Chapter 23

349 29 4
                                    

Hi guys!muling nagbabalik ang makulit na author yey! pero for the mean time nga lang pero infairness sa manager namin ha mabaet kasi binigyan ako ng day-off oh diba!kaya nga bet-na bet ko siya eh haha oh hala tama na ang daldal eto na oh!

read on readers!xD!

==================================================

*Chapter 23*

Daniel's POV

Goodmooooorning sunshine!Pwe!Ang bakla -_________-" eh bakit ba kung sa good yung morning ko eh haha! pero Bleh!pinayagan na ako ni kath manligaw sa kanya :P hindi naman panakip butas ang tawag duon diba?ang sabi ko lang tutulungan ko siya at pumayag na din siya diba?Hay!Ay teka maka-ligo na nga para naman makapagluto na ako para saaking Batgirl at jr. ayaw ko yun magutom ay wait tae ang cheesy ko!.Kaya tumayo na ako at hinalikan ang Batgirl at jr. ko  yup tama kayo ng basa ditto nga natulog si kath at yung bwiset na dwendeng anak ko! ngayon ko na nga lang masosolo nanay niya eh haha!xDHay!Makatayo na nga!

*After 20 min.*

Tadeen!!Tapos na ako maligo!bilis ko ba?eh bakit ba wala naman akong gagawin eh haha xD so ayun nga total tapos na akong maligo bumaba na ako at dumeretso na sa kitchen at sakto namang nandoon si yaya meding.

"Oh magandang umaga danyel ba't ang aga natin gumising?"Tanong niya.6:00 am palang kasi ngayon eh oh diba ang aga ko gumising!

"Eh kasi po ano eh...uhm yaya pwede po bang ako na lang magluto ng breakfast for today?"Nahihiyang tanong ko habang hinihimas yung batok ko.

"Sigurado ka ba diyan hijo?"Tanong saakin ni yaya.

"Ah opo!"Sabi ko sabay kuha ng ingridients ng.......ah basta malalaman niyo na mamaya.Nagsisimula na akong maghiwa ng tanungin ako ni yaya meding.

"Ah danyel hijo..."Pagsisimula niya sa kanyang tanong.

"Ano po yun?"Tanong ko kay yaya habang nag-hihiwa pa din.

"Bakit umiiyak si Chandria kagabi?"Tanong ni yaya.Dapat ko bang sabihin?Well sabagay ex niya nanaman si hilaw eh.

"Ah kasi po hiwalay na po sila nung hi---Enrique yung boy---este ex-boyfriend niya."Pagpapaliwanag ko kay yaya habang naghihiwa pa din.

"Ah okay....Pero bakit nagluluto ka diyan?Ano yun nag-cecelebrate ka kasi nagbreak na sila?"Aish kilala na nga ako ni yaya. kasi naman hindi ako nag-luluto kapag super saya ko.

"Ah eh....Pinayagan na po kasi ako ni kath kagabi eh..."Sagot ko kay yaya habang nakatuon pa din sa paghihiwa ang pansin ko.

"Huh?Anong pinayagan?saan?"Takang tanong ni yaya.

"Manligaw po sa kanya..."Nag-aalinlangan pero diretsong sagot ko sa kanya.Ilang minute na ang nakakalipas at hindi pa din kumikibo si yaya kaya nag-taka ako kaya lumingon ako kay manang at nakita kong parang naka-ngiting tagumpay siya.Hala?

"Manang di na maganda yang ngiti mo huh?!"Saway ko sa kanya pero imbes na tumigil siya lalo pa siyang ngumiti.OhMYGHAD!Ay teka ang bakla ulit nun!.

"Huy yaya!"Sabi ko sabay alog sa kanya.

"Ano ba Danyel!Ba't mo ko inalog?!"Yan buti naman at bumalik na si yaya!-____-

"Eh kasi naman yaya nakakatakot ka na eh!sinaway na pero lalo pang ngumiti!kakilabot kaya yaya!"Sabi ko kay yaya sabay balik na sa ginagawa ko.

Special Someone(Under REVISION)Where stories live. Discover now