We're done

14.2K 190 4
                                    


Ayaw tumigil ng mga mata ko sa pag iyak habang pinagmamasdan silang papalapit .

Medyo gulat ang mukha ni Kier,siguro di niya alam na bumalik na si Coleen..

Gusto ko mang yakapin si Kier pero sinabi ng isip kong si Zack ang yakapin ko .

Zack..I lost my baby ..iyak ko habang yakap siya

Shissh...It's ok ,I know God has his reason kung bakit niya kinuha ang baby mo....malungkot na tugon ni Zack.

Nasasaktan ako para kay Zack ,Sana di ko nalanhg siya naalala ulit,Sana di nalang ulit ako napalapit sa kanya..edi sana di sya masasaktan ng paulit ulit.

Mabuti na lang at wala ni isang salita na sinabi si Coleen..ayokong ipaalam kanino man ang kalagayan ko ..

Tara na Coreen!! Uwi na tayo .don kana magpahinga sa bahay...biglang sabi ni Kier at pilit akong inalis sa yakap ni Zack...

Ano ba ..wag ka ngang lumapit sa kin !! Galit kong sabi at tinabig ang kamay niyang nakajawak sa braso ko...medyo nagulat siya sa inasta ko..

Naalala ko na lahat Kier, naalala ko na kung paano mo ako sinaktan ,binaliwala at pinagtabo
yan.Ramdam ko pa ang sakit kung paano mo kami pinagtaboyan ng anak ko ...puno ng hinanakit kong sabi...
Napayuko siya sa sinabi ko....

AT ano masaya kana? MAsaya kana dahil wala ka nang gagampanang responsibilidad sakin dahil wala na ang baby ko.

No.you're wrong..pagtanggi niya
Inilipat ko ang attention

Uhmm..Zack pwede mo ba akong ihatid sa bahay?
Sigurado ka bang ok kana?nag aalalang tanong niya
Oo,kailangan ko lang ng konting pahinga ..

Wag kang mag aalala pag nakapagpahinga na ako ay aalis na ako sa bahay..Dahil alam ko sa simula pa lang yan na ang gusto mo..I said while bringing back my attention kay Kier..

Di ka aalis ng bahay ko.At di ka sasama sa Zack na yan..

Di ako sasama kay Zack .ay isa pa di ba dapat maging masaya ka dahil malaya mo nang makakasama si Coleen?

Yumuko lamang si Coleen at di tumutol siguro dahil alam niya ang ginagawa ko.
Di sya nakasagot siguro hanggang ngayon nalilito kung sino samin ni Coleen ang pipiliin niya.........

...............

Inihatid ni Zack si Coreen sa bahay at naiwan ako kasama si Coleen...

Mahal mo pa ba ako Kier?pagbasag niya sa katahimikan

Oo mahal na mahal kita Coleen..
Noon ,noong di ko pa narealize na mahal ko na pala si Coreen. I dont know how it happened pero sa tingin ko na misunderstand ko lang ang feelings ko para sayo..

Ngumiti siya na para bang nasiyahan siya sa sinabi ko...

Alam ko na di ikaaw ang dating Kier na handang gawin lahat para sakin,Kier na ako lang ang minahal .Nung bumalik ako alam ko na nahanap mo na ang babaeng gusto mong makasama habambuhay..So I'm letting you go and be with someone that really completes you..

Pero may sakit ka? Sino ang mag aalaga sayo?

Sorry Kier,,kasi nagsinungaling akong may sakit ako...puno ng pagsisi niyang sabi

Sorry kasi dahil sakin kaya tuluyang nasira ang nabuo niyong pamilya.....

Medyo nagulat ako sa inamin niya..Gusto ko mang magalit sa kanya but I can't because I know the reason behind kong bakit galit siya kay Coreen...

It's ok...kung di rin naman dahil sayo ,di ko marerealize na mahal ko na pala si Coreen...
....................

Naging maayos ang pag uusap namin ni Coleen at sinabing lalayo na siya samin at di na manggugulo.......

Masaya akong umuwi sa bahay dahil alam kong nalampasan na namin ni Coreen yung malaking dagok sa buhay naming mag asawa..Alam ko na magiging ok na lahat na samin...dahil mahal na namin ang isat isa....

Napangiti ako ng madatnan ko siyang natutulog sa kwarto ko. She looks so weak at bakas sa mukha niya ang mga luhang galing sa kanyang mga mata...

Nagbihis ako at tumabi sa kanya...

Akala ko di kana tatabi sakin.
Sabi ko kahit alam kong tulog siya...
Alam mo ba sobrang saya ko ngayon kasi pwede na tayong mag simula ulit.Sorry kung ngayon ko lang na realize na ikaw pala talaga ang mahal ko...Ngayong wala na si Coleen pwede ko nang iparamdam sayo kung gaano kita kamahal.....I love you and from now on I won't stop loving you.........I hugged her and kissed her lips...
At habang paulit ulit kong sinasabing I love you ay walang tigil ang mga luha niya sa pag agos sa gilid ng kanyang mga nakapikit na mga mata.....I wiped those tears and drifted to sleep with an excitement of waking up with Coreen in my arms.......

His Desperate WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon