ka ng isang lalaki, lolokohin ka na ng lahat. Kelan pa naging pare-pareho ang bawat tao, aber? Tandaan mo, kahit POGI nasasaktan din. Nasasaktan din po ang mga lalaki kaya wag nyo isisi sa kanila lahat. Walang perpektong tao sa mundo, pantay-pantay lang po tayo. Kaya I think unfair sa part ng mga lalaki na sabihing di nagwowork ang isang relationship dahil sa pagiging BABAERO nila. Boys will be boys. Given na yung titingin sila sa iba but that doesn’t mean na ipagpapalit ka na agad-agad. Di naman masamang humanga sa iba di ba? Aminin nyo, kahit kayong mga babae, napapa-second look pag nakakakita ng pogi kahit kasama nyo mga boyfriend nyo. Kaya yun! Respeto na lang sa mararamdaman ng isa’t-isa para masaya :))
Ang mga BABAE bow...
Every month DINADATNAN yan. ALAM niyo ba kung gaano KAHIRAP yun? Hindi sila MAKAGALAW ng ayos, hindi sila MAKATAWA ng MAAYOS, ayaw din nila ang HUMATCHING. Alam niyo kung bakit? Kasi nagiging NIAGRA FALLS ang DUGO nila, at MASAKIT yun. Isang maling UPO o GALAW. TATAGUSAN sila. Sa PAGTULOG dapat NAKATAGILID sila kung ayaw mong TAGUSAN, dagdag mo pa ang MAINITIN nilangULO twing MERON sila. Kaya sana INTINDIHIN niyo nalang, hindi yung MAKIKISABAY pa kayo sa INIT ng ULO nila.
Sa tuwing may GUSTO/CRUSH sila hanggang TINGIN lang sila, hindi tulad nating mga LALAKI na pede tayong MANLIGAW anytime. Kapag sila yung unang NAGTAPAT diba parang ang PATHETIC? Kaya kahit anong GUSTO nila sa ating mga LALAKI, hindi sila maka-amin.
Mas MAHIGPIT ng mga MAGULANG nila. Syempre, BABAE sila. Tayong mga LALAKI, pwede tayong mag GIRLFRIEND anytime, eh Sila? MAGDADALA pa nga lang ng MANLILIGAW halos PATAYIN na, pano pa kaya kung BOYFRIEND? Syempre NAIINTINDIHAN naman nila ang mga PARENTS nila, MAHAL lang kasi sila. INIIWAS lang sila sa maagang DISTRACTION kasi sa mga BABAE may pwedeng MAWALA sa ating mga LALAKI, WALA.
EMOSYONAL Sila. Isang SIMPLENG bagay INIIYAKAN nila, kahit pa SABIHIN natin na MALAKAS sila, UMIIYAK pa din SILA. MAGALING silang MAGTAGO ng NARARAMDAMAN, minsan GIGISING sila PUGTO ang MATA nila ang sasabihin nilang RASON? Kinagat ng IPIS. pero ang tunay UMIYAK lang sila ng UMIYAK. Kaya wag niyo silang SASABIHAN ng MAARTE porket INIIYAKAN nila ang isang BAGAY, bakit alam niyo kung gaano KAHALAGA yun?
MAHIRAP maging BABAE. Sa LALAKI kasi, isang PUTOL lang TAPOS na, eh sa BABAE? BUWAN-BUWAN yan. Eh kapag sa babae NADAGI o NASIKO ang DIBDIB? Anong WORST na pedeng MAKUHA niyan. BREAST CANCER. O sasabihin naman nating mga LALAKI pwedeng MABAOG, o sila pwedeng MAMATAY. So, sana BAGO natin SAKTAN ang isang BABAE, alamin muna natin kung ano yung PINAGDADAANAN niya. Hindi porket BITCHY ang UGALI matatag na, hindi porket laging NAKANGITI, MASAYA na. Always remember every girl has 5 PERSONALITY, How she acts at school, around her friends, around her FAMILY, when she’s someone she love, and when she’s ALONE, Isipin niyo din, ang BABAE ba ipinanganak lang para SAKTAN, PAIYAKIN at IWANAN? Hindi naman diba. Sana sa tuwing may GAGAWIN ka, ISIPIN mo ang NANAY mo, kung ano ang MARARAMDAMAN niya kapag nalaman niyang GINAGANUN mo ang isang TULAD niya, na isang BABAE. Yun lang po. SALAMAT "
********************************************
Sweet_cupcake17's Note:
Hope you enjoyed reading! nakita ko lang yan sa kanto ^^
BINABASA MO ANG
I'm just bored...
De TodoBored? Nothing to do or read? WELL YOU BETTER CHECK THIS OUT!