Kabanata 5
The PastPinagmasdan nila ang bagong dating na grupo.
"Malaki pa ang katawan sa ulo." He heard Ace murmured.
"Bakit kayo, pwede ba?" Kent asked, halos handa na ito ano mang oras. May ngisi pang nakaukit sa labi.
"Pwedeng maging jowa, bakla?!" tumawa ang grupo ng mga lalaki sa sagot ng lider nila. Even Ace didn't help but to secretly laugh.
"Tsk, let's start. Don't waste our time," with what he said the group stop laughing. Bumalik ang maangas na mukha ng mga ito. He's so impatient. Ayaw niya na pinapatagal pa ang mga bagay-bagay.
Parang isang gatilyo iyon na nagbigay hudyat na magsisimula na sila. He fastly scanned the group. Walo ang mga ito pero lima lang ang sumugod.
He remained serious and calm. It's like he's not in a problematic situation. Not really problematic tho, dahil alam nilang mananalo sila.
These men were underestimating them.
"Kung ako sa inyo sumugod na kayong lahat para matalo n'yo kami," mayabang niyang sabi. He wanted to piss the group's leader.
"Mayabang ka bata, kung gano'n kayong tatlo, tulungan n'yo ako sa ungas na ito." Hearing it satisfied him. That's what he want.
Galit na galit na sumugod sa kaniya ang leader kaya sinuntok niya na lang ito sa sikmura. Napahiga agad ito sa sakit. He knew it. Alam niyang mahina ito, sa unang beses palang na masalag niya ang suntok kanina.
Tapos ng lumaban sina Ace. Gusto man ng mga ito na tulungan si Rex ngunit alam nilang hindi nito gusto ang ganoong ideya. Ayaw nitong pinapakealaman.
Tatlo ang sumugod sa kaniya at sabay sabay itong sumuntok. It's a wrong move.
Mabilis siyang gumalaw papunta sa likuran ng isa at hinawakan ang dalawang braso nito matapos ay sinipa sa likod. The guy was too weak to handle it. Isang sipa ay natumba ito at hirap ng tumayo.
He shouldn't expect anything from this underground battle. Compared to them, ang mga grupong narito ay baguhan.
Ang pag-umpog lang ng dalawa sa isa't isa ay nakapagpahilo na sa mga ito.
"I thought you'll used your gun," Harry joked.
He smirked, they know he didn't bring a gun. Isa pa ay hindi na iyon kailangan.
"Maggagabi na, uwi na tayo," suhestiyon ni Ace.
"Mr. Valle patulog ako sa inyo, ha? Para makakain ako ng masarap at ipapadala ko na lang kay manong 'yong damit ko," ani Kent.
"Bahala ka sa buhay mo. Hindi sa bahay ang tuloy ko," he simply answered.
"Sa condo mo ba? Sige sasama pa rin ako." He ignored it. Wala na siyang magagawa sa mapilit na kaibigan.
"Bossing, pwede bang doon na lang rin ako matulog? Malapit lang din kasi sa condo mo 'yong tinutuluyan no'ng girlfriend ko," pagpapaalam ni Ckert. Nagsalubong ang kilay niya at napakunot nalang ng noo. New girlfriend, he guess.
"Sasama na rin kami ni Harry! 'Di ba?" wika ni Ace at inakbayan pa si Harry.
Isang tango nalang ang sinagot niya.
Bumalik sila sa kotse. Kasalukuyang si Ckert ang nagdadrive. Nakapikit siyang nakasandal sa backseat. The fight didn't even make him tired. Walang naitulong.
He enters his condo's passcode. Ang mga barkada niya ay maingay. Saktong pagtunog n'on at pagbukas ay ang pagbukas rin ng pintuan sa tapat ng condo niya.
BINABASA MO ANG
Unveiling the Secrets of the Innocent Princess
ActionAction/Romance Written: 2015-2016 I'm probably 14-15 at that time, so yeah if you're looking for the best or perfect action-romance story then this is not for you. - Escura 2023