SAM'S POV
Yes!!!! This is it! Wheew.... Thank you Lord! Sam was still in his car and trying to recall what happened earlier. He can still imagine her eyes, her smile....everything. That night, for him was perfect.
He looked at Sarah's picture on his phone, he's overjoyed. I promise you Sarah, I'll do anything to be with you forever, just believe in me.
He noticed he has lots of text messages and missed calls. His manager is asking him what the hell is going on, and what's with those pics with Sarah.
I'll explain it to you tomorrow, okay? Have a goodnight. He replied, then he left the place.
SARAH'S POV
Paano....sino na namang nagbigay ng number ko? Saka, bakit alam nya na nandito si Sam kanina? Tsk tsk tsk...grrrr talaga!
Another text.....Please answer me...
Hmmmmp! Bakit kita sasagutin, anong pakialam mo! Inis na inis si Sarah.
Please... Do you want to hear me knock at your door?
Huh!!!! Okay! What do you want? Nasaan ka ba? Nag-reply na si Sarah.
I need to talk to you Babe. Please, can I come?
Please stop calling me ....that! Ano bang gusto mong sabihin? Say it now.
Andito lang ako sa baba. Gusto kitang makita please....
Wag mo na akong guluhin pa. Umalis ka na, baka may makakita pa sa'yo lalo lang lalala ang sitwasyon.
Biglang nag-ring ang cellphone ni Sarah...Hello... ang kulit mo rin eh! Umalis ka na nga dyan!
Hindi naman kita guguluhin. Gusto lang kitang makausap. Please Babygirl, parang awa mo na.
Diba sabi kong tigilan mo na ang katatawag sa akin ng ganyan! Wala tayong dapat pag-usapan. It's over....matagal na. So just leave!
I can't. I'm right by your door, so please open it. He ended the call.
Napatakbo si Sarah sa may pintuan. Sumilip sya at nakitang naghihintay nga si Gerald sa labas. He's wearing a hooded jacket and sunglasses.
Gerald please umalis ka na! You're just making things more complicated. She doesn't want to open the door. Sumandal lang sya sa likod ng pintuan.
Hindi ako aalis hanggang hindi kita nakakausap. Please Babe! Halos naiiyak na ang boses ni Ge at medyo napalakas pa ito.
Nataranta na si Sarah. Nag-aalala na may makakita kay Ge sa labas. Pagbukas nya ng pinto.... Tumingin sya ulit sa paligid at pinapasok si Ge.
Bilisan mo lang, kung ano man yan, sabihin mo na para makaalis ka na kaagad. Hindi sya tumitingin sa kausap.
Bigla syang niyakap ng mahigpit ni Ge. Umiiyak na ito. Nabigla naman sya, hindi kaagad sya nakakilos.
Bitiwan mo nga ako! Pilit na tinulak si Ge palayo. Pinapasok kita dito dahil may sasabihan ka diba? Wag mo kong hawakan! Umalis ka na lang!
No, I'm sorry...please naman makinig ka muna sa akin.
Kanina mo pa sinasabi yan, ano nga yun? Bakit ba?
Bakit nandito si Sam kanina? Maghapon na kayong magkasama. Ano ba sya sa'yo? Namumula si Ge, umiiyak habang nagsasalita. Nakakaawa ang itsura nya. Halatang pagod na pagod at problemado.
Ano naman ang pakialam mo kung kasama ko sya maghapon? Wala na tayo so please wag kang umasta na parang may relasyon tayo.
Kayo na ba? Tell me...
BINABASA MO ANG
How Will I Know? -AshSam Story
FanficSarah G-pure talent, pure heart. She deserves the best, especially when it comes to love...and in God's perfect time, that man will surely come. (Credits to the owner of the pictures)