Kier's POV
I was reading a news paper when one article caught my eye
Adam Wener spotted dating a Filipino model Colen Fuentabilla,they're said to be dating for almost a month now.
Di ko na tinapos ang pagbasa sa news paper,pinunit ko ang hawak kong dyaryo dahil sa galit,she's the only girl na aking minahal tapos mababasa ko nalang sa dyaryo na she's dating someone else.? Kaya pala she's not answering my calls dahil she's flirting.
kring..kring..
I get my phone and answer the call when i saw the caller is my secretary.
Good afternoon sir!! You have a meeting with Mr.Chua at exactly 12:30 at 1980'S(it's a Chinese restaurant) If you can't come Sir i can just cancel the meeting.
No! Don't cancel the meeting
OK sir, bye sir
Nakalimutan kong I still have to close the deal with our biggest client Mr Chua.
Hindi ako pumasok sa office dahil medyo masama ang pakiramdam ko,kaya kahit medyo nahihilo ako i did my best to close the deal with Mr.Chua.Pauwi na ako nang makita ko si Coreen na nakahawak sa braso nang isang lalaki. Lalong tumindi ang galit ko,di dahil Im jealous ,kaya pala halos di ko na sya makita o maabutan man lang sa bahay ay dahil busy sya sa lalaki niya.
Coreen's POV
Andito ako ngayon sa isang chinese restaurant kasama si Zack.He ask me to pretend to be his girlfriend,di na ako tumutol dahil sa dami nang naitulong niya sa akin.
Just act like my girlfriend in front of my mother.
Bat ba kasi kailangan ko pang magpanggap na girlfriend mo?
My mother wants me to date the daughter of her friends.
Di makipagdate ka!!date lang naman yun diba?:-)
I dont have to!!
Mayamaya pa ay dumating na ang Momy ni Zack. Kahit medyo may edad na ito ay mapapansin parin ang kanyang ganda nong kabataan,maamo ang ang mukha at talaga namang kagalang galang tignan. Agad syang sinalubong ni Kier.
Mom!sabay kiss sa cheeks
By the way mom this is my girlfriend Coreen,and Coreen this is my mother Cynthia.
Goodmorning po Maam
So you're the girlfriend of my son,so just call me tita.
Ok po tita.
Natapos ang aming kwentohan na nakahawak saking kamay si Zack,naniwala naman ang mommy ni Zack dahil sa sobrang sweet kung umakting nitong si Zack. Nakita kong masaya ang Mommy niya na may girlfriend na ang anak niya,siguro may nangyari noon at ganon nalang kasaya ang mommy niya.
Ihahatid na sana namin sa labas si tita at nakahawak parin ako sa braso ni Zack ay nakita ko si Kier na nakatinngin sa akin. Napabitaw ako sa braso ni Zack.
Nagpaalam ako kay Zack na magCcr lang muna ako.
Tumakbo ako papunta kay Kier dahil mukang paalis narin ito.Medyo galit ang mukha nito kaya I assume na he's jealous.
Teka Kier !mali ang iniisip mo!kung inaakala mong lalaki ko sya ,you're wrong He's just my boss,I can explain.walang preno kong sabi sabay hawak sa kamay niya.
Wala kang dapat i explain,kung inaakala mong nagseselos ako,you're wrong dahil kahit sino pa ang landiin mo ay wala akong paki alam.
Di naman ako lumalandi ah,nagtatrabaho lang naman ako.
Kung ano man ang ginagawa mo it doesn't concern me, kaya if possible stay out of my life.
No.!kailan man ay di ako aalis sa buhay mo,darating araw na pahahalagan mo rin ako.Coz we are husband and wife and are meant to love each other. Walang tamang salita ang makakapagtigil sakin sa paghihintay na darating ang araw nayun. Kung bibigyan mo lang sana ng chance ang marriage natin ay gagawin ko ang lahat para di masayang ang chance na yun.
Inalis niya ang pagkakahawak ko sa kamay niya at iniwan ako.Di ko nalang sya hinabol dahil magmumukha lang akong tanga sa harap nang mga taong kumain dito. Hinanap ko na lang si Zack.
Nakaalis na ba si tita?
Oo,tara balik na tayo sa office at marami pa tayong gagawin.
Bumalik kami sa office at gabi na nang akoy makauwi.Naabutan kong nagliligpit sa kusina si manang lordes.
Good evening po!
Good evening din iha!
Napansin kong di pa nagalaw yung pagkain.
Di pa po ba umuwi si Kier??
Naku iha kanina pa yun dumating,kumuha ito nang inumin at hanggang ngayon ay di pa lumalabas ng kwarto nya.
Ganun po ba?malungkot kong sabi
At mukang may sakit ata yun dahil medyo matamlay sya nang aking naabutan.eto yung susi sa kwarto niya,puntahan mo at baka kung ano na ang nangyari sa batang yun.
Kinuha ko ang susi at dagling tinungo ang kwarto ni Kier.
Nagkalat ang mga bote nang alak sa sala ng kwarto niya. At nang puntahan ko ang higaan niya ay nakahiga na ito suot parin ang damit niya nong nagkita kami sa restaurant. Nakabaloktot ito na para bang batang giniginaw. At nang hawakan ko sya ay sobrang taas ng lagnat niya. Pinatay ko ang aircon para di sya ginawin,hinubad ko ang mga damit niya na walang halong pagnanasa para palitan ito. Huhubarin ko na sana ang boxer niya nang hawakan niya ang kamay ko.
Get out of my room! I dont need you!!walang lakas niyang sabi.
Ano ka ba Kier! Ikaw na nga itong tinulungan ikaw pa ang nagagalit.Tinabig ko ang kamay niya at tinapos hubarin ang boxer niya. Kahit medyo nanginginig ako habang binibhisan sya ay nagawa ko parin itong bihisan ng maayos. Kumuha ako nang bimpo at buong pagmamahal ko syang pinahiran para medyo bumaba ang kanyang lagnat. Dahil halos maghahating gabi na ay tulog na si manang lordes kaya ako na ang nagluto nang sopas para ipakain kay Kier.
Ginising ko sya para makakain na ito. Sinubuan ko sya pero tinabig niya lang ang kamay ko at natapon ang dala kong sopas sa binti ko,napa aray ako dahil medyo maiinit ang sopas.
Kaya ko namang kumain mag isa,stop doing it coz its really annoying.galit niyang sabi,ni di man lang sya na guilty sa ginawa niya
Ah ganun ba,kukuha na lang uli ako nang pagkain.
Habang kumakain sya ay nilinis ko ang kalat sa sahig. Pinainom ko sya ng gamot para gumaling sya agad.
You can go now!! I don't like your presence in my room. Sabi niya at agad na pumikit.
Pwede naman kitang iwan nalang dito mag isa pero di ko kaya kasi you're sick at i want to care of you kasi I'm your wife at kahit di mo maappreciate ang ginagawa ko ay still di ako mapapagod.
Mukang tulog na ito at di narinig ang sinabi ko.Kahit tulog na sya ay di ako umalis sa tabi baka may kailangan pa sya. Halos di na ako nakatulog dahil maya't maya kung sumuka si Kier.At kailangan kong linisin ang suka niya.:-)
Paggising ko ay nakahiga na ako sa aking kama.!!
Hi sayo!:-):-) thank you for reading kahit di naman kagandahan itong story ko,vote kah or comment kah
@EdenCaballes1 thank you for voting
BINABASA MO ANG
His Desperate Wife
RomanceIn marriage, love is vital. It's the strongest foundation para magtagal ang isang relasyon.Pero paano kung may love nga pero di para sayo na asawa niya?What would you do if he can't appreciate your presence? Would crying be the only choice that I ha...