*Chapter 3
- The Casanova-in-the-making's Princess
♦♦♦Flashback ♦♦♦
Nakaupo kami ni Jenny sa isang bench na madalas naming tambayan habang umiinom ng juice. Lunch break yun at last day narin ng aming praktis.
"uhm.. Claire ang tagal mo naman sa pag-ubos ng juice mo...heheh"
Aba! Pagtingin ko kay Jenny ay naubos na niya ang kanyang iniinom.. O_O
"Anng dali mo namang naubos yan Jen."
"Syempre ako pa. sige Claire Tapon ko muna 'to ha."
"Okay... Pero balik ka kaagad ha!"
"Okie-doks!! I'll be back..."
Umalis si Jenny at naiwan ako.... MAG-ISA... Ilang minuto na ang lumipas at hinihintay ko pa rin siya. Ba't kaya wala pa siya..Ang tagal naman niya para magtapon lang ng plastic ng juice. Hanapin ko na nga siya... Paglingon ko sa kanan ay nakita ko si Jen na hinihila ni Jonathan papalayo habang tinatakpan ang bibig ni Jen. PANIC TIME!!! Ano na ba 'tong nangyayari. Pagtingin ko sa kaliwa ko ay nakita ko si Travis na papalapit sa akin... Can somebody please tell me what's going on?! Naprapraning na ako dito. Gustong- gusto ko na magfreak-out ngunit di ako makapagsalita. Teka ba't umupo siya sa tabi ko???
O___O
......
@____@
?????
>____<
!!!!!!!!!
"uhm...Hi Claire..."
Ano ba to... ano bang dapat ko sabihin???? WAAAAAAHHHHH!!!! Tulong!!!!
"a..ahh..ahh Hello rin Travis. Ba't naparito ka?"
"Claire, pwedeng magtanong..... May boyfriend ka na ba???"
Natulala ako sa tanong niya...... Ano yun?? Ba't niya ako tinatanong nun??? Teka!!! Ayoko ko pang magkaboyfriend!!! Isip-isip Claire paano mo malulusutan to...
"Uhm... kasi meron na...Ba't mo natanong Travis???"
Claire di ba obvious? Gusto ka ni Travis! Ba't mo pa tinanong????? What a great liar!! Kailan ka pa nagkaboyfriend??? NBSB (No Boyfriend Since Birth) ka kaya... Sa tingin ko hindi mo siya napaniwala... Claire you're not good in lying.. Teka parang sasagot na siya...
"Ehh...kasi.. Liligawan sana kita.."
Nakatingin siya sa lupa... Ano ba naman to nagiguilty ako...
"uhm Travis. I'm so sorry but we can still be friends right? Okay ka lang?"
Hoy!!! Claire Mendez!! Nag-iisip ka ba??? Ba't mo pa siya tinanong kung okay lang ba siya halata namang hindi... Kaw kaya ang mabasted ng hindi ka pala nakakapagsimula... For sure broken-hearted yan bait pa naman...
"Okay lang Claire..."
Kitang-kita ko hindi siya okay...Parang pareho yata kaming hindi marunong magsinungaling...
"uhm Travis by the way... Yung notebook mo... Remember? Ako pala yung unang nakakita nun sa sahig. Ang raming pictures ng chicks. hahaha Sige alis na ako."
Tumayo ako at umalis papalayo.....
♦♦♦ End of Flashback ♦♦♦
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
~~~~ Claire's POV~~~~
"Claire!!! Claire ba't ka nandiyan???"
Ano ba to! Yinuyugyog pa ako... Sa pagdilat ko sa aking mga mata nakita ko si Clark kasama ang kanyang mga katropa sina Jonathan, Kevin, Roy, Jay at... at... si Travis!!! Waaah!!!
BINABASA MO ANG
She Stole It Again
RomanceHe had outgrown his simple admiration for a girl in the same class named Claire. But as his feelings for her deepen, Travis also finds it hard to confess. With their Senior school year nearly ending and with people around prying with their unfinish...