Im hired

16.8K 391 3
                                    

You're hired!! You can start tomorrow!! Mr. Nicko Alcantara was not that nice guy so try not to flirt with him.

"I can assure you that I will not flirt with my boss because I'm already married and I'm here to work not to flirt with anyone."

Just make sure to do that.sabi nang babaeng nag interview sakin .siguro may gusto sya sa magiging boss ko,the way she warns me ay parang galit na agad sya sa kahit di pa man ako nagsisimula. Siguro artistahin ang boss ko.

Goodmorning sir!!-sabi nang mga employee sa matandang dumaan,maybe sya yung boss dito.

Goodmorning po!!nakibati na rin ako.

Goodmorning din!! Bago kaba dito iha?medyo unfamiliar kasi ang muka mo.

"Ah,yes sir kakaaply ko lang ngayon.buong galang kong sabi."

Okay then see you around!!At umalis na ito.

Andito pala ako ngayon sa Alcantara Hotels .

Naisipan kong magtrabaho dahil nagiging worthless na ang buhay,Lolo Zalde offered me to work in their company but di ko tinanggap dahil for sure di na nanaisin ni Kier na magtrabaho pagnandon ako,kaya i applied sa ibang company. At napagpasyahan ko nang lumayo nang konti kay Kier dahil as what I've remember 4 months nalang ay pwede nang magfile nang annulment si Kier,siguro ito na ang right time para hanapin ko ang tamang lalaki na magbibigay halaga sa akin. Susubukan kong wag syang pansinin. I even hired a maid to do the household works.

Dingdongdingdong

Binuksan ko ang pinto.

Goodmorning po mam,ako po yung katulong na galing sa Helen's Agency

"Sige po pasok po kayo,ako nga po pala si Coreen,kayo po ano pong gusto niyong itawag ko sa inyo."

Manang Lordes nalang po maam!!:-)::-):-)

"Naku po wag niyo po akong tawaging maam tawagin niyo nalang po akong Coreen. "

Medyo may edad na si Manang Lordes,nirequest ko kasi na yung may edad ang irecommend baka kasi landiin lang nang katulong ko ang asawa ko pagbata yung kukunin ko.

"Wag niyo nalang pong masyadong damihan ang pagluto nang pagkain dahil di naman dito kumakain ang asawa ko.
Halika po kayo hatid kona kayo sa kwarto niyo."

Cge,iha maraming salamat.:-)Wala ba kayong anak iha?

"Di pa ako nabiyayaan,baka po next year."

Natawa nalang ako,next year,?? Sino naman kaya ang magbibigay nang sperm sa akin.

"KAyo po may mga anak po ba kayo??"

Oo,meron akong limang anak. Alam mo bang iba ang saya na hatid nang mga anak sa isang ina. Kahit mahirap kami ay kailanman ay ang ngiti sa aking labi ay di mawawala sa tuwing kasama ko ang mga anak ko.

"Pero pano po yan ,di niyo sila kasama ngayon.??"

Malalaki narin naman sila at nasipag asawa na kaya kayo nalang muna ang ituturing kong anak habang nandito pa ako.Kung ok lang sa inyu?

"Syempre po,sino po bang tatanggi sa kalinga nang isang ina!!"malungkot kong sabi. " Cge po tulungan ko na kayo.sabay kuha sa dala nyang gamit."

Cge iha,sa susunod nalang tayo magkwentuhan at ipagluluto ko pa kayo.

Itunuro ko kay Manang Lordes ay kusina at sinabihan ko rin syang maglibotlibot sa bahay para mafamiliar niya ang pasikot dito.

Kier's POV

Naisipan kong dito kumain sa bahay,pagbaba ko ay may nakahanda nang pagkain,

Goodmorning po Sir!! Bati sa akin nang isang matanda

His Desperate WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon