----
Sumunod si Jimin kay V nang umalis ito, nadatnan nalamang nya si V na nasa railings ng veranda malayo ang tingin na naka titig sa nagkikislapang bitwin sa langit.
"hoy"
"Ang panget mo, wag ka ngang papakita sakin"
nairita ng konti si Jimin sa pagbungad na salita sakanya ni V. Sabihan ka ba namang 'panget' !
"Hoy wag mo nga akong idamay sa kabitteran mo. Anong ginagawa mo dito?"
"Hinihintay yung mga UFO, susunduin daw nila ako mamayang 10pm" napahalakhak si Jimin sa sinabi ni V. alam nyang hindi yun ang oras para sa tawanan pero di nya mapigilan.
"Pagibig nga naman hahaha" natatawang komento ni Jimin
"Wag kang na ngang magsalita! nakakasira ka ng moment eh!"
" ayus lang yan dude, gwapo parin tayo!"
"Kami lang di ka kasama" walang ganang sagot ni V, wala talaga sya sa mood.
dun na tinamaan si Jimin
"tsk, nakakasakit ka na ah, gwapo ko kaya!" paglaban ni Jimin, masakit kaya sa ego na masabihang panget!
"Kaya nga na-basted ka ni Seulgi kasi panget ka--- Opps sorry.... " sabay iniwan si Jimin na namumutla na sa inis kay V.
ARGHH! YUNG VIOLET NA YUN!!! TSK TSK PAKI PAALALA MAMAYA NA MAY BUBUGBUGIN AKONG ALIEN!
Nag ayos na sila sa back stage dahil may special performance stage sila. Nang marinig na nila ang palakpak ay dun na sa sila lumabas.
"GOOD EVENING ... WE ARE BORN TO SLAY!" sabay sabay nilang sambit.
tumugtog na ang music at nagsimuw sila narin silang sumayaw gaya nang kanilang pinractice
medyo may war pa nga habang sumasaya sila dahil nga inis si Jimin kay V, kaya makikita mo nalang na nagsasapukan sila o kaya sadyang nagsisipaan silang dalawa na kala mo eh kasama sa dance step nila yun, wala na talagang pagasa itong dalawang ito.
nang makababa na sila sa backstage hinarapan ni Rap ang dalawang isip bata nyang ka grupo na hanggang ngayon ay nagbabangayan parin.
"Oh di pa kayo tapos?" poker face na tanong ni Rap at otomatikong natigilan ang dalawa pero kalaunan ay nagsimula nanaman sila, siguradong tatanda agad ang manager nila!
"Eto kasing si V!"
"Ikaw kaya nagsimula!"
"Di pa kayo tapos?!" napataas na nang konti ang boses ni Rap.
napa'tss nalang silang dalawa at nakinig na sa sermon ni Rap.
Sina Jin, Suga, Horizon at Neon naman ay napangisi nalang at nilubayan ang dalawang idiot at ang kanilang nanenermon na leader.
"Rest room lang ako" paalam ni Horizon
hinilamos nya lang sarili nya at agad ring lumabas, pero di nya inaasahan sa paglabas nya ay makikita nya si Wendy....
bat ngayon pa?! pero kinomposiyon nya sarili nya at umakto na hindi apektado sakanya.
" the best revenge to them is showing that your not affected anymore"
"Hey Wendy!" walang pait na bati ni Horizon kahit sa loob-loob nito ay gusto nya ng manuntok ng lalaki.
pero di nya inaasahan ang reaksyon ni Wendy, nagulat eto at iiwas sana kaso nga binati sya ni Hori
"H-Hey! Horizon.... " medyo nauutal pang sabi ni Wendy.
"Its been a long time huh... you look more beautiful" and with that otomatikong namula si Wendy at Ano bang sinasabi ng lalaking 'to! isip-isipan nyang sabi.
"Yeah.... ang tagal na nga"
Wendy Aquino, comes from a very popular family. Has a very astonishing golden voice. Smart. Talented and super-B
Horizon was with his closed friend, namely Rap Aquino. High school Bestfriend ang dalawa dahil narin sakanilang talent. Horizon was good at dancing, even rapping and he had a lot of humor. Rap, obviously he was a rapper. They're quietly well known in their campus.
And nung mag senior high ang dalawa ay nagkaiba sila ng section, nalipat si Rap sa much lower section, si Hori ay nalipat naman sa section A, which he hated most but later on he loved and its because of her, Wendy. She was their class pres and also the president of the campus student council.
Nung una, ayaw nya talaga sa section na ito dahil alam nya na pag section A ay mayayabang, well di naman maaalis yun sa isang sec. Pero di naman lahat. And Wendy was one of them. Sya ang unang nag approach kay Hori.
"Pinsan ka ni Rap?"
"my surname is Aquino"
" Oo nga noh" napakamot sya ng ulo
"langyang Rap yun! May kamaganak palang maganda pero di man lang ako pinakilala. tss" bulong ni Hori
"may sinasabi ka?"
"Oo, sabi ko ang ganda mo" kinindatan nya pa ito na ikinapula ng mukha ni Wendy
"Lalo kang gumaganda pag namumula ka hehe..... liligawan kita"
Nanlaki mata ni Wendy sa sinabi ni Hori. Walanghiyang lalaking to at ilang araw palang silang magkakilala at liligawan na agad!?
"i dont take No for an answer" diretso nitong tugon at may kinuha sa likod nya "here, flowers and chocolates for the beatiful wendy" bigay nya at matamis na ngumiti sakanya.
"Ah eh thank you--"
"date tayo mamayang gabi, sunduin kita mamayang 7" walang prenong sabi ni Hori sabay kindat with matching flying kiss pagkaalis nito.
Mababaliw na talaga si Wendy sakanya!
ITUTULOY-
❤❤❤
MABABALIW AKO KAY HORI SYET! ANO BA ANG PINAGAGAWA KO HUHUHU, I LOVE YOU GUYS! KEEP READING, SORRY FOR THE GRAMMARS HAHA.
COMMENT-LIKE-SHARE
-SanJaex
P.S: malapit na magcomeback BTS!!! Geezzzz mababaliw na talaga ako