Chapter 10

425 34 11
                                    

*Chapter 10*

Kath's POV 

"ANG SWEET NIYO NAMAN NAKAKAINGIT."Sabi ni?....

"Daniel?"Oo tama po ang nabasa ninyo si Daniel.

"Ang galing noh?"Sabi niya saakin at naglakad papunta sa harap ko.

"Huh? Anong ginagawa mo dito?"O.o

"Nung siya yung nag-sabi sayo na kaya ka niya hiniwalayan dahil baka ma bully ka naniwala ka?eh ako? nung sinabi ko sayo na yun ang tunay na dahilan hindi ka naniwala?Your two own eyes saw what happen about quen and that bitch.You saw quen cheating on you.Tapos onting paliwanag lang niya  kumagat ka agad? at ang worst pa nito ay KAYO NA ULIT."Nung sinabi niya yan saakin parang affected siya?Tss assuming.-_-.

"Di mo naman sinagot yung tanong ko eh.Anong---"

"Bakit ganon kath?Bakit ganon? akala ko kapag bumalik ako dito babalik din tayo sa dati."WOW.

"Whoo!nakakatawa ka haha note the sarcasm ha!Anong tingin mo? na kapag bumalik ka dito okay na ang lahat?! G*ago mo lang diba?! Buyset that goddamn AKALA!Tsaka wala ka ng pakialam kung kami na ulit ni quen kasi hindi naman kita kaano ano!Sa kanya pwede pa akong maniwala dahil sinabi niya saakin yung totoo pero ikaw?!Tss."Sabi ko sa kanya sabay punas ng luha ko.

"Ganun ba ang apekto ng pagkawala ko? nagbago yang pagkatao mo ng dahil saakin?Pero kasabay ba nung pagbabago mo ang pagbabago ng tingin mo saakin?"Tanong niya saakin ng gamit ang malungkot na boses.

"Oo yan ang sagot ko masaya ka na?"

"Tandaan mo kath People change but memories?Don't."Sabi niya saakin habang nakatingin sa mga mata ko.

"Yun na nga eh nagbago ako.Nagbago yung pagkatao ko at kasabay ng pagbabago na yun ang memories ko nung kasama pa kita."

"Bakit ba ayaw mo maniwala saakin? bakit ba ayaw mo maniwala saakin na sinasabi ko yung totoo?Bakit ba si quen ganun-ganon mo na lang pinaniwalaan?"

"Hindi ko din alam daniel.Hindi ko din alam kaya kung pwede lumayo ka muna saakin? what i mean is kalimutan mo muna na magkakilala tayong dalawa."

"Yan ba ang gusto mo?"Gusto ko nga ba?

*Sigh*

"Yup."Maikli kong sagot sa kanya.

"Sige."Maikli niya ding sagot.

"Mga anak pasok kaya kayu?"Tanong saamin ni yaya.

"Sige po."Sabi ko sa kanya at pumasok na kami sa loob.Nung pagkapasok ko agad akong sinalubong ng ngiti nila mommy.

"Mom bakit po?"Tanong ko.

"May dapat ka bang ikwento saamin?"Sabi ni mommy ng nakakalokong ngiti.

"Ay oo nga pala haha Kami na po ulit."Sabi ko sa kanila.

"Talaga?Kayo na ulit ni daniel?"Huh?

"Huh?"

"Kayo na ulit ni daniel?"Tanong ulit ni Mommy.

"Huh?hindi po kami na po ulit ni quen!"Pagdedepensa ko.

"Ay sorry kasi pagkasabi mo nung kayo na ulit bigla namang pasok ni daniel.sorry."Sabi ni mommy sabay peace sign hay yung nanay ko talaga -_-

Special Someone(Under REVISION)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora